Hiện nay, hình thức kinh doanh online rất được ưa chuộng, đánh vào tâm lí lười đi ra ngoài mua đồ của của các bạn trẻ. Muốn bắt đầu kinh doanh online thì nên bắt đầu từ đâu đây? Hãy đến ngay với bài viết hôm nay của thuyen.vn để trả lời cho câu hỏi Bắt đầu kinh doanh online từ đâu và gồm những bước nào?
Bước 1: Tìm kiếm và đáp ứng mong muốn thị trường
Hầu hết những người tiếp tục kinh doanh nói chung và kinh doanh online nói riêng thường mắc sai lầm khi tìm kiếm mặt hàng và thị trường.
Để tăng thời cơ thành công cho bạn, hãy tiếp tục với việc đo đạt và tìm kiếm thị trường. Bí quyết là hãy lựa chọn một phân khúc thị trường rõ ràng để đáp ứng mong muốn về mặt hàng hoặc dịch vụ cho người sử dụng. Internet giúp cho việc nghiên cứu thị trường này trở thành giản đơn hơn:
- Truy cập vào những forum Trực tuyến để xem những câu hỏi mà toàn bộ mọi người đặt ra về mặt hàng, dịch vụ của bạn là gì và những yếu tố mà họ đang cố gắng giải quyết.
- Hành động làm ra từ khóa để tìm những keyword mà được nhiều người tìm kiếm, độ khó ở mức thấp hoặc trung bình để gia nhập thị trường mà ít gặp vấn đề với các đối thủ lớn và lâu đời.
- Kiểm tra đối thủ tiềm năng của bạn bằng việc truy cập trang web cùng các trang kênh social mà họ khai triển các kênh truyền thông (ví dụ trang cá nhân facebook) của họ và ghi chú lại những gì họ đang làm để chiều lòng mong muốn. Sau đó, bạn có thể dùng những gì bạn đã học được và tạo ra một mặt hàng cho một thị trường đã tồn tại. đặc biệt bạn hãy cố hết sức làm điều đấy vượt trội hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Xem thêm Kinh doanh giỏi cần yếu tố gì? Những kỹ năng mà ai làm kinh doanh cũng nên học
Bước 2: Viết ra bản thảo bán hàng trước khi tiến hành cách thức kinh doanh online
Có một công thức đã được chứng minh rằng bản thảo bán hàng đưa người truy cập bước qua các chu trình bán hàng từ thời điểm họ đến tới thời điểm họ hành động thực hành các bước mua hàng:
- Khơi dậy sự quan tâm với một tiêu đề hấp dẫn.
- Miêu tả các phương pháp sản phẩm của bạn mang lại (có thể tối ưu hơn các đối thủ thường thường trên thị trường).
- Xây dựng sự tín nhiệm của bạn như một người giải quyết vấn đề này.
- Thêm lời chứng thực từ những người đã sử dụng sản phẩm của bạn.
- Nói về mặt hàng và bí quyết nó đem tới ích lợi cho người sử dụng.
- Tạo một lời đề xuất.
- Hành động sự chắc chắn vững chắc.
- Sản sinh ra sự cấp bách, gấp rút.
- Yêu cầu để mua bán.
Trong suốt bản thảo, cần phải tập trung vào mặt hàng hoặc dịch vụ duy nhất của bạn sẽ giải quyết những yếu tố cho các bạn ra sao hoặc giúp cho cuộc sống của họ vượt trội hơn như thế nào. Hãy suy xét như một người sử dụng và hỏi “có gì đấy trong số đó đáng để mình mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ?”.
Bước 3: Thiết kế và tạo ra trang web của bạn.
Khi đã có thị trường, sản phẩm và bạn đã bắt tay vào các bước sale, hãy nghĩ đến việc thiết kế web dùng cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. Có thể làm nó giản đơn, dễ sử dụng nhất có khả năng. Bạn có ít hơn 5 giây để thu hút sự chú ý của ai đấy – nếu như không họ sẽ không nhất thiết nhìn thấy nữa. Một số bí kíp quan trọng cần phải nhớ:
- Chọn một hoặc hai phông chữ đơn giản trên nền trắng.
- Tạo điều hướng bài bản và đơn giản, và giống nhau trên mỗi trang, giúp cho người sử dụng giản đơn thao tác trên site.
- Chỉ sử dụng graphics, âm thanh hoặc video nếu nó gia tăng cho thông điệp của bạn.
- Tạo một ưu đãi dạng opt-in để bạn có khả năng thu thập địa chỉ e-mail.
- Làm cho việc mua hàng giản đơn – không quá 2 lần nhấp chuột trong khâu checkout.
- Trang website của bạn là cửa hàng Trực tuyến, vì lẽ đó hãy cho cảm giác dễ dàng sử dụng nhất có thể.
Xem thêm Tổng hợp những phần mềm bán hàng online uy tín nhất Việt Nam
Bước 4: sử dụng công cụ tìm kiếm để điều hướng người tiêu dùng mục tiêu đến site
Ads trả cho mỗi nhấp chuột (PPC) là cách giản đơn nhất cũng giống như an toàn nhất để nhận lưu lượng click đến một trang website mới. Nó có 2 lợi thế thay vì cứ mong đợi cho lưu lượng truy cập (traffic) đến với bạn một bí quyết tự nhiên nhất.
Đầu tiên, quảng cáo PPC hiển thị trên các trang tìm kiếm ngay lập tức. Thứ hai, truyền thông marketing PPC cho phép bạn kiểm duyệt các từ khoá không giống nhau, cũng như tiêu đề, cái giá và bí quyết tiếp cận sale.
Không những bạn nhận được lưu lượng click (traffic) ngay lập tức, nhưng bạn cũng có thể dùng truyền thông marketing PPC để khám phá các keyword chuyển đổi lớn nhất và tối ưu của bạn. Sau đó, bạn có thể viết bài trên website của bạn theo các từ khoá đấy, việc làm này sẽ giúp thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền (SEO).
Bước 5: Tạo đáng tin cậy trên các kênh online
Mọi người tiêu dùng internet để tra cứu thông tin. Bổ sung thông tin miễn phí cho các trang web khác, và bạn sẽ thấy lưu lượng click và thứ hạng tốt hơn thông qua công cụ tìm kiếm. Cách là mãi mãi đặt thêm liên kết đến trang website của bạn với mỗi một thông tin quyến rũ bạn viết ra.
Bước 6: Tận dụng các phương pháp sẵn có nhằm tiết kiệm tài chủ đạo, nhân công
Chẳng hạn bạn có vốn 50 triệu đồng và đã tìm ra được sản phẩm phù hợp cho thị trường tiềm năng chưa có ai khai thác. Bây giờ bạn cần thiết kế một website để bán hàng và tăng mức độ tin tưởng doanh nghiệp. Bạn thuê một tổ chức hành động với giá 7 triệu đồng. Nhưng chú ý site 7 triệu kia chỉ mới là cái vỏ bề ngoài thôi, muốn bán hàng được bạn phải cần tích hợp giải pháp thanh toán, thêm các tính năng bổ trợ như: tốt nhất SEO, tích hợp ứng dụng chat online để trò chuyện với khách hàng… Và mỗi khi thêm một công dụng mới như thế, bạn sẽ cần bỏ ra vài ba triệu nữa. Quá là tốn kém!
Xem thêm Kinh doanh online là gì? Tại sao kinh doanh online lại trở thành xu hướng hiện nay?
Bước 7: Tận dụng giá trị vòng đời mỗi khách hàng
Một trong các chiến lược tiếp thị online tối quan trọng là tăng trưởng và tận thu giá trị vòng đời của mỗi người sử dụng. Ít nhất 36 % khác hàng đã mua sản phẩm của bạn một lần sẽ trở lại lần nữa nếu như bạn luôn bám sát và săn sóc họ. Khi lần bán đầu tiên kết thúc, sẽ không hề dễ để người sử dụng trở lại nếu như họ có trải nghiệm mua sắm xấu, chưa nói đến đến giá bán đắt đỏ. vì lẽ đó, sử dụng kỹ năng hỗ trợ khách hàng và sale gia tăng để khách quay lại vào những lần tiếp theo là một chiến lược vô cùng quan trọng.
Nguồn tổng hợp
Discussion about this post