Nguyễn Thuyên
   
  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ
Nguyễn Thuyên
  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ
Nguyễn Thuyên

Cách lập dự án kinh doanh cho người mới bắt đầu

12 tháng cách đây
Cách lập dự án kinh doanh cho người mới bắt đầu

Kinh doanh là một quyết định khó khăn của đời người. Để duy trì được việc kinh doanh thì các lập dự án kinh doanh không thể nào thiếu được. Làm như thế nào để lập được dự án kinh doanh hiệu quả đây? Tham khảo của bài viết dưới đây nha.

Chiến lược bán hàng cần ngắn gọn và súc tích

Không ai mong muốn đọc một bản kế hoạch kinh doanh dài tận 100 trang hay ngay cả là 40 trang. Việc làm một bản kế hoạch dông dài, lan man sẽ chỉ khiến người coi không thể chọn lọc được hết nội dung, thậm chí là bỏ dở giữa chừng vì quá nhàm chán.

Hơn thế nữa, mục đích của bản kế hoạch bán hàng là công cụ để quản lý dự án đạt kết quả tốt và phát triển doanh nghiệp trong thời gian dài, và nó cần được điều chỉnh, cung cấp liên tục. Việc sửa đổi một xấp giấy tờ dày cộm quả thực rắc rối và dễ mắc sai lầm, bất kể đó là người có kinh nghiệm.

Vì vậy, đừng quên “keep it short” – giữ cho bản kế hoạch bán hàng ngắn gọn, súc tích.

Xem thêm Freelancer là gì? Làm sao để kiếm tiền bằng nghề Freelancer

Tạo sự ham thích của người đầu tư

Trước khi quyết định đầu tư hay không thì bạn phải cần làm cho nhà đầu tư yêu thích dự án bán hàng của bạn. Họ phải thích và mong muốn làm thì sau đó họ mới tìm hiểu những thứ tiếp theo như khả năng sinh lời, các chỉ số tài chủ đạo như NPV, IRR…

Một chị Manager người Nhật đã cho tôi một lời khuyên chân thành: “ Các em tính toán các chỉ số trên lý thuyết rất khả quan nhưng cái quan trọng nhất mà các em cần làm là phải làm thế nào cho nhà đầu tư yêu thích dự án của các em, các em phải cho họ thấy được sự nhiệt huyết trong dự án của mình chứ không phải đống số liệu trên giấy tờ”

Nhà đầu tư phải hứng thú với dự án của bạn sau đấy họ mới xem xét đến những vấn đề khác để quyết định có đầu tư hay không?

Tạo được hứng thú cho người đầu tư là đã thành công một nửa

Định vị đối tượng

Nếu bạn có kế hoạch quyến rũ các người đầu tư, bạn cần xây dựng một kế hoạch thích hợp. Các nhà đầu tư bên ngoài, có thể là những người bạn hay các thành viên trong gia đình cho đến các tổ chức tài chính hay người đầu tư mạo hiểm, sẽ đầu tư bằng việc cho vay, mua cổ phiếu hoặc kết hợp cả hai cách. lựa chọn cấp độ hiểu biết của họ và những gì họ mong đợi từ một dự án đầu tư tiềm năng. Hãy nhớ nhà đầu tư luôn quan tâm đến bốn điều sau:

1. Sự tín nhiệm – Bạn tạo dựng niềm tin bằng cách biểu hiện bản thân thông qua bí quyết ứng xử và đạo đức của mình, vì lẽ đó kế hoạch kinh doanh của bạn cũng cần biểu hiện những tính chất đó.

2. Sự hiểu biết về mô hình bán hàng– hoạt động của bạn là giải thích rõ ràng nhiệm vụ, dấu hiệu của sản phẩm và bí quyết bạn sẽ sinh ra lợi nhuận. Bạn có thể phải thay đổi chiến lược sao cho phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình: những người đầu tư bình thường có thể sợ các thuật ngữ chuyên môn, trong khi các người có chuyên môn đầu tư có thể sẽ muốn được nghe về nó.

3. Tự tin về tài chủ đạo – Hãy nêu rõ những rủi ro đầu tư trong hoạt động kinh doanh của bạn. ngoài ra, cho các người đầu tư thấy rằng bạn có thể bồi thường cho họ – dù cho hoạt động kinh doanh của bạn thành công hay thất bại.

Xem thêm ADS là gì? Muốn làm ADS thành công nên tham khảo những điều sau

4. Lợi nhuận đầu tư lớn – Trong giai đoạn 1928-2007, lợi nhuận từ cổ phiếu tính theo cấp số nhân (hàm mũ) là 9.8%, trong khi trái phiếu kho bạc thời hạn 10 năm là 5%. Lợi nhuận vốn chủ sở hữu tư nhân còn khó đo đạc hơn, nhưng nhìn chung các người đầu tư ước muốn phần lãi từ 2-5% trên tổng lợi nhuận của thị trường vốn sở hữu công trong mọi ngành. Lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của công ty mới phải nằm trong phạm vi vốn cổ phần tư nhân.

Thường thường, các người đầu tư sẽ mơ ước đạt được một tỷ suất lợi nhuận nội bộ nhất định. Hoạt động của bạn là cam kết lợi nhuận dự kiến phải ​​tương đương với những công ty khác cùng ngành.

LẬP Chiến Lược QUẢN LÝ TÀI Chính

Việc quản lý dòng tiền trong một tổ chức là rất quan trọng, nếu như bạn không biết sắp xếp hợp lý cực kì có khả năng lãi không bù nổi lỗ. Cần những khoản phí gì, khi nào chi ra, khi nào thì thu vào,…Tất cả các câu hỏi đấy nên đưa vào một bản kế hoạch chi tiết.

Xem thêm MMO là gì? Vì sao MMO lại phát triển mạnh mẽ như vậy?

Kế Hoạch Hành Động

Khi đã chuẩn bị xong Mọi thứ, giờ là lúc bạn vạch kế hoạch triển khai từng bước, hãy cam kết Mọi thứ đều theo chuẩn quỹ đạo mà bạn đã vạch sẵn, nếu như có thay đổi thì phải luôn dự trù để tất cả mọi thứ không rối tung lên.

Nguổn tổng hợp

Liên QuanBài Viết

2020: Không cần quan tâm tới tiến độ dự án Diamond Island, vì sao?
Kinh doanh - Khởi nghiệp

2020: Không cần quan tâm tới tiến độ dự án Diamond Island, vì sao?

Bởi ATPMedia
2 tháng cách đây
tiếp thị trên zalo hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Tiếp thị trên Zalo – Tất tần tật về kênh bán hàng Zalo

Bởi ATPContent
7 tháng cách đây
Group facebook hình ảnh 1
DIGITAL MARKETING

Group facebook – 9 cách bán hàng hiệu quả qua

Bởi ATPContent
7 tháng cách đây
facebook ads và google ads hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Facebook Ads và Google Ads: Sử dụng công cụ nào?

Bởi ATPContent
7 tháng cách đây
Facebook ads hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Facebook Ads là gì? Điều cần biết về Ads FB 2020

Bởi ATPContent
7 tháng cách đây
marketing đa kênh
DIGITAL MARKETING

Marketing đa kênh-Xu hướng mới của doanh nghiệp

Bởi ATPContent
7 tháng cách đây

Bình luận về chủ đề post

Nguyễn Thuyên

Chuyên mục

  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ

Mạng xã hội

  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ