Nguyễn Thuyên
   
  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ
Nguyễn Thuyên
  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ
Nguyễn Thuyên

Cách quản lý quán cà phê đúng cách cho người mới bắt đầu

1 năm cách đây
Cách quản lý quán cà phê đúng cách cho người mới bắt đầu

Mở một quán cà phê được nhiều sự lựa chọn từ mọi người. Hàng loạt quán cà phê được mở ra với nhiều hình thức khác nhau. Nhưng để phát triển và thu hút được khách hàng thì không nhiều. Không những thế sức cạnh tranh ở thị trường này lại rất cao. Làm sao để quản lí quán cà phê hiệu quả và phát triển nó thành một chuỗi cà phê. Hãy theo dõi bài viết của mình nhé.

Quản lý nhân sự quán cafe

Dù quán cafe của bạn có quy mô lớn hay nhỏ thì cũng cần đội ngũ nhân viên giúp đỡ. bao gồm nhân viên: pha chế, chiều lòng, vệ sinh, bảo vệ, thu ngân…

Việc bán hàng của quán diễn ra thuận lợi hay không phụ thuộc lớn vào chất lượng phục vụ của cấp dưới. Vì thế, không thể thiếu các phương pháp quản lý nhân sự phù hợp, đạt kết quả tốt. Nhờ đấy giữ chân nhân sự gắn bó với quán và thực hiện công việc nhiệt tình.

Một trong những tiêu chí hàng đầu khi quản lý nhân viên quán cafe là phân công hoạt động bài bản với từng vị trí nhân sự. Người có nhiệm vụ quản lý phải cam kết rằng bạn là người bình đẳng, công tư phân minh. Đồng thời có thưởng phạt thích hợp. Nhân sự trước khi làm việc chủ đạo thức cần được huấn luyện kỹ càng về nghiệp vụ chuyên ngành. Cũng như chỉ dẫn về thái độ làm việc. Nhân sự pha chế phải thành thục, nhanh nhẹn. Nhân viên order, thu ngân phải nhiệt tình, khéo léo…

Quản lý nhân viên hiệu quả sẽ giúp quán cafe hoạt động thuận lợi

Người quản lý có thể phân công trách nhiệm rõ ràng với từng vị trí nhân sự. Chi tiết là vị trí đáp ứng bàn và quầy bar. Với nhân sự đáp ứng bàn, ghi order, bạn nên khuyến khích họ có cách thức phục vụ tâm huyết và thân thiện. bên cạnh đó, có thể có những chế độ đãi ngộ tốt với nhân sự thực hiện công việc tích cực hoặc được người sử dụng khen ngợi… để họ có động lực làm việc.

Quy định thực hiện công việc cũng cần hành động nghiêm túc. ngoài ra, sẽ cực kì tuyệt nếu như quán đều đặn tổ chức các hoạt động tương tác để gia tăng tinh thần đoàn kết của đội ngũ nhân sự.

Xem thêm Tổng hợp các công cụ Marketing Online dành cho dân Digital MKT

Quản lý thu – chi

Thời điểm quán đông khách sẽ khó hạn chế khỏi trạng thái nhân sự không trung thực. Có thể, nhân viên nhận tiền thanh toán nhưng không đưa lại cho người mở quán. Một số khách do quán quá đông mà quên thu chi phí khách. Để tránh thất thoát, bạn cần phải phân công nhân viên phụ trách theo khu trong quán, hoặc theo số bàn.

Mỗi cá thể cần có trách nhiệm về vị trí của mình. Đồng thời, nên sở hữu một kế toán chính, mọi phiếu thu đều phải được đưa về cho kế toán để trực tiếp thanh toán tiền với người tiêu dùng. Các ứng dụng quản lý nhà hàng, quán cafe hiện nay khá phong phú, có khả năng phục vụ mong muốn này cho người chủ.

Một vấn đề bạn phải cần quản lý khắn khít là việc cân đối giữa tiền của và lợi nhuận để từ đấy bạn có hướng kinh doanh bền vững và đạt kết quả tốt. Bạn có thể căn cứ vào tỉ suất lợi nhuận yêu cầu của quán để đặt ra một mức cân đối hợp lý.

Thường xuyên cập nhập những loại đồ uống mới

Nếu như bạn chỉ sử dụng duy nhất một thực đơn cho quán của mình trong một thời gian dài sẽ cực kì dễ tạo cảm giác nhàm chán cho người tiêu dùng. Để quản lý quán cà phê đạt kết quả tốt, bạn phải cần biết khẩu vị của thực khách và điều chỉnh cho phù hợp. thường xuyên cập nhập các đồ uống mới, hoặc thử pha chế các loại đồ uống cũ theo một cách điệu khác, hoặc dùng các loại dụng cụ khác để đựng đổ uống sẽ tạo cho khách hàng một cảm giác tươi mới để níu chân họ đến quán.


Quyến rũ người tiêu dùng bằng một thực đơn hấp dẫn

Xem thêm Chiến lược marketing là gì? Những chiến lược marketing hiệu quả

Chiến lược phát triển

– Đẩy mạnh lợi thế của cửa hàng: chắc hẳn việc xem báo cáo doanh số theo từng món hàng hóa đã chỉ ra món đồ uống nào được ưa yêu thích hàng đầu rồi. Bây giờ bạn chỉ phải bỏ đi hoặc tìm hiểu tác nhân những món không nên ưa chuộng. Đó là do vị nó không ngon, hay do giá của nó quá cao. Từ đấy bạn có thể điều chỉnh thực đơn của quán theo các xu hướng thích hợp hơn. Việc thay đổi menu một chút để làm giảm nhàm chán sẽ khiến người sử dụng thân thiết của bạn cảm nhận thấy thích thú.

– Đưa ra chiến lược thích hợp theo từng ngày: Việc theo dõi doanh thu từng ngày, từng tuần có thể giúp bạn đưa rõ ra các chiến lược khác nhau. Một chẳng hạn như như: Thường doanh số của bạn luôn thấp hơn vào tối thứ 4. Bạn có thể đưa rõ ra một vài chương trình khuyến mại theo món, hoặc theo nhóm khách hàng. bên cạnh đó, bạn cũng có thể thuê người chơi nhạc vào ngày cuối tuần. Điều này sẽ giúp giữ chân những người tiêu dùng mới cũng như người sử dụng quen thuộc.

Máy sale đồng cảm khó khăn của người chủ quản lý quán cà phê. Nhất là chuyện bạn chẳng thể xuất hiện suốt ngày tại quán để kiểm soát hết tất cả mọi thứ. trong khi bạn còn rất nhiều công việc khác phải làm, nhiều nguồn thu khác để sinh lời. Sử dụng Máy Bán Hàng là một phương pháp cứu cánh cho mọi phức tạp của bạn.

Cách chọn địa điểm bán hàng

Việc chọn lựa đúng đối tượng mục tiêu người tiêu dùng để đáp ứng là vô cùng quan trọng, việc làm này sẽ liên quan đến dòng tiền ( vốn ) và thế mạnh của cá nhân ( cũng như tập thể các cổ đông ) hùn vốn.

Tìm kiếm phân khúc thị trường chiều lòng

Với việc đo đạt cụ thể 4 loại hình cafe ở phần 1 , thì ở phần này , Tôi sẽ miêu tả cụ thể vả chi tiết đối tượng mục tiêu khách hàng và phân tích vì sao họ lại chọn mô hình cafe đó để thưởng thức.
– Cafe hộp : Đây là dạng café mà phân khúc chủ đạo là giới văn phòng, người có điều kiện , người có gu thưởng thức café hay chọn .
– Café sân vườn : Khi cafe sân vườn, có phòng máy lạnh , hoặc được bán với giá cao ( > 30.000/ly) thì được thêm vào phân khúc café hộp , do tính chất hoàn vốn lâu , và lượng khách hàng đa dạng. Thì ở cafe sân vườn, khi khách ngồi tại đây mặc định họ sẽ đi chung với gia đình , ngồi lâu , và thưởng thức khoảng không gian tại quán. có thể ở đây cần quan tâm đến diện tích rộng, có chỗ để xe , có thể bán hàng thêm thức ăn sáng, hoặc ăn trưa để kết hợp thêm thu nhập .
– Café giành cho giới trẻ : Dạng cafe pha bằng máy , chỗ ngồi được trang trí bắt mắt, năng động, nếu như trà sữa có đầu tư lớn cũng có khả năng tính vào dạng này . Đây chính là lượng người tiêu dùng không trung thành với quán , do thị hiếu dễ thay đổi theo thị trường , nhưng đòi hỏi nhiều về các thành quả kết hợp thêm . Nếu như khai thác tốt , họ sẽ chấp nhận chi thêm tiền khi vào quán như bánh , boardgame , truyện tranh … Nên khi bán hàng quán dạng này , luôn phải tích hợp nhiều thành quả để có khả năng thu hồi vốn nhanh nhất, trước khi thị hiếu khách hàng điều chỉnh.

Xem thêm Kinh doanh gì với vốn 100 triệu trong hàng loạt những ý tưởng độc đáo trên thị trường
– Café giá rẻ : Hiện nay đang bài bản ở phân khúc café nguyên chất giá từ 10.00-15.000 / ly . Ở phân khúc này , việc đầu tư không cần nhiều , khách hàng chỉ quan trọng có chỗ để dừng chân nghỉ ngơi , không quan tâm lắm về các thành quả có thêm . tuy nhiên ở mô hình này, tuy lợi nhuận rất ít , nhưng khách hàng sẽ chấp nhận 1 ngày ghé quán từ 2,3 lần hoặc nhiều hơn , và họ sẽ trung thành với quán quen . Có thể vì thế, ngày nay , đang là xu thế , bạn vẫn có khả năng kinh doanh , vì người tiêu dùng còn rất nhiều.

Nguồn tổng hợp

Liên QuanBài Viết

tự tin phát biểu
Phát triển bản thân

Làm thế nào để tự tin phát biểu trong phòng họp hoặc trước đám đông

Bởi ATPContent
1 ngày cách đây
2020: Không cần quan tâm tới tiến độ dự án Diamond Island, vì sao?
Kinh doanh - Khởi nghiệp

2020: Không cần quan tâm tới tiến độ dự án Diamond Island, vì sao?

Bởi ATPMedia
3 tháng cách đây
tiếp thị trên zalo hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Tiếp thị trên Zalo – Tất tần tật về kênh bán hàng Zalo

Bởi ATPContent
7 tháng cách đây
Group facebook hình ảnh 1
DIGITAL MARKETING

Group facebook – 9 cách bán hàng hiệu quả qua

Bởi ATPContent
7 tháng cách đây
facebook ads và google ads hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Facebook Ads và Google Ads: Sử dụng công cụ nào?

Bởi ATPContent
7 tháng cách đây
Facebook ads hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Facebook Ads là gì? Điều cần biết về Ads FB 2020

Bởi ATPContent
7 tháng cách đây

Bình luận về chủ đề post

Nguyễn Thuyên

Chuyên mục

  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ

Mạng xã hội

  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ