Khách hàng tiềm năng là mục tiêu chính của những nhân viên bán hàng. Làm thế nào để chúng ta tìm được những khách hàng tiềm năng ấy? Trong bài viết hôm nay, thuyen.vn có Hướng dẫn bí quyết cách tìm khách hàng tiềm năng đơn giản và hiệu quả nhất. Hãy cùng theo dõi và tham khảo nhé.
Những cách tìm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất hiện nay
Tiến hành “warm call” thay vì “cold call”
Khi đến gần hơn với khách hàng tiềm năng mới, cuộc trò chuyện đấy không hẳn và đừng nên “lạnh” hoàn toàn. Thay vào đó, hãy hâm nóng chúng bằng việc khiến người nghe biết đến tên của bạn hoặc công ty bạn trước khi tiến hành cuộc gọi hoặc gửi đi email trước tiên. Có một số bí quyết để đạt được điều đấy, ví dụ: nhờ recommend thông qua sự kết nối chung, comment vào một trong số những nội dung mà đối tượng mục tiêu đấy đã chia sẻ trên kênh social, hoặc “like” một status của họ.
Demographic
Facebook hiện nay đang đứng top đầu trong việc có được Data-Driven khổng lồ, vấn đề mà bất cứ nhà quảng cáo nào cũng thèm muốn. Trước đây những dữ liệu này chỉ dành riêng cho các nhà quảng cáo, tuy nhiên ngày nay thông qua Facebook’s Ad Creation, nó đã trở nên rộng rãi với tất cả người dùng.
Chẳng hạn như như khi bạn chọn danh mục Relationship, Facebook sẽ trao cho bạn 2 danh mục con là Interested In và Relationship Status. Từ đó bạn có thể search và phân loại khách hàng theo nhu cầu của mình, từ người có gia đình cho đến đang hẹn hò, độc thân.
Nhờ công cụ này, bạn có thể ads hướng tới các khách hàng tiềm năng thông qua các danh mục khác nữa như: Độ tuổi, giới tính, sở yêu thích, trình độ học vấn…
Xem thêm Cùng bật mí những bí quyết sale bất động sản nắm chắc phần thắng trong tay
Nhiều truyền thông marketing nhỏ hơn là chỉ một truyền thông marketing thật lớn
Một tấm biển lớn với nội dung truyền thông marketing lớn không hiểu quả bằng những nội dung cũng giống như nhưng được thiết kế nhỏ hơn, và được thực hiện trong một thời gian dài.
Truyền thông marketing Trực tuyến
Để tiết kiệm tiền của, hãy set up nội dung truyền thông marketing của bạn thích hợp với: vị trí địa lý bạn ước muốn – bạn sẽ không mong muốn quảng cáo ra toàn cầu trong thời gian sản phẩm chỉ mới đáp ứng nội địa, thời gian truyền thông marketing – đừng mất tiền vào những giờ mà chẳng có ai lướt web…và luôn đánh giá những thay đổi khi set up truyền thông marketing online.
Tập trung vào mail marketing
Nhiều công ty có khả năng nghĩ rằng mail truyền thông chỉ hiệu quả đối với những người tiêu dùng có sẵn. Việc làm này hoàn toàn không đúng!
Email là một kênh xuất sắc để quyến rũ người tiêu dùng mới. Sau đây chính là một vài bí quyết bạn có khả năng dùng mail truyền thông để tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
Xem thêm Top các chiến lược trong kinh doanh chiến thắng nằm trong tầm tay
Bạn cần chú trọng vào chiến dịch Opt-in (mời người tiêu dùng đăng kí nhận mail từ công ty). Nếu bạn chỉ mua một danh sách mail dài và spam họ, sẽ chẳng mong muốn share mail của bạn cho người xung quanh. Họ sẽ chỉ mong muốn hủy theo dõi mà thôi. bước đầu tiên cần lưu ý với mail marketing là hãy cam kết bạn có những người theo dõi hứng thú với mail từ bạn.
- Gửi cho khách hàng những đề xuất có giá trị: Nếu bạn gởi đi những đề nghị thật sự thú vị, dù là giảm giá, đề nghị download hay nội dung giáo dục – thì người nhận cũng sẽ dễ share mail này cho bạn bè và cộng sự hơn.
- Trao cho họ những công cụ để chia sẻ: đừng quên thêm công dụng “Chia sẻ tới một người bạn” hay nút chia sẻ lên các kênh social trong mỗi email để khuyến khích người tiêu dùng lan truyền thông tin đấy. Một email thường thường luôn tích hợp các tính năng này.
Thêm chức năng share lên các kênh social
Hãy cho người sử dụng biết rằng bạn đang chiều lòng họ.
Đồng thời cũng chắc chắn hành động đòi hỏi của họ. Hãy giữ cho mình có một giọng nói trầm, điềm đạm và không ồn ào. Nên cảm ơn người sử dụng trước khi dừng lại câu chuyện.
Cũng có một bí quyết khác để một doanh nghiệp (Cty) mới có thể tìm khách hàng là dùng giải pháp bán hàng truyền miệng hay bán hàng qua mạng. Bán hàng truyền miệng sẽ cực kỳ hiệu quả nếu Cty có chắc chắn quyền lợi nho nhỏ cho người giúp giới thiệu. Bạn cần biết rằng một thương nhân thành công thường có các chiến lược chi tiết để thanh toán tiền hoa hồng nhiều mức cho bất kỳ thương vụ nào.
Nếu như sale qua mạng, bạn cần một website tốt với công nghệ được cập nhật. Phòng ban chăm sóc website phải đầu tư chào hàng qua email để tra cứu thông tin.
Bạn có khả năng điện thoại hỏi khách hàng đã ưng ý với sản phẩm của bạn chưa. Đừng quên điện thoại cho những người mà bạn sở hữu được địa chỉ và số máy. Mong muốn thực tế của bạn sẽ làm họ ngạc nhiên, hài lòng trước một lời mời ân cần như vậy.
Xem thêm Những cách kiếm tiền online tại nhà đơn giản được ưu chuộng nhiều nhất
Tạo ra nội dung hướng tới khách hàng tiềm năng
Có một số quy tắc bạn cần nhớ khi xây dựng chiến lược nội dung trên các trang kênh social đặc biệt là Facebook:
1. Chỉ một bài đăng hướng dẫn sử dụng sản phẩm/ dịch vụ 1 tuần
2. Không qua hai bài quảng cáo 1 tuần
3. Tối thiểu một nội dung có tính tương tác 1 ngày
Fanpage của bạn có đang tương tác tốt với người theo dõi không? Họ chắc chắn không like trang cá nhân của bạn để mua hàng mọi ngày, vì thế hãy khiến fanpage của bạn là nơi cung cấp nhiều nội dung hữu ích hơn. Hoặc nếu như không, bạn sẽ mất đi cực kì rất nhiều các khách hàng tiềm năng.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( UPLEVO, Marketing Chiến Lược,… )
Bình luận về chủ đề post