Nguyễn Thuyên
   
  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ
Nguyễn Thuyên
  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ
Nguyễn Thuyên

Cách viết content mới – tổng hợp, chỉnh sửa chuẩn SEO

1 năm cách đây

Từ nay các bạn sẽ viết bài theo cách mới nhé. Viết bài theo cách này nhằm mục đích tạo ra nội dung mới trên google một cách nhanh nhất, song vẫn phục vụ tốt cho người đọc và website. Cách cũ chỉ để google đọc bài viết, nay đã đủ số lượng và không còn phù hợp cho các website từ bây giờ.

Bài này anh hướng dẫn cũng như yêu cầu cho 1 content sắp tới cần viết.
Anh sẽ giao website và số lượng content anh yêu cầu trên website đó. Mọi thứ còn lại các bạn tự làm, anh kiểm tra lại và thanh toán, nếu có vấn đề sẽ yêu cầu fix.

1. Chọn Keyword viết bài

Cách chọn keyword: Dựa vào website viết bài để biết chủ đề chính của website mình nhận (menu, mô tả…). Mở rộng các ngách chủ đề liên quan, tìm các website tương tự xem họ viết gì, tự cảm chủ đề, lĩnh vực…

– Search key trên google để xem google đề xuất các từ khóa khác.
– Tự cảm chủ đề, lĩnh vưc, nghĩ key nhiều người quan tâm
– Tự tìm được 1 bộ key 10 – 20 key sau đó tiến hành viết.

Notes: Cố gắng không viết lại key đã có bài trên website, key quá cạnh tranh…

Cách để xem keyword đã tồn tại trên website chưa. 
Search google: “site:domain.com + key” sẽ xuất hiện các bài viết về key đó trên website.
VD: site:thuyen.vn cách viết bài

2. Tìm nguồn bài viết

Google: tìm kiếm bằng nhiều key khác nhau để có được nhiều kết quả khác nhau.
Social: Facebook,
Tài liệu: Search key + Ebook, slideshare, pdf…

Vd search key không quá cạnh tranh sẽ tìm được các bài viết ít người biết.
Ưu tiên các bài dạng tổng hợp để có thể lấy 1 phần bài viết mà nội dung vẫn ko bị ảnh hưởng.

3. Viết bài

Lấy nội dung từ vài nguồn khác nhau. Copy vào spin để spin. Sau đó copy về trình viết bài để chỉnh sửa.
Vd lấy nội dung: Vd lấy khái niệm “ABC là gì” của 1 nguồn, “X cách để ABC” của 1 nguồn, “Lưu ý khi ABC” của 1 nguồn… (chỉ là gợi ý 1 cách, tự linh động để có nội dung phù hợp chất lượng)
– Viết lại tiêu đề mới, bao gồm key, thu hút, đủ độ dài
– Xóa link
– Sửa lại câu chữ, viết hoa chữ cái, lỗi chính tả or có thể viết thêm…
– Sửa lại các thẻ H2 cho phù hợp
– Đi link nội bộ vào đúng từ khóa
            Tức ngoài xem thêm 1 đến 2 link như trước. Chèn thêm link vào đúng từ khóa nào đó mà khả năng website đã có bài viết. Vd khi viết đến key kinh doanh online, các bạn sẽ đoán ddwuwocj trên website đang viết có bài về key này. Vậy thì bôi đen key “kinh doanh online”, ctrl + c, ctrl + k, ctrl + v, sẽ được đề xuất bài viết liên quan cho key đó, bấm chèn link là được. 1 bài anh kỳ vọng có 2 – 3 link kiểu như vậy.

– Nguồn tổng hợp chỉnh sửa.
– Chèn thêm ảnh
– Bôi đậm, bôi nghiêng…
– …

4. Đăng bài chuẩn SEO

Đăng như trước nay
Tải 1 ảnh mới lúc tìm key về để làm ảnh đại diện, đặt tên theo key cho ảnh lúc tải

5. Các yêu cầu, lưu ý

– Linh động về từ khóa, nội dung
– Xem như website của mình để tạo ra content chất lượng
– Né các chủ đề đã có bài viết trên site.

Feedback thường xuyên trên nhóm nếu có thắc mắc, câu hỏi, kinh nghiệm…

Liên QuanBài Viết

headline là gì
DIGITAL MARKETING

Headline là gì? 4 Tips viết Headline hấp dẫn, phù hợp với SEO

Bởi ATPContent
3 ngày cách đây
session-la-gi
DIGITAL MARKETING

Sessions là gì? Cách xác định phiên truy cập trong Analytics

Bởi ATPContent
5 ngày cách đây
long-tail-keyword
DIGITAL MARKETING

Long-tail keywords cho ngành bất động sản: Chìa khóa cho website

Bởi ATPContent
1 tuần cách đây
eat là gì 1
SEO

EAT là gì? Hướng dẫn cải thiện EAT trên website siêu đơn giản

Bởi ATPContent
1 tuần cách đây
sitemap google
DIGITAL MARKETING

Sitemap google là gì? Cách tạo sitemap google mới nhất 2021

Bởi ATPContent
2 tuần cách đây
tối ưu hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Cách tối ưu hình ảnh sản phẩm trên website và chuẩn SEO Google

Bởi ATPContent
3 tuần cách đây

Bình luận về chủ đề post

Nguyễn Thuyên

Chuyên mục

  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ

Mạng xã hội

  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ