Nguyễn Thuyên
   
  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ
Nguyễn Thuyên
  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ
Nguyễn Thuyên

Những chiến lược định giá sản phẩm trong marketing nên học hỏi

1 năm cách đây
Những chiến lược định giá sản phẩm trong marketing nên học hỏi

Chiến lược định giá sản phẩm quyết định đến sự phát triển và cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường. Mỗi một thương hiệu nổi tiếng lại mang một chiến lược định giá hoàn toàn riêng biệt. Để giữ chân khách hàng, thu hút những khách hàng tiềm năng khác.. Vì vậy chiến lược định giá sản phẩm rất quan trọng. Sau đây, Thuyên có tổng hợp những chiến lược định giá sản phẩm rất hay ho và đáng để học hỏi.

Penetration Pricing hay chiến lược định giá xâm nhập

Penetration Pricing, hay chiến lược định giá xâm nhập, là một chiến lược mà các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm / dịch vụ với mức giá thấp (hoặc thậm chí là miễn phí) trong một khoảng thời gian nhất định (thường là trong khoảng vài tháng).

Chiến lược này được các doanh nghiệp ứng dụng nhằm gia tăng thị phần, hoặc thu hút nhóm người sử dụng mục tiêu bắt đầu sử dụng và làm quen với nhãn hiệu.

Ví dụ:

K+ là một đơn vị bổ sung dịch vụ truyền hình trả tiền tại Viet Nam. Để khuyến khích người sử dụng dùng dịch vụ lần đầu, hãng thường sở hữu chính sách miễn phí (hoặc giảm giá) đầu thu và khuyến mãi 2 – 6 tháng dịch vụ cho thuê bao lắp mới.

Xem thêm Chiến lược là gì? Mục đích và lợi ích mà chiến lược mang lại cho doanh nghiệp

Economy Pricing, hay kế hoạch định giá tiết kiệm

Economy Pricing (hay kế hoạch định giá tiết kiệm) là chiến lược mà các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm cố định ở mức giá thấp. Thường thường, các công ty sẽ hạn chế ngân sách truyền thông, truyền bá khi áp dụng chiến lược định giá này.

Ví dụ:

Các công ty hàng không như Vietnam Airlines thường bán với giá rất thấp các khoang ghế hạng phổ thông vào mùa thấp điểm (như vào mùa đông, qua cao điểm mùa lễ tết) để toàn bộ các khoảng trống trong máy bay được lấp đầy.

Mục đích của việc định giá này là để doanh nghiệp thu hồi vốn trong những món đồ / dịch vụ vào mùa kinh doanh thấp điểm. Con người hay gặp kế hoạch này ở các ngành dịch vụ vận chuyển, bán hàng hàng hóa theo mùa vụ (bánh trung thu, mứt kẹo tết,…).

Định giá dựa trên mức độ khó (Competition based pricing)

Chiến lược này, bạn sẽ định giá dựa trên độ khó với đối thủ. Tiến hành đo đạt đối thủ cạnh tranh và quyết định có hay không bạn muốn đặt một mức giá cao hơn hay thấp hơn hoặc bằng họ. Nếu như bạn có một điểm khác biệt nào đó thì bạn có thể định giá cao hơn.

Xem thêm Muốn mở cửa hàng văn phòng phẩm thì cần những gì?

Định giá theo gói (Bundle Pricing)

Với kế hoạch định giá theo gói, doanh nghiệp sẽ đưa rõ ra giá của mặt hàng thấp hơn khi người tiêu dùng mua nhiều sản phẩm cùng một lúc. Việc định giá hàng theo gói sẽ không những giúp công ty xả được đống hàng hóa tồn kho mà sẽ cho khách hàng một cảm xúc họ được nhận rất nhiều vì doanh nghiệp đang cho họ những thành quả lớn. Định giá theo gói sẽ vô cùng hiệu quả cho các doanh nghiệp có hàng đi kèm. Chẳng hạn như, những món đồ như sữa cho trẻ em, nếu mua theo bịch hoặc theo thùng sẽ được hưởng ưu đãi giá và những thành quả nâng cao khác như đồ chơi, hoặc bình uống nước… Nhưng theo đó, công ty cũng cần phải chú ý đến việc mình đang chi trả bao nhiêu cho chiến lược này và so với doanh thu mình đang lãi hay lỗ.

Kế hoạch định giá hớt váng sữa

Hớt váng sữa, hay còn gọi là hớt phần ngon. Theo kế hoạch này, doanh nghiệp sẽ đặt mắc tiền nhất có thể cho các đoạn thị trường chuẩn bị và sẵn sàng chấp thuận mặt hàng mới để mang lại được lợi nhuận. Khi mức tiêu thụ giảm xuống thì doanh nghiệp lại giảm giá để quyến rũ thêm người sử dụng mới và ngăn chặn đối thủ cạnh tranh. áp dụng cho các sản phẩm công nghệ cao, độc đáo, độc quyền,…

Điều kiện để định giá hớt váng là:

  • Mức cầu về sản phẩm mới cao
  • Chất lượng và hình ảnh mặt hàng giúp đỡ cho mức mắc tiền
  • Đối thủ khó tham gia vào thị trường và giúp cho mức giá giảm đi

Xem thêm Tổng hợp các cách đầu tư online kiếm tiền đơn giản thu lại hiệu quả cao

Bí quyết định giá cước lắp đặt thuê bao và giá cước điện thoại cố định, điện thoại di động, TV màn hình phẳng, giá tắc xi.. . Trong giai đoạn vừa qua được thực hiện theo kế hoạch này. Hậu quả là những người mua trước sẽ chịu mức giá đắt hơn những người mua sau.

Ví dụ:

Iphone 6s khi ra mắt có giá khoảng từ 25-30 triệu đồng cho phiên bản dung lượng 16GB, sau 3 ngày ra mắt, giá giảm còn khoảng 18 triệu đồng. Sau nhiều tháng, hiện tại khi thị trường đang đón nhận iphone 7 thì mức giá của iphone 6s bản 16GB đã giảm xuống chỉ còn 13.5 triệu đồng.

Nguồn tổng hợp

Liên QuanBài Viết

2020: Không cần quan tâm tới tiến độ dự án Diamond Island, vì sao?
Kinh doanh - Khởi nghiệp

2020: Không cần quan tâm tới tiến độ dự án Diamond Island, vì sao?

Bởi ATPMedia
2 tháng cách đây
Business Intelligence hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Business Intelligence là gì? Lợi ích mà nó mang lại

Bởi ATPContent
3 tháng cách đây
Customer Journey hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Customer Journey – Bản Đồ Hành Trình Khách Hàng

Bởi ATPContent
3 tháng cách đây
like fanpage hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Cách tăng like Fanpage đơn giản hiệu quả

Bởi ATPContent
3 tháng cách đây
Facebook Audience Insights hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Hướng dẫn Facebook Audience Insights cho người mới

Bởi ATPContent
3 tháng cách đây
Edgerank Facebook hình ảnh
CÁC KÊNH MARKETING KHÁC

Tìm hiểu về thuật toán Edgerank Facebook

Bởi ATPContent
3 tháng cách đây

Bình luận về chủ đề post

Nguyễn Thuyên

Chuyên mục

  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ

Mạng xã hội

  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ