Để chiến lược tiếp thị trên Youtube được tối ưu hơn, được hiệu quả hơn, chúng ta cần tận dụng cái mới cũng như cái cũ. Cần cập nhật xu hướng và tính năng mới của phương tiện này. Cũng như ngành tiếp thị truyền thông xã hội nói chung.
Bạn có biết rằng phần lớn người xem thường yêu thích nội dung tiếp thị thông qua video hơn không? Để giúp cho chiến lược tiếp thị trên Youtube của doanh nghiệp bạn thành công. Dưới đây là 9 mẹo tiếp thị trên Youtube mà mình tổng hợp được.
12 mẹo giúp cho chiến lược tiếp thị trên Youtube thành công
1. Liên tục tạo và cập nhật các video mới vào kênh của bạn
Điều quan trọng là cần phải sử dụng clip YouTube để tạo nên những câu chuyện nhãn hiệu của bạn. video YouTube có thể bổ sung cho thông tin blog hoặc trang web của bạn. Bạn luôn phải tạo thông tin video khiến khán giả của bạn tranh luận. Đòi hỏi đối tượng mua hàng đưa rõ ra những đánh giá về nhãn hiệu của bạn, kết nối bài học dùng sản phẩm của bạn và hợp tác với nhãn hiệu của bạn… để giúp mang chiến lược tiếp thị trên YouTube của bạn lên một tầm cao mới.
Tạo , vận hành một kênh blog clip riêng cho thương hiệu của bạn và tương tác với khán giả bằng việc dùng nền tảng thường xuyên. thông tin thông tin video là phổ biến nhất với khán giả. Đăng những video về chỉ dẫn cách dùng hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn. Cùng lúc đó, cập nhật các video liên tục trên kênh của bạn. Tìm ra lúc thích hợp để đăng thông tin đối với từng đối tượng hoạt động mạnh nhất trên phương tiện truyền thông xã hội này. Chú ý, cần thêm video vào kênh của bạn với phù hợp, ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.
2. Không nên đầu tư nhiều cho các đoạn phim “hoành tráng”.
Tổng số tiền trung bình đầu tư cho một đoạn phim tự tay thiết kế trên YouTube chỉ nên tương đương 300 USD. Ngoài ra, cũng chỉ nên bỏ ra thời gian , công sức vừa phải cho đoạn phim. Điều trọng yếu là dùng hình ảnh độc đáo, sai biệt để tạo ấn tượng cho thương hiệu của doanh nghiệp.
3. Đừng chạy theo mục đích làm những đoạn phim có những lượt coi tại một thời gian ngắn.
Thực tế cho chúng ta thấy, các đoạn phim có tốc độ lan truyền nhanh đều có chủ đề là các vấn đề vụn vặt, không có những ý nghĩa sâu sắc, cơ bản là đưa tính giải trí nhất thời. Vì lẽ đó, kể cả những lúc đoạn phim của công ty có được số lượt người coi tăng nhanh tại một thời gian ngắn thì việc đó chưa chắc sẽ có nhiều khách hàng hỏi mua hàng hay ghé thăm trang web của doanh nghiệp.
4. Tận dụng các công cụ và tính năng của YouTube để chiến lược tiếp thị trên youtube của bạn được hiệu quả hơn
YouTube có một loạt các công cụ và tính năng có thể giúp bạn nâng cao chiến lược tiếp thị YouTube của mình. Dẫn khán giả của bạn đến các video khác về cách sử dụng sản phẩm và nội dung tương tự khác từ danh sách phát của bạn.
Thêm các ngôn ngữ khác vào video của bạn. Làm cho nội dung video của bạn trở nên phổ biến bằng cách thêm các phụ đề. Nó sẽ giúp cắt bỏ rào cản ngôn ngữ và làm cho nội dung video của bạn tiếp cận được hàng ngàn khán giả xuyên biên giới. Đồng thời, bạn có thể tiếp cận với người khiếm thính bằng tính năng video YouTube này. Bản dịch video được tối ưu hóa từ khóa cũng giúp tăng cường SEO YouTube của bạn.
Những công cụ đáng kinh ngạc này là một phần của kênh YouTube của bạn. Tận dụng tối đa những điều này, để tăng cấp cho chiến lược tiếp thị trên Youtube của bạn.
5. Tối ưu hóa tiêu đề video cho Tìm kiếm bằng giọng nói trên YouTube
Tăng cường seo YouTube của bạn bằng cách tối ưu hóa tiêu đề cho kiếm tìm bằng giọng nói YouTube. Mọi người sử dụng kiếm tìm bằng giọng nói trên YouTube để tìm clip nhanh chóng. Mà không phải động một ngón tay để nhập tiêu đề clip. Vì tìm kiếm bằng giọng nói là cách dễ dàng hơn , không mất phí để đạt được thành quả clip YouTube, bạn cần cam kết clip của mình xuất hiện trước khán giả.
Mấu chốt, sửa đổi và cải thiện tiêu đề video YouTube của bạn để khiến cho nó thân thiện với SEO. Hãy tưởng tượng bạn sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói cho video của bạn. Bạn sẽ chọn một tiêu đề dài hay ngắn cho video của mình? Hầu như mọi người sẽ sử dụng một vài lượng nhỏ từ khóa để miêu tả truy vấn YouTube của họ. Ngôn ngữ sẽ ít trang trọng và mang tính đàm thoại hơn.
Vì lẽ đó, hãy tối ưu hóa một tiêu đề YouTube bao gồm những từ khóa quan trọng, ngắn gọn và giản đơn và có âm điệu trò chuyện. Điều này sẽ thay đổi cho tốt hơn SEO YouTube của bạn đến một cấp độ tuyệt vời và cuối cùng tăng lượt xem của bạn. Từ đó sẽ giúp chiến lược tiếp thị trên Youtube của bạn hiệu quả gấp nhiều lần.
4. Tối ưu hóa Mô tả video và thumbnail trên YouTube của bạn để tối ưu chiến lược tiếp thị trên Youtube
Vì thumbnail và mô tả video trên YouTube của bạn là những hình ảnh phân phối góc nhìn thoáng qua về thông tin của bạn. Hãy sửa đổi và cải thiện các nội dung này để chiến lược tiếp thị trên Youtube của bạn có kết quả tốt hơn. Phần đông, Thumbnail YouTube của bạn sẽ kích like người sử dụng YouTube nhấp và coi clip của bạn.
Các yếu tố quan trọng nhất của thumbnail YouTube tốt gồm có hình ảnh và chú thích. Thêm một hình ảnh xảy ra , chú like thu hút sự quan tâm của khán giả của bạn. Sử dụng cận cảnh để có phản ứng tuyệt vời nhất. Ý tưởng là tạo ra một đại diện trực quan của thông tin clip tại hình thu nhỏ.
Quan trọng không kém trong chiến lược tiếp thị trên YouTube của bạn là miêu tả clip của bạn. Làm cho toàn bộ những keyword miêu tả video YouTube của bạn được sửa đổi và cải thiện. Để tăng cường seo YouTube.
Trong đó, hãy đảm bảo rằng các mô tả video YouTube của bạn nhắc đến nội dung video YouTube của bạn. Ngoài việc sử dụng keyword, hãy sử dụng các cụm từ tu hút để đẩy người sử dụng nhấn nút phát trên clip của bạn.
5. Thêm YouTube Stories vào chiến lược tiếp thị trên YouTube của bạn
Sau Instagram và Facebook, YouTube bước vào đường đua trào lưu với tính năng Stories . YouTube hiện có tính năng Stories cho phép bạn thêm các video ngắn, người dùng chỉ có thể xem được tính năng Stories này trên các thiết bị di động. Tuy nhiên khác với Instagram và Facebook, Youtube Stories sẽ hiển thị đến 7 ngày.
YouTube cung cấp tính năng này cho những kênh có hơn 10.000 người đăng ký trên nền tảng. Dễ dàng tạo Stories trên YouTube chỉ trong vài giây bằng nút nhấn trên hồ sơ của bạn, sau đó chỉnh sửa chúng. Thêm các story trên YouTube của bạn và thêm các bộ lọc, nhạc, văn bản, nhãn dán và thậm chí các liên kết đến video của bạn.
Công cụ này cho phép bạn đa dạng hóa nội dung của mình trên nền tảng. Với tính năng mới này và các công cụ đi kèm với nó. Bạn có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt với cộng đồng của mình. Nó cũng sẽ giúp bạn tăng cường sự tham gia của khán giả.
6. Quảng cáo chéo video YouTube của bạn
Để tăng lượt xem video YouTube của bạn và có thêm lưu lượng truy cập vào kênh YouTube của bạn. Hãy bắt đầu quảng bá chéo video của bạn thông qua các phương tiện truyền thông xã hội khác. Thiết lập tài khoản xã hội của bạn trên các nền tảng khác và bắt đầu quảng bá kênh YouTube của bạn. Bằng cách này, bạn có thể mở rộng tiếp xúc thương hiệu của mình trên phương tiện truyền thông xã hội.
7. Nên khuyến khích khách hàng tải những đoạn phim ảnh hưởng đến sản phẩm của công ty.
Phương thức này sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc doanh nghiệp tự đăng tải những đoạn phim do mình tự tay thiết kế. Công ty sẽ thực sự có thể mất thời gian để đi tìm các đối tượng mua hhài lòng khi sử dụng hàng hóa do doanh nghiệp cung cấp. Tuy nhiên bù lại, sự chia sẻ của các khách hàng như là người chứng kiến luôn tạo ra sức hút lớn đối với mọi người. Làm cho thương hiệu của công ty được nhận biết và yêu mến nhiều hơn. Điều này cũng sẽ cải thiện chiến lược tiếp thị trên youtube của bạn.
8. Không nên để ý nhiều đến các lời ý kiến không giúp doanh nghiệp bán được hàng hoặc để có thêm đối tượng mua hàng ghé thăm trang web của mình.
Các lời bình luận thường có sức tác động cụ thể trên các trang nhật ký điện tử cá nhân như blog, kênh Facebook hay các trang website xã hội khác. Nhưng chẳng có mấy ý nghĩa trên YouTube. Tương tự, số lượt người thích (Like) hay đăng ký (Subscription) cũng không có công dụng. “Số lần khách hàng đăng tải lại đoạn phim của doanh nghiệp (re-post) sẽ cho biết công ty có nhiều đối tượng mua hàng ủng hộ hay không” – đấy là nguyên nhân Alkinson nêu ra.
9. Không nên áp dụng các cách tiếp thị truyền thống.
Người sử dụng internet, nhất là các người ghé thăm YouTube thường xuyên. Thường không có đủ kiên trì để tiếp nhận các đoạn phim chứa đầy các thông điệp quảng cáo, tiếp thị. “Điều tệ hại đặc biệt là làm một đoạn phim dài đến 20 phút. Nhưng chỉ để nói tại sao sản phẩm của doanh nghiệp của tôi tuyệt vời nhất trên thị trường.
Rất ít đối tượng mua hàng vào thời điểm hiện tại có đủ tính kiên nhẫn. Trong lúc đó một số doanh nghiệp lại thường mắc sai lầm là tin vào số lượt click. Xin lưu ý là nhiều khách hàng thực sự có thể thoát khỏi đoạn phim của doanh nghiệp chỉ sau vài giây. Nếu như họ không nhận thấy hứng thú gì với nội dung vừa xem” – Atkinson khuyến cáo.
10. Xác định mục tiêu rõ ràng. mục tiêu tung ra đoạn phim phải cụ thể và có thể đo lường được.
Nhiều doanh nghiệp đã tiến hành tiếp thị trên những kênh quảng bá xã hội, trong số đó có YouTube. Nhưng tỏ ra rất mù mờ về mục tiêu và tác dụng của những chương trình tiếp thị. Một vài doanh nghiệp khác lại thuê chuyên gia thực hiện các chiến lược tiếp thị trên YouTube. Song lại không nêu rõ các chỉnh sửa nhất định cần mang lại được từ những chiến lược ấy (chẳng hạn như số lượt đối tượng mua hàng hỏi mua hàng hay số lượt truy cập vào trang web của doanh nghiệp)
11. Theo dõi hiệu suất kênh YouTube để có thể theo dõi hiệu suất chiến lược tiếp thị trên Youtube của bạn
Một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị trên YouTube của bạn là theo dõi hiệu năng của bạn. Và coi các số liệu trọng yếu. Sử dụng Công Cụ YouTube Analytics để theo dõi. Download những báo cáo về hiệu năng của kênh YouTube của bạn. Với Công Cụ này, bạn thực sự có thể theo dõi các số liệu như cụm từ tìm kiếm hàng đầu. Đối tượng mục tiêu tương tác, phạm vi tiếp xúc , nhiều hơn thế nữa.
Dùng những hiểu biết dựa trên dữ liệu này để nắm rõ ràng nội dung với sự tham gia. Phản hồi khá hơn từ khán giả của bạn. Lấy cảm hứng từ nội dung đấy để thay đổi cho tốt hơn kế hoạch thông tin clip của bạn.
12. Tận dụng các xu hướng
Bạn có thể tạo ra các video liên quan đến sản phẩm của bạn, phù hợp với xu hướng để tăng số lượng view cho video. Bạn có thể tham khảo ở Blog Youtube Trend của Youtube để xem xu hướng mới nhất vừa qua là gì.
Lời kết:
Với những mẹo nhỏ trên đây hi vọng phần nào đó giúp cho chiến lược tiếp thị trên Youtube của bạn được hiệu quả hơn, và có được những ý tưởng cho riêng mình để bắt đầu cuộc hành trình.
Xem thêm:
Tiếp thị trên Youtube – 9 lợi ích không tưởng
Youtube là gì? Tổng quan về khái niệm và cách thức hoạt động trên Youtube
Các kênh Youtube về marketing giúp bạn trang bị kiến thức vững vàng
Lê Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: tranthinhlam, marketingal, semtek)
Bình luận về chủ đề post