Công cụ CRM giúp ích gì cho doanh nghiệp? Vì sao doanh nghiệp lại cần sử dụng phần mềm CRM. Để giải đáp thắc mặc của các bạn, hôm nay, thuyen.vn có giới thiệu bài viết CRM là phần mềm dùng để làm gì? Những công cụ CRM được ưu chuộng nhất hiện nay. Hãy cùng theo dõi nhé.
CRM là gì?
CRM (viết tắt của Customer Relationship Management) là một phần mềm quản trị quan hệ người tiêu dùng, hay còn được hiểu là hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu người tiêu dùng.
Công cụ này tập trung các nội dung liên lạc của khách hàng, người có khả năng mua hàng, và lịch sử tương tác giữa bạn với họ. Dựa vào đó, doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu của người sử dụng để đưa ra những chiến lược phù hợp nhằm giữ chân họ.
Việc mang tới trải nghiệm tốt cho người người tiêu dùng khiến họ ưng ý, tin tưởng và nhớ đến nhãn hiệu của bạn khi có nhu cầu, sẽ đem lại doanh thu dài hạn.
Xem thêm Tổng hợp các công cụ Marketing Online dành cho dân Digital MKT
Nhờ sự giúp đỡ đắc lực của CRM, công ty có thể:
– Đem lại cho người sử dụng những sản phẩm dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất
– Tìm kiếm và đưa về nhiều người sử dụng mới, khách hàng tiềm năng
– Dễ dàng hóa các bước tiếp thị và sale
– Làm cho bộ phận sale thực hiện công việc và chốt sale nhanh chóng hiệu quả
– Phòng ban chăm sóc khách hàng có khả năng hạn chế những phản hồi tiêu cực, tăng các phản hồi tích cực.
– Làm cho 3 bộ phận marketing, sale và Support phối hợp với nhau hoạt động tốt.
– Giúp tăng doanh thu cho công ty từ các group người sử dụng thân thiết
– Ghi sâu hình ảnh nhãn hiệu thông qua các công việc nhắn tin gởi lời chúc nhân các dịp quan trọng như sinh nhật, ngày lễ,…
Xem thêm Quan Hệ Khách Hàng Là Gì? Tổng Quan Về Quan Hệ Khách Hàng
Những phần mềm CRM được tin dùng nhiều nhất trên thị trường
Salesforce
Khi nhắc đến việc khai triển phần mềm hỗ trợ khách hàng CRM, không thể chối bỏ vai trò lãnh đạo của Salesforce. Về cơ bản, doanh nghiệp có tổng giá trị 37 tỉ USD này đã phát minh ra CRM nền tảng web và đã thống trị thị trường trong một thời gian khá dài. Theo Gartner, Salesforce chiếm khoảng 14% thị phần trong thị trường CRM, với doanh số ước đoán vào khoảng 2.5 tỷ USD trong năm 2012. Mọi người tiêu dùng, từ những doanh nghiệp nhỏ đến các tập đoàn lớn, có vẻ như thích công dụng quản trị bán hàng, quản trị truyền thông và quản trị dịch vụ mà bộ máy CRM nền tảng web này bổ sung, mà những tính năng này chỉ hợp lý trên cơ sở dữ liệu đám mây.
Salesforce CRM tích hợp được với một vài dịch vụ khác như trò chuyện (trên kênh mạng xã hội của doanh nghiệp) và có thể công việc trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và Android. Thời gian trước, tính di động từng là một yếu điểm của ứng dụng này, nhưng Salesforce đang hy vọng thay đổi được việc làm này với Salesforce1, nỗ lực thứ ba trong lĩnh vực di động, được công bố tại hội nghị người tiêu dùng và những nhà phát triển Dreamforce 2013.
Bố cụ và giao diện của salesforce
Tổng quan về phần mềm iPOS CRM
Với lịch sử gần 10 năm công việc, iPOS.vn được coi là một trong các đơn vị tiên phong về mảng phần mềm quản lý hỗ trợ khách hàng. Không giống với các doanh nghiệp bổ sung phương pháp trên mọi lĩnh vực, ứng dụng iPOS CRM chỉ chú ý tập trung chủ yếu vào ngành F&B với những mô hình như nhà hàng, quán café, quán trà sữa, tiệm bánh…
iPOS CRM tập trung Chủ yếu vào ngành F&B
iPOS là một phần mềm CRM theo dạng On-Premises nên có độ ổn định cao, sử dụng được trên đa dạng thiết bị, có thể hoạt động tốt ngay cả khi nhà hàng đông khách hoặc mất Internet. Thế nên, phần mềm iPOS CRM phù hợp cho nhiều phân khúc khác nhau, từ nhà hàng quy mô nhỏ đến quy mô lớn, hoặc từ một số điểm đến chuỗi lớn.
Điểm hay của phần mềm iPOS CRM là tính khắn khít cao, làm cho các nhà lãnh đạo hạn chế được mức thất thoát một bí quyết ít nhất. Bên cạnh đó còn có một vài chức năng giúp đỡ như phân quyền rõ ràng, báo cáo chi tiết, lịch sử sửa hoặc xóa hóa đơn cụ thể, quản lý nguyên liệu, vật liệu theo công thức định lượng…
Xem thêm Các cách tư vấn khách hàng tốt khiến khách hàng đổ ầm ầm
Hubspot – không mất phí
Là một trong bộ mặt hàng của Hubspot. Hubspot có đầy đủ các tính năng căn bản phục vụ mong muốn các công ty vừa và nhỏ. Thêm nữa, Hubspot CRM có api hỗ trợ bạn tích hợp mãnh liệt hơn. sản phẩm hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần đăng ký account tại Hubspot để dùng.
Màn hình một khách hàng rtong Hubspot CRM.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( Online CRM, IPOS.vn,… )
Bình luận về chủ đề post