Description là gì ? Đây là mục phụ viết tóm tắt những ý chính của bài viết. Description rất quan trọng cho các bạn đang tiến vào lĩnh vực SEO. Thuyen.vn sẽ miêu tả rõ hơn về Description chúng ta cùng theo dõi
Description chắc chắn luôn là một trong những câu hỏi đầu tiên mà các Marketer mới bước vào nghề sẽ thắc mắc và tìm hiểu ngay. Đặc biệt là đối với những ai đang định hướng sẽ dấn thân vào lĩnh vực SEO. Vì thế hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ về khái niệm description cũng như những lưu ý quan trọng khi viết bài chuẩn SEO.
Description là gì?
Meta Description chính là một đoạn mô tả thường được viết tối đa khoảng 155 ký tự – đây là một loại thẻ trong HTML với mục đích tóm tắt nội dung của bài viết, chủ đề,…Những công cụ hỗ trợ tìm kiếm sẽ hiển thị phần Meta Description ở phần kết quả tìm kiếm khi cụm từ đó trong phần mô tả., Thế nên việc tối ưu hóa Meta Description là điều rất quan trọng đối với việc SEO Onpage.
Các lưu ý khi viết thẻ miêu tả trong quá trình làm SEO
Sau khi tìm hiểu về khái niệm cơ bản của Description là gì, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những lưu ý khi thực hiện viết thẻ miêu tả trong quá trình làm SEO sao cho tối ưu và được các trang tìm kiếm đánh giá cao nhất.
Thẻ miêu tả sẽ có chức năng như là một bảng quảng cáo thu hút sự tò mò của người đọc vào website thông qua kết quả tìm kiếm xuất hiện trên Google. Vì thế đây là một phần rất quan trọng của tiếp thị tìm kiếm. Một miêu tả được đánh giá dễ đọc và hấp dẫn sẽ mang đến tỉ lệ click rất cao cho trang web của bạn. Để có thể tối đa hóa được tỉ lệ này, cần phải chú ý rằng Google và những công cụ tìm kiếm đều sẽ bôi đậm keyword trong phần miêu tả khi nó phù hợp với truy vấn tìm kiếm của người dùng.
Thẻ miêu tả không đóng vai trò trong việc xếp thứ hạng
Google đã công bố vào tháng 9/2009 là “Meta Description” sẽ không phải là yếu tố được quan tâm đến trong thuật toán xếp hạng của bộ máy Google. Google chỉ sử dụng thẻ miêu tả để trả lại kết quả cho người dùng khi sử dụng thao tác tìm kiếm nâng cao để mang đến những kết quả phù hợp hơn.
Xem thêm : Description là gì ? Những lưu ý quan trọng khi viết Description
Tầm quan trọng của Meta Description
Bạn là một người thường xuyên làm nội dung hoặc là một người biên tập nội dung lên các website, topic bài viết vậy đã bao giờ bạn viết một đoạn Descriptions ngắn chưa? Một đoạn Descriptions ngắn rất quan trọng bởi đây sẽ là câu trả lời cho vấn đề “Tại sao tôi phải quan tâm”. Vậy tầm quan trọng của Descriptions là gì?
– Cung cấp nội dung rõ ràng
Việc không viết Description là để trống sẽ gây mất niềm tin về một thông tin mà họ nhìn thấy và dĩ nhiên thông tin đó sẽ không nhận được sự tương tác.
Đôi khi mọi người nghĩ việc viết Description không quan trọng và bỏ quan vấn đề đó. Nó sẽ gây một số ảnh hưởng xấu khi việc hiển thị của bạn sẽ là những thông tin “vớ vẩn” và vô nghĩa bởi website hoặc công cụ tìm kiếm sẽ bóc tách nội dung cũ trong bài và ghép thành một loạt nội dung không liên quan đến nhau.
Nội dung Meta Description không có ý nghĩa
Xem thêm : Description là gì – Tầm quan trọng của nội dung mô tả
ối đa 155 ký tự – và đôi khi nhiều hơn
Độ dài phù hợp không thực sự tồn tại; nó phụ thuộc vào thông điệp bạn muốn truyền tải. Bạn nên dành đủ không gian để truyền tải thông tin, nhưng hãy giữ nó ngắn gọn và linh hoạt.
Thỉnh thoảng, Google thay đổi độ dài . Ngày nay, hầu hết bạn sẽ thấy các Meta Description lên tới 155 ký tự, với một số ngoại lệ là 300 ký tự. Vì vậy hãy cố gắng để thông tin quan trọng trong 155 ký tự đầu tiên của Meta Description.
Được viết bằng một giọng văn tích cực
Nếu bạn sử dụng Meta Description với lời kêu gọi nhấp chuột vào website, đó là một lời mô tả buồn tẻ và người tìm kiếm sẽ không biết họ sẽ nhận được gì, trong 155 kí tự bạn phải thể hiện được nội dung của bài viết và trình độ chuyên môn cao.
Phải có call-to-action (kêu gọi hành động)
Xin chào, bạn đang tìm một Công ty dịch vụ SEO website uy tín và chất lượng, SEO Nam Nguyễn sẽ giúp bạn, tìm hiểu thêm! Đây là Description trong Landing Page của dịch vụ SEO của SEO Nam Nguyễn, nó không đúng với phần trên là cần phải mô tả bằng giọng văn tích cực, nhưng đây là văn bản để bán dịch vụ, vì thế những lời mời như Tìm hiểu thêm, Nhận ngay, Dùng thử miễn phí sẽ thu hút lượng click cao.
Chứa từ khóa mục tiêu
Nếu từ khóa tìm kiếm có trong Meta Description, Google sẽ có xu hướng sử dụng Meta Description đó và làm nổi bật nó trong kết quả tìm kiếm. Điều này sẽ website sẽ có nhiều truy cập hơn.
Có thể hiển thị thông số kỹ thuật
Ví dụ: nếu bạn đang bán các sản phẩm dành cho những người am hiểu công nghệ, tập trung vào thông số kỹ thuật của sản phẩm có thể là một ý tưởng hay – nhà sản xuất, SKU, giá cả,… Nếu khách truy cập đặc biệt tìm kiếm sản phẩm đó sự hiện diện của thông tin như giá cả, thông số kĩ thuật… sẽ kích thích nhấp chuột.
Phù hợp với nội dung
Điều này rất là quan trọng. Google sẽ tìm ra khi Meta Description lừa khách truy cập để nhấp chuột và nhanh chóng xử phạt các website đang có hành vi này. Ngoài ra, các mô tả sai lệch có thể sẽ làm tăng tỷ lệ thoát.
Độc đáo
Nếu Meta Description của bạn giống với mô tả của các website, trải nghiệm người dùng trên Google sẽ bị cản trở. Mặc dù Title có thể khác nhau, nhưng nếu tất cả các bài viết cùng một mô tả giống nhau sẽ ảnh hưởng tới vấn đề xếp hạng. Tốt hơn hết là để trong mô tả Description Google sẽ tự lấy nội dung có chứa từ khóa để hiện thị khi người dùng truy vấn
Xem thêm : Meta Description là gì ? cách tạo Meta description chuẩn SEO
Vũ – Tổng hợp
Tham khảo ( seonamnguyen.vn, webdoctor.vn, .. )
Bình luận về chủ đề post