Facebook Business là công cụ giúp bạn quản lý Page và quảng cáo, nhưng không phải chủ shop online nào cũng biết về nó. Vậy trang Facebook Business là gì ? Vì sao cần phải tạo trang Facebook Business khi bán hàng online? Làm thế nào để tạo lập tài khoản Facebook Business? tất cả những câu hỏi đấy có thể được thuyen.vn trả lời trong bài viết này. cùng tìm hiểu ngay với thuyen.vn nhé!
1. Định nghĩa trang Facebook Business là gì?
Trang Facebook Business là gì ? hay được gọi là trình quản lý doanh nghiệp sẽ được tạo lập thông qua tài khoản cá nhân. Và mỗi tài khoản cá nhân chỉ tương ứng với 1 tài khoản trang Facebook dành riêng cho công ty. Khi đăng ký xong tài khoản trang Facebook Business có nghĩa là bạn có thể có hai hình thức hoạt động song song là cá nhân và công ty mà tài khoản cá nhân hoàn toàn không bị liên quan.
Với trang Facebook Business là gì?, đây sẽ là một cánh tay hỗ trợ đắc lực giúp cho bạn quản lý mọi hoạt động của công ty trên trang Facebook. Các hoạt động này bao gồm: tạo lập và quản trị fanpage (mỗi trình quản trị doanh nghiệp có thể được tạo lập nhiều trang cá nhân khác nhau). Thiết lập mọi thông tin cho tài khoản quảng cáo trên Facebook, quản lý mọi thiết lập về bảo mật thông tin và phân quyền trên trang cá nhân, …
2. Vì sao cần tạo tài khoản Facebook Business là gì?
Một khi trả lời xong câu hỏi “Facebook Business là gì?”, thuyen.vn sẽ tiếp tục giải đáp thắc mắc cho bạn về vấn đề “Tại sao cần tạo tài khoản Facebook Business?”
Để chạy quảng cáo bạn cũng có thể dùng tài khoản cá nhân, tuy nhiên tốt nhất bạn nên sử dụng tài khoản công ty với những lý do sau:
- Facebook Business có những công cụ quảng cáo đầy đủ hơn so với trang quảng cáo cá nhân, mang lại hàng chục công cụ quảng cáo và tiếp cận khách hàng.
- Nhận được sự hỗ trợ rất nhanh và kịp thời từ đội ngũ Facebook Adwords.
Vậy nếu bạn đang sử dụng tài khoản cá nhân để chạy quảng cáo thì sao? Đừng lo, bạn có thể chuyển nó vào tài khoản Business sau khi thực hiện các bước tạo tài khoản phía dưới.
3. Cách tạo tài khoản Facebook Business dễ dàng
Hiểu rõ được những lợi ích được mang lại từ Facebook Business là gì, bạn sẽ tiến hành tạo lập một tài khoản doanh nghiệp ngay cho mình với những bước hướng dẫn sau:
Bước 1: Đăng nhập sẵn tài khoản trang Facebook cá nhân và truy xuất vào đường link https://business.facebook.com/.
Bước 2: Trên giao diện xảy ra, bạn chọn “Tạo doanh nghiệp” và điền đầy đủ các thông tin gồm tên doanh nghiệp, tên của bạn và mail. Sau đó bấm vào nút “Tiếp”.
Bước 3: Điền các thông tin chi tiết về hoạt động kinh doanh và nhấn nút “Gửi”.
Lúc đó bạn đã hoàn tất việc tạo một tài khoản Facebook Business và có thể khởi đầu dùng.
4. Các cài đặt cần thiết trên tài khoản Facebook Business
Sau khi đã hoàn tất việc đăng ký, bạn đã có thể bắt đầu sử dụng tài khoản Facebook Businessvới nhiều tính năng quản trị. Để truy cập vào mục “Cài đặt cho doanh nghiệp” trên trình quản lý kinh doanh. Tại đây bạn sẽ cài đặt các yếu tố gồm:
– Bạn sẽ thêm các trang cá nhân từ tài khoản cá nhân trước đây vào Facebook Business. Thiết lập này giúp bạn chuyển mọi thông tin của tất cả các trang cá nhân vào Trình quản lý kinh doanh. Và giờ đây bạn sẽ quản lý toàn bộ mọi trang chỉ trong một bố cục và giao diện. Hoặc bạn cũng có thể trực tiếp tạo một trang mới từ đây.
– Tạo tài khoản quảng cáo mới. hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều triển khai các chiến dịch quảng cáo Facebook nhằm lôi cuốn thêm các người có khả năng mua hàng. Chính thế nên một khi có trang Facebook Business là gì? thì việc tạo tài khoản quảng cáo cũng không kém phần cần thiết. Bạn chỉ cần truy xuất vào cài đặt “Tài khoản quảng cáo” là đã có thể thêm một tài khoản quảng cáo mới.
Bên cạnh đó còn một vài cài đặt như thiết lập thanh toán và các cách thức để bảo mật tài khoản.
5. Cách để tạo trang cá nhân và tài khoản quảng cáo trên Facebook Business
5.1 Tạo tài khoản quảng cáo
Bạn vào thiết lập công ty > Tài khoản quảng cáo > Thêm tài khoản quảng cáo > Tài khoản quảng cáo mới
Lưu ý: nếu như bạn đã có tài khoản trước đó, bạn có thể vào mục “ công nhận tài khoản quảng cáo ” và điền ID tài khoản vào là xong.
Tiếp theo bạn điền Tên tài khoản quảng cáo, múi giờ và loại tiền. bạn phải cần cần chọn đúng 2 yếu tố là múi giờ và loại tiền ngay từ ban đầu. nếu như điền sai, bạn phải tạo một tài khoản mới, phát sinh rất nhiều rắc rối.
- Múi giờ: quyết định thời điểm bắt đầu một ngày mới cho quảng cáo. tùy vào thị trường, bạn nên chọn múi giờ thích hợp với chiến lược quảng cáo của mình.
- Loại tiền quảng cáo: trang Facebook cho phép bạn thanh toán bằng rất đa dạng tiền. nhưng bạn chỉ cần chú ý đến Đô là Mỹ (USD) và nước ta Đồng (VNĐ). Khi sử dụng USD thì quảng cáo chạy ổn hơn rất nhiều, tốc độ cắn tiền nhanh hơn đối với một tài khoản mới. bởi vậy, USD là loại tiền nên được ưu tiên khi chạy quảng cáo mặc dù bạn bán hàng ở thị trường Việt Nam hay nước ngoài
5.2 Cách đổi múi giờ, loại tiền tệ của tài khoản quảng cáo
Như đã nói ở trên, để thay đổi được 2 yếu tố này, bạn buộc phải tạo tài khoản quảng cáo mới. Mỗi tài khoản Business chỉ tạo được tối đa 2 tài khoản quảng cáo trang Facebook mới. Thế nên, nếu như đã tạo 2 tài khoản quảng cáo rồi thì bạn buộc phải xóa 1 trong 2 tài khoản đấy. Các bước thực hiện như sau:
Chọn Tài khoản cần vô hiệu hóa > Deactivate (Vô hiệu hoá) > Deactivate Ad Account
Ngay khi tài khoản được vô hiệu hóa:
- Những khoản nợ hiện tại từ tài khoản mới bị vô hiệu hóa sẽ được thanh toán ngay lập tức qua thẻ của bạn
- Tất cả chiến dịch quảng cáo sẽ bị tạm dừng
5.3 Thêm cách thức thanh toán cho tài khoản quảng cáo
Cài đặt cho công ty > Thanh toán > Thêm > Chọn phương thức thanh toán > Tiếp tục
Bạn điền thông tin thẻ Visa/MasterCard của bạn vào. gồm có các yếu tố:
- Tên trên thẻ
- Số thẻ
- Ngày tháng hết hạn sử dụng của thẻ.
- Mã bảo mật (Mã CVV). Là 3 chữ số mặt sau của thẻ.
5.4 Thêm và phân quyền quản trị viên
Tại mục thành viên, bạn sẽ thêm admin hoặc nhân viên vào để cùng quản lý bằng cách nhấn Thêm > Điền mail của người muốn mời (email đăng ký trang Facebook của người đó)
Một số điều bạn cần chú ý khi thêm thành viên:
- Quyền truy xuất của nhân viên: Nhân viên của bạn chỉ có thể xem các cài đặt business mà không thể can thiệp để thay đổi những thiết lập đó đồng thời chỉ được quản lý tài khoản quảng cáo/ page khi mà bạn cho phép.
- Quyền truy xuất quản trị: Người này sẽ có toàn quyền đối với tài khoản công ty của bạn. Ví dụ: thiết lập, thêm, xóa sự kiện, nhân sự hay truy xuất vào tài khoản quảng cáo …
5.5 Thêm fanpage từ tài khoản doanh nghiệp
Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi mà tôi đã đề cập đến ở trên. làm sao để chuyển trang cá nhân vào tài khoản doanh nghiệp ?
Tại phần cài đặt cho công ty > Trang
Sẽ có 3 sự lựa chọn dành cho bạn:
- Thêm trang: Bạn đã có trang cá nhân ở tài khoản cá nhân, hãy lựa chọn phần này.
- Yêu cầu truy xuất trang: dùng khi bạn muốn truy xuất vào trang của người khác để quản trị. Để làm được việc này, bạn phải cần có sự chấp nhận từ người được yêu cầu.
Tạo trang mới: Bạn chưa có trang cá nhân nào từ tài khoản cá nhân thì hãy tạo fanpage ngay trên trình quản lý công ty.
5.6 Tạo fanpage mới từ tài khoản Business
Nếu như bạn chưa từng quản trị một fanpage nào trên trang riêng cá nhân thì bạn sẽ tạo luôn fanpage ngay tại tài khoản Business. Đây là bước bắt buộc nếu như bạn là người mới, vì nếu không có Page thì bạn không thể chạy quảng cáo được phải không ?
Giống như là trên, bạn vào cài đặt cho công ty > Trang > Thêm > Tạo trang hoàn toàn mới.
Một loạt các hạng mục được hiện lên để bạn chọn lựa. Hãy chọn đúng nhất các hạng mục có liên quan đến trang Page của bạn để Facebook tối ưu các tính năng hỗ trợ. Ví dụ: nếu như bạn có shop với địa chỉ rõ ràng > Chọn hạng mục doanh nghiệp hoặc địa điểm ở địa phương.
Việc chọn đúng hạng mục khi tạo trang Page sẽ giúp Facebook đưa ra các tính năng riêng biệt phù hợp với mục tiêu sử dụng. Đặc biệt Facebook liên tục cập nhật giao diện, tính năng cho các Page thuộc doanh nghiệp địa phương.
5.7 Thêm quản trị viên
Nếu bạn muốn thêm quản trị viên hãy vào fanpage > thiết lập > vai trò trên trang > Chỉ định một nhiệm vụ trên trang > Nhập tên hoặc địa chỉ email của nhân viên > chọn lựa vị trí phân quyền
Bạn có thể chọn lựa các phân quyền sau:
- Quản trị viên: hay thường được gọi là Admin. đây là người được quyền quản lý toàn bộ các tính năng của trang bao gồm: đăng và gửi tin nhắn với nhân cách trang, xem thông tin chi tiết về số liệu fanpage, tạo quảng cáo hay thêm nhân sự quản lý …
- Biên tập viên: Có các quyền gần giống quản trị viên tuy nhiên bị giới hạn ở một vài tính năng như thêm nhân sự quản lý …
- Người kiểm duyệt: đúng như tên gọi, vị trí này có thể trả lời và xóa bình luận trên trang, gửi tin nhắn dưới tư cách trang, xem quản trị viên nào đã tạo bài viết hoặc tạo quảng cáo, xem số liệu chi tiết của trang.
- Nhà quảng cáo: Có thể tạo quảng cáo, xem các số liệu chi tiết về trang hay xem các bài viết được tạo và bình luận bởi những quản trị viên nào.
- Nhà phân tích: Xem chi tiết các số liệu thống kế hay quản trị viên nào đã tạo bài viết và bình luận.
- Người đóng góp trực tiếp: Chỉ có thể livestream từ thiết bị di động.
6. Kết luận
Trên đây, thuyen.vn đã giúp bạn tìm hiểu trang Facebook Business là gì? Hi vọng với bài viết này bạn đã có cho mình lời giải thích về Facebook Business là gì và có thể tạo tài khoản trang Facebook Business đơn giản.
Xem thêm: Nên Chọn Quảng Cáo Trên Mạng Xã Hội Nào Tốt Nhất?
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: marketingai, fastwork, monamedia)
Discussion about this post