Facebook Pixel là gì? Cách để tạo và lợi ích khi sử dụng trang Facebook Pixel và sử dụng nó như nào để có hiệu quả tối đa trong quảng cáo?… Toàn bộ những câu hỏi thắc mắc đấy của các bạn có thể được thuyen.vn trả lời chi tiết trong nội dung sau đây. Vì vậy đừng bỏ qua bài content này nếu như bạn đang bán hàng trọng điểm trên Facebook nhé!
1. Trang Facebook Pixel là gì?
Facebook Pixel là một loại mã Facebook cung cấp để bạn có thể chèn nó lên trang Web của mình. Đoạn mã này sẽ lấy dữ liệu, giúp cho bạn theo dõi những chuyển đổi từ Facebook Ads. Tối ưu hóa quảng cáo, xây dựng đối tượng người dùng mục tiêu để dùng cho những lần chạy Ads tiếp theo và chạy lại tiếp thị cho những người đã tương tác với Trang Web.
Bạn cảm thấy không cần thiết vì bạn chưa sử dụng đến trang Facebook Ads – Quảng cáo Facebook?
Đừng lo, việc bạn cài trang Facebook pixel bây giờ là một lựa chọn thông minh. Nó sẽ bắt đầu lượm nhặt dữ liệu ngay tức thì để khi bạn sẵn sàng tạo quảng cáo đầu tiên, bạn sẽ đã có sẵn một nguồn thông tin để dùng chứ không phải bắt đầu từ con số 0.
2. Tại sao lại sử dụng Facebook Pixel?
2.1 Khớp hoá quảng cáo
Pixel Facebook của bạn giúp bạn đặt giá thầu cụ thể cho các chuyển đổi trên trang Facebook. Sau khi thu thập đủ dữ liệu người có khả năng mua hàng của trang Facebook, trang Facebook sẽ chỉ hiển thị quảng cáo cho những người dùng có nhiều khả năng chuyển đổi hoặc mua thứ gì đấy nhất từ trang Website của bạn.
2.2 Tiếp thị lại (Remarketing)
Bạn sẽ thiết lập chiến dịch tiếp thị lại cho quý khách hàng trong lịch sử đã chuyển đổi qua quảng cáo Facebook hoặc khách hàng đã truy nhập vào Website của bạn. Hoặc một vài Website cụ thể bằng việc nhấp qua một trong các quảng cáo trên Facebook của bạn.
Bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào được thực hiện trên trang Facebook. Dù là quảng cáo hướng về Web đi chăng nữa thì cơ bản những tương tác của khách hàng sẽ tập trung về trang fanpage cửa hàng của doanh nghiệp bạn.
2.3 Tạo đối tượng mục tiêu giống nhau (Lookalike Audience)
Khi pixel của bạn theo dõi ít ra 100 chuyển đổi, bạn sẽ tạo đối tượng mục tiêu kiểu như khách truy cập Website. Và khách hàng trong lịch sử trên trang Facebook và quảng cáo cho họ.
3. Facebook Pixel hoạt động như thế nào?
Trang Facebook Pixel hoạt động bằng việc đặt và kích hoạt cookie. sau khi hoàn thành. Bạn có thể theo dõi quý khách hàng khi họ trao đổi qua lại với Trang Web và quảng cáo trang Facebook.
Pixel giúp cho việc quảng cáo trên trang Facebook có kết quả tốt hơn rất nhiều. Bạn không những biết chuẩn chỉnh nhất đối tượng mà bạn đang quảng cáo đến. Mà còn hiểu một cách rõ ràng hơn về cách mà những quảng cáo này hoạt động.
Pixel trên Facebook từng được chia làm hai loại: Conversion pixel (Pixel chuyển đổi) và Custom audience pixel (Pixel tùy chỉnh đối tượng người xem).
Tuy nhiên kể từ hồi tháng 2/2017, trang Facebook đã ngừng hoạt động của Conversion pixel. Và chỉ mang lại một loại Pixel riêng biệt kết hợp cả hai tính năng, giúp bạn đơn giản vận dụng hơn.
4. Cách tạo và chèn Facebook pixel vào Website
Bài viết phía trên đã đủ cho phần tìm hiểu lý thuyết. Bây giờ chúng ta hãy cùng bắt tay vào thực hành nhé!
Bước 1: Tạo trang Facebook Pixel
Trước tiên, bạn cần phải truy cập Facebook Events Manager tại đây.
Sau đấy bạn nhấn icon (≡) phía bên trái và chọn pixels
Bấm vào hộp màu xanh chứa chữ Create a Pixel
Đặt tên cho đoạn của Pixel, nhập URL của Web và chọn Create.
Lưu ý nho nhỏ: khi chọn tên cho Pixel, bạn nên nhớ rằng Events Manager chỉ cấp một pixel cho mỗi tài khoản Facebook Adwords. Do đó, tên nên đại diện cho doanh nghiệp, doanh nghiệp chứ không nên đặt theo một chiến dịch. Nếu bạn mong muốn sử dụng nhiều hơn một Pixel, bạn có thể sử dụng trình quản trị công ty của Facebook.
Bước 2: Chèn mã của pixel vào Web
Để trang Facebook pixel có khả năng bắt đầu kết nối thông tin trên Website, bạn cần phải thiết lập một số code cho Trang Web. Có nhiều cách để thực hiện, tùy thuộc vào nền tảng (platform) mà Trang Web bạn vận dụng.
Chọn cách thức để thiết lập trang Facebook Pixel
- Nếu như bạn dùng nền tảng thương mại điện tử như Squarespace hay trình quản trị thẻ như Google Tag Manager. Bạn có thể thiết lập pixel mà không cần phải trực tiếp chỉnh sửa code trên Trang Web. Bạn chỉ cần tìm tên nền tảng của mình trên link giúp đỡ tạo pixel của Facebook và làm theo hướng dẫn.
- Nếu như bạn thực hiện công việc với nhà tăng trưởng hoặc người nào đấy có thể giúp bạn chỉnh code cho Web. Hãy thảo luận với những nhà tăng trưởng này và nhấn “Email Instructions to a Developer” để gửi những thông tin cần thiết cho họ thiết lập code cho Trang Web bạn.
Bạn phải cần phải lặp lại thao tác này cho tất cả các trang của Trang Web hoặc dán mã vào trong Template nếu bạn có.
Bước 3: Theo dõi các sự kiện ăn nhập với công ty
Có 17 sự kiện chuẩn mực khác nhau, bạn sẽ lựa chọn bất kỳ sự kiện nào ăn khớp với nhu cầu quảng cáo. Cũng giống như hướng đi của công ty bằng việc kéo nút chọn qua phía phải.
Đối với từng sự kiện quảng cáo, bạn cần chọn theo dõi khi tải trang hay theo dõi những hành động nội tuyến (hành động chỉ trên 1 trang).
- Theo dõi sự kiện tải trang: dùng chọn lựa này để theo dõi những hành động ảnh hưởng đến việc đi đến một trang còn lại. VD như: hoàn thiện việc mua hàng hoặc đăng kí thành công.
- Theo dõi sự kiện nội tuyến: dùng chọn lựa này để theo dõi những hành động xuất hiện xung quanh một trang. Ví dụ như: nhấp vào nút thêm hàng hóa vào giỏ hàng (thêm tự động, không nhảy sang trang mới).
Bạn cũng có khả năng đặt tham số cho một số sự kiện không giống nhau để quảng cáo. Ví dụ: theo dõi các giao dịch mua với giá trị trên 1 đô la.
Nếu như bạn mong muốn dùng những sự kiện tùy chỉnh cho Facebook pixel, hãy chọn “Custom Conversions” ở phía bên trái Facebook Events Manager.
Sau đó chọn “Create Custom Conversion” để tùy chỉnh những sự kiện thay đổi bằng quy tắc URL.
Bước 4: Kiểm tra tính năng hoạt động của Facebook Pixel
Bạn đã kiểm tra cài đặt trang Facebook Pixel bằng cách send test traffic ở bước 2, tuy vậy, bạn vẫn nên kiểm tra lại một lần nữa để chắc rằng nó hoạt động đúng cách.
Bạn sẽ thêm tiện ích mở rộng Facebook Pixel Helper (FPH) vào trình duyệt Chrome.
Truy nhập Web (nơi bạn cài Facebook Pixel), nếu như tiện ích FPH tìm thấy mã pixel, biểu tượng sẽ chuyển sang màu xanh lam và một cửa sổ review số lượng pixel sẽ bật lên. Cửa sổ này cũng sẽ cho bạn biết pixel có đang hoạt động tốt hay không, nếu như không, các thông tin lỗi sẽ giới thiệu ra để bạn có thể sửa.
Bước 5: Thêm thông báo dùng Pixel vào Trang Web
Nhằm tuân thủ các điều khoản của Facebook (trong một vài trường hợp là tuân thủ luật). Bạn phải cần phải bảo đảm người truy cập vào Trang Web biết rằng bạn đang thu thập thông dữ liệu của họ.
Có nghĩa là bạn cần thông báo thẳng thắn tới quý khách hàng rằng: Bạn đang sử dụng trang Facebook pixel và thông tin của họ có thể được thu thập thông qua cookies hoặc thông qua những phương pháp khác.
Bạn cũng cần phải để người dùng có lựa chọn từ chối lượm nhặt dữ liệu này.
Để hiểu chi tiết hơn về phần này, bạn có thể vào Facebook Business Tools Terms, điểm thứ 3 để đọc về: Quy định đặc biệt liên quan đến việc dùng Pixel và SDKs
https://www.facebook.com/legal/terms/businesstools
Có một câu hỏi thường được đặt ra: nếu như tài khoản quảng cáo của bạn là tài khoản Facebook cá nhân, vậy có khả năng tạo trang Facebook Pixel được hay không?
4. Cách vận dụng Pixel Facebook
Các bạn có biết mục tiêu có thể nói chính nhất từ trang Facebook Pixel là gì hay không ? Đó chính là gia tăng tỷ lệ thay đổi trực tiếp cho các chiến dịch quảng cáo trên trang Facebook. Mà cụ thể đó chính là các chiến dịch Remarketing trang Facebook.
4.1 Những loại Pixel trang Facebook là gì ?
Hiện tại thì tất cả các nhà quảng cáo đều đang vận dụng một đoạn mã pixel độc nhất. Tuy nhiên, đoạn mã này chính là sự kết hợp của 2 đoạn mã cũ mà Facebook đã tăng trưởng và đưa vào sử dụng trước đây. Bao gồm:
- Đối tượng tùy chỉnh (Audience Pixel): Đây là đoạn mã được sử dụng để thu thập dữ liệu khách hàng đã truy nhập vào Trang Web. Và Mục đích chính của đoạn mã này đấy chính là tạo ra các tệp khách hàn phục vụ cho các chiến dịch Remarketing Facebok
- Pixel thay đổi (Conversion Pixel): Đoạn mã này giúp khớp cho các chiến dịch quảng cáo hướng quý khách hàng về Website. Đồng thời đo lường đạt kết quả tốt từ các thay đổi được tạo ra khi khách hàng họ ghé thăm vào Web của các bạn
Tuy vậy vấn đề là việc vận dụng song song 2 đoạn mã này khá phức tạp. Chính vì vậy Facebook đã chủ động kết hợp 2 đoạn mã này lại với nhau thành 1 đoạn mã Pixel đặc trưng. Việc này giúp các nhà quảng cáo dễ dàng hơn trong việc khai triển và quản trị các chiến dịch quảng cáo với các tệp khách hàng tùy chỉnh tốt hơn
4.2 Mã Pixel trang Facebook gồm những gì ?
Bên trong một đoạn mã trang Facebook Pixel Code sẽ gồm có 2 đoạn mã chính bao gồm:
- Đoạn mã cơ sở: Chính là đầy đủ đoạn mã Pixel Facebook mà các bạn đã tạo theo các bước hướng dẫn ở trên
- Đoạn mã sự kiện chuẩn mực: Đây là đoạn mã con nằm bên trong đoạn mã cơ sở. Đoạn mã này sẽ nằm bên trên thẻ đóng. Các bạn cũng cần biết rằng đối với một trang con trên Website của các bạn, chúng sẽ có những đoạn mã sự kiện chuẩn mực hoàn toàn không giống nhau
Am hiểu một cách đơn giản nhất, mã sự kiện chuẩn mực chính là đoạn mã giúp ghi lại và xác nhận lại toàn bộ hành vi từ phía người dùng khi họ truy nhập vào Trang Web của các bạn
Những loại mã sự kiện tiêu chuẩn
Có nhiều mã sự kiện tương thích với nhiều trang con trên Trang Web của các bạn
Bao gồm các mã sự kiện theo dõi hành động sau:
- Xem thông tin trên trang
- Tìm kiếm
- Thêm bài content hay hàng hóa vào danh sách yêu thích
- Thực hành các bước thanh toán trước tiên
- Thêm các nội dung thanh toán
- Đăng ký
- Hay người có khả năng mua hàng
4.3 Hướng dẫn cài đặt thay đổi
Pixel Facebook không chỉ là theo dõi hành của người dùng trên Web mà cùng với đó các bạn có thể vận dụng trang Facebook Pixel Code để theo dõi đạt kết quả tốt chuyển đổi từ các chiến dịch quảng cáo mà mình triển khai.
Vậy thay đổi là gì ?
Thay đổi không đơn giản chỉ là tác động qua lại của khách hàng trên quảng cáo. Mà đó nhất định hơn chính là hành động cuối cùng mà các bạn mong ước người họ tiến hành. Ở mỗi chiến dịch, chuyển đổi hướng đến có thể là những hành động khác nhau từ phía khách hàng
Các bước tạo chuyển đổi tùy chỉnh Facebook Ads
- Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo, chọn chuyển đổi tùy chỉnh
- Bước 2: Chọn Tạo chuyển đổi tùy chỉnh
Quy tắc: Trang đích người dùng đi đến mà bạn cho rằng đó là hành vi thay đổi của người dùng
Url có (hoặc Url bao gồm): Chọn từ khóa hay nội dung mà các bạn mong muốn khách hàng sẽ nhìn thấy khi đi đến trang đích
Nếu như quảng cáo của các bạn hướng tới nhiều chuyển đổi từ phía khách hàng. Tức có nhiều trang đích gần giống nhau thì hãy chọn các từ khóa khác nhau ở mục url có (url bao gồm) để dễ dàng phân biệt nhé.
5. Một vài câu hỏi thường gặp:
Câu hỏi 1: Tài khoản cá nhân có tạo được pixel hay không?
Có, tài khoản cá nhân cũng tạo được pixel như thông thường. Nhưng pixel tạo bằng tài khoản cá nhân sẽ không thể chia sẻ được sang các BM khác (Mình chưa tìm ra cách nào cả, nếu ai có thì chỉ cho mình nhé)
Câu hỏi 2: 1 pixel gắn được trên bao nhiêu website?
Như đã nói tới phần trên, 1 pixel bạn sẽ gắn được trên nhiều Trang Web không giống nhau chứ không phải chỉ trên 1 Web
Câu hỏi 3: 1 Website có thể gắn được nhiều pixel không?
1 Trang Web cũng có khả năng gắn được nhiều pixel (như đã đề cập ở phần bí mật nuôi pixel)
Câu hỏi 4: vì sao báo cáo thay đổi của trình quản lí quảng cáo trang Facebook lệch so với data nhận được thực tế
Đây chính là trường hợp phần đông người mắc phải, có nhiều lí do không giống nhau có thể dẫn tới tình trạng này, tuy nhiên mình tạm chia làm 4 lí do chính
Hệ thống nhận data của mình có vấn đề:
Có nghĩa là quý khách hàng đăng kí form rồi nhưng Web bị lỗi không gửi được data về cho chúng ta –> Trao đổi lại với kĩ thuật
Cài đặt sai mã:
Có thể bạn đã làm sai bước nào đấy khiến trang Facebook ghi lại và xác nhận sai chuyển đổi (trường hợp này thì cần kiểm tra thực tế từng case mới tìm được lỗi nhé, chứ không đưa ra chung chung được)
Vô tính dính lỗi @@:
VD bạn cài những người truy cập trang cảm ơn –> nhưng bạn lại vô tình để trang này xuất hiện ở đâu đấy để người dùng bấm vào mà không cần thông qua form đăng kí. Hoặc bạn cài điều kiện những người vào trang có link có chứa abc.com/trang-cam-on là 1 lần chuyển đổi. Nhưng trên Web của bạn là vô tình có 1 trang là abc.com/trang-cam-on-hom-nay –> khi khách hàng vào trang này thì vẫn được tính là 1 thay đổi
Lỗi từ báo cáo Facebook:
Cái này có khả năng xảy ra nhé, mình đã từng gặp, và lí do để mình chắc chắn có khả năng có. Điều này là mình so sánh các báo cáo khác nhau của Facebook thấy nó cũng có kết quả khác nhau rồi, chúng ta nên chấp thuận những % sai số nhất định
Câu hỏi 5: Mã pixel trang Facebook là gì?
Đây chính là 1 đoạn code mà trang Facebook tạo để chúng ta gắn vào Web / landing page. Nhờ đó, đoạn Facebook có thể thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng trên Trang Web
Câu hỏi 6: Nút “Theo dõi URL” và “Theo dõi nút bấm” bị mờ khi cài sự kiện. Phải làm sao?
Khi xảy ra trường hợp này bạn hãy tạo thêm 1 button bất kì cho trang
mục đích là để đảm bảo trên 1 trang có ít ra 1 button.
6. Kết luận
Trên đây là cách tạo Pixel Facebook và chèn Pixel vào Trang Web. Hi vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tạo Pixel Facebook và vận dụng nó hiệu quả. Cùng đón đọc những nội dung bài viết tiếp về Facebook Marketing trên thuyen.vn nhé!
Xem thêm: Cách mở khoá tài khoản Facebook bị Checkpoint 20s
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: marketingai, fastwork, monamedia)
Bình luận về chủ đề post