Quản lí nhân sự đang rất được xem trọng trong thời đại hiện nay. Doanh nghiệp nào cũng muốn tìm được một nhà quản lí nhân sự thật tốt cho công ty của mình. Hãy ghé ngay đến thuyen.vn để cùng học những kĩ năng quản lí nhân sự thật tốt nhé.
Tổng hợp kỹ năng quản lý nhân viên không thể thiếu ở quản lý
#1 Làm tấm gương sáng
Bạn làm nhân sự thế nào tôi chẳng rõ. Nhưng khi làm quản lý, làm sếp thì không phải là được phép đi làm muộn hay những đặc quyền riêng vô lý. Vô lý hơn cả là “chỉ tay năm ngón”. Quản lý và các nhân viên chỉ khác nhau về cấp bậc. Họ làm việc quản lý (sếp) cũng vẫn phải làm việc. Thậm chí hoạt động của quản lý còn khó khăn, nặng nhọc hơn rất nhiều.
xem thêm:Cách làm giàu không cần vốn muốn giàu thì bơi vào đây
#2 Mãi mãi tận tụy, hết lòng với công việc.
Tận tâm được coi như tố chất trước tiên mà người làm quản lý, nhất là những nhà quản lý nhân sự. Nhân sự là người chăm lo cho lợi ích của toàn thể nhân viên về các vấn đề như: chủ đạo sách huấn luyện, lương bổng, lương thưởng xã hội và bí quyết phải tổ chức bộ máy nhân sự thế nào cho thật hiệu quả . Tận tụy với nghề được coi là là có trách nhiệm và lòng đam mê với nghề . Tâm huyết với nghề là hết lòng cống hiến cho hoạt động chung của công ty, công ty và cả người lao động. Hết lòng hết sức, không quản ngại phức tạp để đưa ra nhiều ý tưởng, chính sách có lợi cho người lao động. hơn nữa nhà quản trị con người cũng cần đặt mình vào vị trí của người lao động để thấu hiểu, thấu hiểu từ đó săn sóc sâu sắc hơn đến đời sống tinh thần lẫn vật chất của người lao động.
Ví dụ: Người làm nghề nhân sự có thể biết ngày sinh nhật của nhân viên để thay mặt Giám đốc tặng hoa và chúc mừng sinh nhật hay chung vui vào những buổi tiệc cưới của thành viên trong tổ chức. tùy vào từng quy mô của doanh nghiệp mà vai trò kết nối của người quản trị con người không giống nhau. Đối với những chuyên viên có những năm kinh nghiệm quản trị con người thì nghiệp nhân sự là cái nghiệp đầy tình người và tính nhân văn.
#3 lắng nghe và đồng cảm
Kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu nhân viên cấp dưới có khả năng nói đó là một nghệ thuật rất rắc rối. Như vậy thì chắc hẳn là biết đây chính là một kỹ năng mà không phải một nhà quản lý nào cũng có thể làm được.
Người lãnh đạo thành công là những người biết tiếp thu, biết xây dựng sự kết nối với nhân viên. Từ đó nhà quản lý không những mang lại được những thông tin cần thiết, hiểu được tâm tư, nguyện vọng của cấp dưới. Để có những chủ đạo sách, cách phù hợp trong quá trình quản lý. Đó cũng là cách để khích lệ, khích lệ tinh thần rất lớn. Một cách phá bỏ rào cản quan hệ giữa cấp trên và cấp dưới.
Stone có một vài gợi ý sau dành cho những người vừa làm quản lý:
– Xác định mục tiêu của bộ phận và chọn lựa các nguồn lực không thể thiếu để đạt cho được chúng
– Hiểu được mong muốn của từng người và tìm ra đâu là động lực làm việc của họ
– Quan sát từng thuộc cấp của mình để biết được liệu họ có đủ kiến thức, kỹ năng và động lực để hoàn thành tốt công việc hay không
– Sắp xếp nhiệm vụ và trách nhiệm để đạt được các mục tiêu của phòng ban
– Đề ra những kỳ vọng rõ ràng, được nhận thức bởi bạn và nhân sự
– Hướng dẫn từng cá nhân để cải thiện thành tích công việc và tăng trưởng nghề nghiệp
– Sẵn sàng cho những tình huống ngoài ý muốn.
Xem thêm Những cách chi tiêu hiệu quả giúp bạn chăm lo cuộc sống
#4 phân chia hoạt động phù hợp
Người lãnh đạo hay quản lý thì đều cần hiện hữu kỹ năng giao việc cho người làm công. Một người quản lý tài giỏi sẽ không thực hiện được hết phần hoạt động của một tập thể. do đó hãy đánh giá năng lực của từng cá nhân từ đấy đo đạt và đưa ra bảng mô tả hoạt động của cấp dưới bán hàng sao cho giao công việc phù hợp. Tiếp xúc nhiều với nhân sự cũng là điều tốt sẽ hiểu rõ năng lực và sở trường của họ.
Sẽ không phải lo về nỗi lo giao việc quá sức với năng lực của nhân viên. Điều đó sẽ làm nhân sự cảm thấy được tôn trọng và cộng thêm động lực thực hiện công việc.
xem thêm:Nguyên nhân thất bại trong kinh doanh mà bạn không thể bỏ qua
#5 Đồng ý và khen thưởng cho sự tiến bộ
Một trong những phương cách hiệu quả để thay đổi các nhân sự lơ là, thiếu cam kết chính là đòi hỏi họ phải tốt lên chất lượng hoạt động, sau đó luôn nhớ khen thưởng nếu như họ có những nỗ lực tốt và tiến bộ hơn. Hãy đích thực là bạn sẽ kịp thời nhận ra được những thành tích này và chúc mừng nhân sự vì đã thay đổi cách làm việc.
Hãy tiếp tục đưa ra thông tin phản hồi về hiệu năng và khen thưởng cho nhân viên bằng tài chủ đạo một bí quyết thích đáng để tăng động lực và khiến họ có nhiệm vụ với công việc hơn. Thường xuyên sử dụng câu nói đơn giản như “cảm ơn” hay “làm tốt lắm” cũng có thể khiến mọi việc tiến triển thêm bước dài.
xem thêm:Các bước khởi nghiệp kinh doanh thành công vượt qua khó khăn
Nguồn tỏng hợp
Bình luận về chủ đề post