Nguyễn Thuyên
   
  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ
Nguyễn Thuyên
  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ
Nguyễn Thuyên

Inbound marketing: 4 giai đoạn của công thức Inbound

7 tháng cách đây
Inbound marketing: 4 giai đoạn của công thức Inbound

Khi người mua hàng ngày càng khắt khe hơn trong việc ra quyết định lựa chọn sản phẩm/dịch vụ để tin sử dụng, các chiến lược quảng cáo truyền thống đã biến mất dễ dàng cung cấp độ đạt kết quả tốt.

Lúc này, Inbound marketing ra đời như một phương án cứu cánh đồng thời mở ra một kỷ nguyên tiếp thị mới, nơi thu thập nội dung làm vũ khí & đặt khách hàng làm trung tâm. Ở bài viết này, Thuyen sẽ chia sẻ giúp cho bạn hiểu nhiều hơn về Inbound Marketing.

Inbound marketing là gì?

Inbound Marketing là việc tạo ra trải nghiệm có thành quả cho người dùng/khách hàng, từ đó tác động tích cực trở lại với công việc kinh doanh của bạn.

Việc này được thể hiện rõ nhất qua việc tạo ra các nội dung chất lượng trên internet. Đảm bảo các nội dung này có ích với nhóm người xoay quanh tới sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

Inbound marketing được hình dung như một thỏi nam châm, thu hút & kéo khách hàng về phía bạn một cách tự nhiên bằng việc phân phối những giá trị mà họ ước muốn tìm thấy.

Mô hình tiếp thị này dựa trên những hành động:

  • Tạo ra nội dung thu hút, chất lượng & đáp ứng mong muốn khách hàng.
  • “Nuôi dưỡng” người có khả năng mua hàng để làm ra khách hàng trung thành.
  • Không có sự tồn tại của spam & làm phiền một cách cưỡng ép.
  • Những thông tin mà người mua hàng nhận được, là vì họ ước muốn được nhận.

Điểm cốt lõi của mô hình Inbound là khởi đầu từ nội dung “chất lượng” giúp thỏa mãn người dùng, từ đấy biến họ thành người mua hàng bằng việc khai triển một chuỗi các công đoạn tiếp thị.

Sự khác biệt giữa Digital Marketing và Inbound Marketing

Khái niệm ‘digital marketing’ không khác biệt với các chiến thuật kéo và đẩy trong marketing (hay được gọi là phương pháp ‘inbound’ và ‘outbound’). Toàn bộ đều đứng dưới cái ô che của digital marketing.

Chiến thuật digital outbound có nhiệm vụ hiển thị các thông điệp truyền thông đến các phần đông người các tốt trên các trang online — bất chấp khán giả xoay quanh hoặc muốn thấy thông điệp đấy hay không.

VD như đoạn banner đầu trang ở các websites để truyền bá hoặc đưa rõ ra khuyến mại đến những người không thực sự cần và muốn nhận được nó.

Mặt khác, maketer vận dụng chiến thuật digital inbound sẽ tạo ra các nội dung hữu ích với họ để thu hút các khách hàng tiềm năng vào websites.

Một trong số các hình thức dễ dàng mà không kém phần mãnh liệt của inbound digital marketing đó là blog, chúng giúp websites của bạn nhấn mạnh vào những thứ người mua hàng lý tưởng của bạn đang tìm kiếm.

4 giai đoạn của công thức Inbound marketing

Attract: Thu hút

Nếu như bạn tạo content được thiết kế để giúp người mua hàng lý tưởng của bạn, nội dung thích hợp với những gì bạn cung cấp và có ích cho người mua hàng lý tưởng đó.

Ở bất kỳ giai đoạn nào trong hành trình của người mua, bạn có thể có cơ hội rất khả quan để thu hút đúng loại khách.

Trước khi mà bạn khởi đầu thực hiện công việc với content này, bạn nên đảm bảo rằng bạn đã làm việc với một số buyer’s personas, Điều này sẽ giúp ích cho bạn nhắm mục tiêu khách hàng lý tưởng của bạn và hiểu những gì họ đang tìm kiếm.

Nội dung của bạn nên trả lời các câu hỏi và chỉ cho người có khả năng mua hàng cách xử lý nỗi lo của họ, và nếu có thể, nội dung của bạn sẽ là phần toàn diện nhất trên thị trường. Bạn cũng cần làm cho thông tin này có sẵn cho khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm – đấy là khi họ cần nó! bạn cần cam kết nội dung của bạn được xuất bản trên phương tiện thích hợp cho đối tượng mục tiêu của bạn. Một lần nữa, Buyer’s personas sẽ giúp ích cho bạn điều đó.

Chiến thuật và công cụ để sử dụng:

  • SEO– để tạo ra năng lực hiển thị của bạn trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền bằng cách cải thiện thứ hạng cho các cụm từ tìm kiếm có liên quan, từ đó đẩy mạnh lưu lượng truy cập theo cách của bạn
  • PPC– để đạt được tiếp xúc bổ sung và bổ sung cho các nỗ lực nội địa khác của bạn trong việc thu hút lưu lượng truy cập mới vào trang website của bạn
  • Social media– để khuếch đại content của bạn, tăng mức độ hiển thị của bạn hơn nữa, đồng thời phân phối một cách đơn giản để tương tác với người có khả năng mua hàng và xây dựng niềm tin nhãn hiệu
  • Viết blog – để thu hút người truy cập mới bằng việc Mang đến các bài đăng toàn diện sẽ giúp khách hàng lý tưởng của bạn
  • Buyer Personas– để giúp cho bạn nắm rõ ràng người mua hàng lý tưởng của mình và nhắm mục tiêu họ với chiến lược Inbound marketing của bạn

Convert: Chuyển Đổi

Khi mà bạn đã khuyến khích người truy cập tham gia(engage), bạn có thể nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng mới đó bằng cách giải đáp bất kỳ truy vấn nào họ có và bằng việc cung cấp content phù hợp hơn để giúp họ di chuyển theo hành trình của người mua.

Một ích lợi thực sự của quy trình Inbound marketing là khách hàng tiềm năng bạn nhận được sẽ đủ điều kiện khi họ tham gia với bạn, vì họ đã tìm thấy bạn thông qua content xoay quanh.

Việc này giúp tiết kiệm thời gian quý báu để lọc ra những khách hàng tiềm năng không có khả năng trở thành người mua hàng.

Chiến thuật và công cụ để sử dụng:

  • Nội dung offers: Phân phối thông tin– để chỉ dẫn khách truy cập bằng tài sản giáo dục, để đưa họ đi theo hành trình của người mua
  • Meeting: Các cuộc họp– để tạo cơ hội cho khách hàng tiềm năng dễ dàng đặt cuộc họp với ai đấy trong nhóm của bạn
  • CTA: Kêu gọi hành động– để làm ra một khách hàng tiềm năng để tham gia với bạn, để họ biến mình thành người dẫn đầu
  • Landing page: Trang đích để kiểm soát thông tin từ người có khả năng mua hàng. Trang mục tiêu hướng đến thường lưu trữ các đề nghị nội dung như sách điện tử hoặc bản dùng thử miễn phí
  • Email Capture: Để nắm bắt thông tin của người có khả năng mua hàng thông qua cửa sổ bật lên, thường có các đề xuất hoặc đề xuất thông tin để người truy cập đăng ký vào danh sách gởi thư
  • Chatbots: Để cung cấp cho người có khả năng mua hàng một cách dễ dàng để tham gia vào trang web của bạn ngay lập tức

Close: Đóng (Chốt đơn hàng)

Đây chính là giai đoạn bạn biến người có khả năng mua hàng của mình thành người mua hàng. Bạn làm điều này đơn giản bằng cách giúp xử lý vấn đề của họ, với cả thông tin hữu ích và dịch vụ khách hàng xuất sắc.

Người có khả năng mua hàng của bạn bây giờ nên ở giai đoạn coi xét hoặc thậm chí quyết định hành trình của người mua của họ. Vì vậy bạn cần cung cấp tất cả sự giúp đỡ để giúp họ tìm giải pháp thích hợp cho nỗi lo của họ và cách họ có thể đạt được phương án đó.

Việc này có thể có nghĩa là cung cấp một bài đăng trên blog so sánh một số hàng hóa không giống nhau (giai đoạn coi xét) hoặc video về các cách tốt nhất để dùng một sản phẩm cụ thể mà người mua hàng phát hiện ra sẽ có lợi cho họ (giai đoạn quyết định).

Có rất nhiều chiến thuật mà bạn có thể dùng để nuôi dưỡng người có khả năng mua hàng và khuyến khích họ trở thành người mua hàng.

Chiến thuật và công cụ để sử dụng:

  • Email– Để tạo ra sự tin tưởng và nuôi dưỡng dẫn đến trở thành khách hàng, sử dụng một loạt mail cung cấp nội dung có ích, xoay quanh
  • Marketing automation: Điều khiển tự động tiếp thị– để tự động hóa các nhiệm vụ tiếp thị lặp đi lặp lại như bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội và email liên tục, để tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho group của bạn
  • Tích hợp CRM– Để cho phép bạn theo dõi lịch sử tương tác của khách hàng, gồm có lượt coi trang, mail đã mở, cuộc gọi và nhiều hơn nữa
  • Liên kết bán hàng– Để giúp các nhóm sale, tiếp thị và dịch vụ khách hàng của bạn thực hiện công việc cùng nhau, với tất cả có thể coi cùng một nội dung để cung cấp trải nghiệm khách hàng xuất sắc
  • Review: Đánh giá– để đưa rõ ra bằng chứng nhận tế khuyến khích người có khả năng mua hàng trở thành người mua hàng
  • Testimonials: Lời chứng thực– một lần nữa, để cho chúng ta thấy rằng những người thực sự gặp vấn đề với người có khả năng mua hàng sẽ đề nghị một sản phẩm hoặc dịch vụ

4. Delight: Làm ưng ý

Làm hài lòng khách hàng là điều mà bạn phải coi xét ở mọi giai đoạn của quy trình Inbound marketing. Điều này có nghĩa là từ lúc họ truy cập trang website của bạn cho đến khi họ biến mình thành khách hàng và hơn thế nữa.

Giữ chân người mua hàng và làm ra các nhà quảng bá nhãn hiệu là điều không dễ dàng.

Đó là nguyên nhân vì sao điều này phải ở phía trước bạn khi bạn tạo nội dung, giải đáp các truy vấn, giải đáp nói đến trên phương tiện truyền thông xã hội và theo dõi các khách hàng hiện tại.

Xem thêm:

Quản trị Marketing: Vai trò của nhà quản trị marketing


Khánh Đăng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:seothetop, growsteak, kiemtiencenter)

Liên QuanBài Viết

2020: Không cần quan tâm tới tiến độ dự án Diamond Island, vì sao?
Kinh doanh - Khởi nghiệp

2020: Không cần quan tâm tới tiến độ dự án Diamond Island, vì sao?

Bởi ATPMedia
1 tháng cách đây
Business Intelligence hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Business Intelligence là gì? Lợi ích mà nó mang lại

Bởi ATPContent
2 tháng cách đây
Customer Journey hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Customer Journey – Bản Đồ Hành Trình Khách Hàng

Bởi ATPContent
2 tháng cách đây
like fanpage hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Cách tăng like Fanpage đơn giản hiệu quả

Bởi ATPContent
2 tháng cách đây
Facebook Audience Insights hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Hướng dẫn Facebook Audience Insights cho người mới

Bởi ATPContent
2 tháng cách đây
Edgerank Facebook hình ảnh
CÁC KÊNH MARKETING KHÁC

Tìm hiểu về thuật toán Edgerank Facebook

Bởi ATPContent
2 tháng cách đây

Bình luận về chủ đề post

Nguyễn Thuyên

Chuyên mục

  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ

Mạng xã hội

  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ