Nguyễn Thuyên
   
  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ
Nguyễn Thuyên
  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ
Nguyễn Thuyên

Marketing du lịch: khái niệm và nhân tố chủ lực

8 tháng cách đây
Marketing du lịch: khái niệm và nhân tố chủ lực

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên ” rừng vàng biển bạc ” nức tiếng khách du lịch trong và ngoài nước, du lịch đang trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn trong nền kinh tế đất nước ta. Cơ hội tăng trưởng doanh thu cho các cơ sở lưu trú cũng trở nên lớn hơn. 

Tuy nhiên cùng lúc đó, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cũng ngày một căng thẳng. Nếu như công ty xây dựng được kế hoạch quảng cáo du lịch đúng hướng dựa trên những số liệu nghiên cứu cụ thể về người mua hàng thì chắc chắn có thể mang lại sự thu hút được khách du lịch, nâng cao doanh thu. Sau đây hãy cùng thuyen tìm hiểu về marketing du lịch nhé!!!

MARKETING DU LỊCH LÀ GÌ?

Du lịch là một lĩnh vực kinh doanh phong phú, tổng hợp và khá khó hiểu. Chính vì vậy, định nghĩa marketing ngành du lịch cũng rất rộng, cho đến nay cũng chưa có bất kỳ một khái niệm chính thức nào về marketing trong ngành du lịch. Trong khuôn khổ bài đăng này, mình xin chia sẻ một số khái niệm được dùng nhiều nhất:

“Marketing du lịch là một triết lý quản trị, mà nhờ đó tổ chức du lịch nghiên cứu, dự đoán và lựa chọn dựa trên ước muốn của du khách để từ đấy đem hàng hóa du lịch ra thị trường sao cho phù hợp với ước muốn của thị trường mục tiêu, thu nhiều lợi nhuận cho tổ chức du lịch đó” – định nghĩa của UNWTO – World Tourism Organizations (Tổ chức du lịch thế giới).

Các đơn vị lữ hành muốn tồn tại và phát triển phải có chiến lược marketing du lịch thông minh

“Marketing du lịch là một quá trình trực tiếp cho các cơ quan, công ty du lịch xác định khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, ảnh hưởng đến ý nguyện và sáng kiện người mua hàng ở cấp độ địa phương, khu vực quốc gia và quốc tế để doanh nghiệp có cơ hội thiết kế và tạo ra các sản phẩm du lịch nhằm nâng cao sự ưng ý của khách và đạt được mục đích đề ra” – Theo “Cẩm nang marketing và xúc tiến du lịch bền vững ở Việt Nam” do Fundesco biên soạn và xuất bản

“Marketing du lịch là một bộ máy những nghiên cứu và lập kế hoạch nhằm tạo lập cho tổ chức du lịch một triết lý quản trị đầy đủ với các chiến lược và chiến thuật phù hợp để có được mục đích” – Theo Michael Coltman (Nhà kinh tế Mỹ).

Ngoài ra, khái niệm marketing của ngành du lịch lữ hành còn được định nghĩa theo 2 góc độ:

Góc độ quản lý du lịch: Marketing du lịch là app các chiến lược marketing trong lĩnh vực du lịch, nhằm thỏa mãn mong muốn, thị hiếu của du khách trên mỗi giai đoạn phát triển, hướng tới sự tăng trưởng ổn định, bền vững của địa điểm du lịch.

Góc độ bán hàng du lịch: Marketing là phương thức cam kết công ty, công ty du lịch lữ hành sẽ đưa rõ ra mẫu mã hình, sản phẩm cũng giống như xu thế du lịch trước đối thủ.

Đây là công việc của toàn bộ nhân sự trong công ty du lịch, trong số đó phòng ban marketing giữ nhiệm vụ chủ đạo.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các tài liệu và giáo trình marketing du lịch phổ biến tại đất nước ta để hiểu hơn về Marketing của ngành du lịch.

TẠI SAO CẦN LÀM MARKETING DU LỊCH?

Như đã nói ở trên, du lịch là một lĩnh vực bán hàng rất rộng, đa dạng và phức tạp. do đó, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, công ty, cá nhân làm du lịch rất lớn và sức ép.

Để phát triển, tăng doanh thu cũng giống như bắt kịp xu thế du lịch trong và ngoài nước các chiến dịch, kế hoạch và chiến lược marketing là rất cần thiết.

Các cổ trấn ở Trung Quốc hiện đang thu hút một lượng du khách rất lớn nhờ làm marketing du lịch tốt

Để tạo ra được một kế hoạch marketing cho lĩnh vực du lịch hiệu quả, trước tiên phải tìm hiểu thị trường đang cần gì, không cần gì, thiếu gì, thừa gì…

Theo thống kê của Tổng cục du lịch Việt Nam, tính đến tháng 5/2019 lượng khách du lịch đến nước ta đạt 1.326.668 lượt, tăng 14,3% so sánh với cùng kỳ năm 2018.

Còn đối với thị trường du lịch ngoài nước thì Trung Quốc vẫn là điểm đến thu hút nhất, tiếp đến là các thị trường mới nổi ở Tây Âu, Bắc Mỹ Và Châu Phi và Trung Đông.

Chính vì lẽ đó, các kế hoạch marketing cần chú ý vào việc thỏa mãn mong muốn của du khách ở tất cả các mặt từ lưu trú, ăn uống, giải trí, vận chuyển, dịch vụ lữ hành đến tư vấn nội dung, bán tour… Tất nhiên, các kế hoạch đều phải dài hơi và ổn định để có thể khai thác dài lâu các “mỏ vàng” béo bở này.

Các bạn sẽ tham khảo thêm kế hoạch marketing cho dịch vụ du lịch bụi cho dân đi phượt của Viettravel hoặc kế hoạch marketing cho công ty Cổ phần Du Lịch Cần Thơ để hiểu một cách rõ ràng hơn về mục đích của marketing đối với ngành du lịch.

Nhân tố chủ lực trong làm Marketing du lịch

1. Marketing du lịch bằng chính các cẩm nang tự soạn thảo

Tự chủ động trong việc biên soạn các cẩm nang du lịch nhỏ nhỏ, xinh xinh. Cập nhật toàn bộ các nội dung chi tiết về các dịch vụ mà bạn mong muốn cung cấp cho khách hàng.
Những mô tả về các chuyến đi, nơi đến, cái giá và các dịch vụ đi kèm, kể cả địa chỉ liên hệ,…. Tất cả thông tin cần thiết nhất mà khách hàng họ cần sẽ hiển thị chỉ bằng quyển sổ bé xinh. Những du khách họ rất thích thú với Điều này.

2. Marketing du lịch bằng cách truyền thống

Có thể bạn thấy làm marketing online khá đạt kết quả tốt. Tuy nhiên, Nếu bạn làm bằng cách truyền thống sẽ mang lại sự gần gũi của dịch vụ tới người mua hàng hơn.

Đừng ngại ngần nếu như quảng một cách trực tiếp nhé, cách cũ nhưng không bao giờ lỗi thời, mà giúp mang lại hiệu quả rất tích cực.

3. Coi trọng người mua hàng khi làm Marketing du lịch

Sale cho khách bằng hàng hóa tốt chưa đủ, các dịch vụ đi kèm phải thật sự có lợi cho họ. Hãy để họ cảm nhận được sự phục vụ tận tình, hết mình của bạn.
Như vậy, chuyến đi mới thực sự ý nghĩa bởi các dịch vụ thật sự tốt. Và đừng bao giờ quên đối xử, tôn trọng các vị khách của mình. Họ sẽ ấn tượng và quay lại với bạn nhiều lần.

4. Thu hút khách hàng khi làm Marketing với show

Biến chuyến đi du lịch của khách du lịch thành kỉ niệm khó bỏ xót. Tổ chức các sự kiện vui chơi, ăn uống sẽ giúp họ cảm nhận thấy vui vẻ, sảng khoái và hết mình trong số đó.

Đây chính là cách làm Marketing du lịch rất đạt kết quả tốt.

5. Thiết kế website du lịch vô cùng quan trọng với Marketing du lịch

Các chiến lược Marketing du lịch đều cần cần có một thiết kế web du lịch chuyên nghiệp để bán tour cũng giống như để đứng vững trên thị trường bán hàng du lịch tour cạnh tranh gay gắt. Đây chính là huyết mạch sống còn của bất kì công ty du lịch nào.

Vào thời điểm hiện tại
 khách hàng rất ưa chuộng việc đặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ online. Điều này tạo cảm giác bớt đi rất nhiều gánh nặng vì phải qua nhiều quá trình cho họ. Hay việc truyền bá hàng hóa của bạn trên chính website là việc là vô cùng sáng tạo.

6. Marketing du lịch đạt kết quả tốt qua SMS và email

Hiện nay, tỷ lệ người sử dụng dùng internet để thực hiện công việc, giải trí hay tìm kiếm thông tin rất cao. Vì vậy, không khó để bạn sẽ làm Marketing du lịch tiếp cận khách hàng bằng nhiều cách.

Vài tin nhắn hoặc mail ads dịch vụ tour du lịch tới người mua hàng giúp họ lưu ý đến thương hiệu của bạn. Hãy áp dụng hằng ngày, để họ không thể quên được bạn. nhất là trong mùa du lịch, phương thức này rất thành công.

7. Tương tác, truyền bá trên mạng xã hội với Marketing du lịch

Tương tác mạng xã hội để Marketing du lịch thành công
Kênh mạng xã hội khá tăng trưởng, kể cả người nước ngoài hay nội địa thì việc họ có dùng account xã hội là rất phổ biến. Hãy biến các mạng hội thành công cụ làm Marketing du lịch hiệu quả.

Bên cạnh đấy, việc tương tác với họ qua mạng xã hội bằng các hình ảnh lôi cuốn, hấp dẫn có thể giúp bạn bán tour dễ dàng hơn rất nhiều. vì lẽ đó, đừng bỏ qua tài nguyên này nhé mà hãy khai thác triệt để.

Xem thêm: Những địa điểm du lịch ở Cần Thơ bạn có thể checkin
Khánh Đăng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: asialion, webtravel)

Liên QuanBài Viết

headline là gì
DIGITAL MARKETING

Headline là gì? 4 Tips viết Headline hấp dẫn, phù hợp với SEO

Bởi ATPContent
3 ngày cách đây
session-la-gi
DIGITAL MARKETING

Sessions là gì? Cách xác định phiên truy cập trong Analytics

Bởi ATPContent
6 ngày cách đây
long-tail-keyword
DIGITAL MARKETING

Long-tail keywords cho ngành bất động sản: Chìa khóa cho website

Bởi ATPContent
1 tuần cách đây
eat là gì 1
SEO

EAT là gì? Hướng dẫn cải thiện EAT trên website siêu đơn giản

Bởi ATPContent
1 tuần cách đây
sitemap google
DIGITAL MARKETING

Sitemap google là gì? Cách tạo sitemap google mới nhất 2021

Bởi ATPContent
2 tuần cách đây
facebook-pixcel
DIGITAL MARKETING

Facebook Pixel là gì? Từ A-Z cách tạo và chèn Pixel Facebook

Bởi ATPContent
2 tuần cách đây

Bình luận về chủ đề post

Nguyễn Thuyên

Chuyên mục

  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ

Mạng xã hội

  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ