Việt Nam là một đất nước rất phát triển về mặt du lịch. Việc kinh doanh homestay là điều tất yếu trong thời điểm hiện tại. Trong bài viết hôm nay, thuyen.vn có bài viết Tổng hợp những bí quyết kinh doanh homestay thu hút được nhiều khách du lịch. Ban muốn kinh doanh homestay thì còn ngại gì mà không ghé ngay đến bài viết bên dưới đây nhé.
Tại sao bạn cần phải kinh doanh homestay?
1. Tiềm năng của kinh doanh homestay
Loại hình lưu trú homestay mới trở thành phổ biến ở Việt Nam trong vài năm quay lại đây do sự nở rộ của trào lưu “tây balo” và “phượt” của giới trẻ Viet Nam và nước ngoài. Ứớc muốn của họ là có một nơi lưu trú giá rẻ và được trải nghiệm văn hóa địa phương. Vì thế, khách sạn hay resort chẳng thể chiều lòng được mong muốn của group đối tượng mục tiêu này mà chỉ có loại hình homestay.
2. Lợi nhuận thu hút nhiều nhà đầu tư
Hốt bạc từ bán hàng homestay
Lợi nhuận luôn là tiêu chí đầu tiên quyết định sức hấp dẫn của một lĩnh vực kinh doanh. Với kinh doanh homestay, có không ít người đã kiếm được mức thu nhập từ vài chục đến vài trăm triệu đồng một tháng. Anh chính (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay hơn một năm trước, anh có thuê một căn nhà để kinh doanh homestay. Căn nhà này anh thuê lại từ chủ cũ với mức giá 8 triệu đồng một tháng trong thời hạn 3 năm. Sau đấy, anh đầu tư tổng cộng khoảng 150 triệu đồng để sửa sang lại và mua sắm thêm nội thất.
Xem thêm Tâm lý học trong kinh doanh có đáng quan tâm hay không?
4. Vốn đầu tư ban đầu ít và dễ huy động
So với các hình thức kinh doanh dịch vụ lưu trú khác, bài bản số vốn cần để bán hàng homestay là ít hơn cực kì nhiều, chỉ dao động từ vài chục tới vài trăm triệu đồng. Thế nên, rất giản đơn để bạn huy động vốn. Bạn có thể dùng tiền tiết kiệm hoặc vay mượn từ người thân, những người bạn, hoặc rủ họ cùng góp vốn kinh doanh. Bên cạnh đó, nếu bạn đang đi làm công sở và có một mức thu nhập cố định hàng tháng, bạn có khả năng dễ dàng vay tiền ngân hàng để bán hàng homestay.
5. Thu hồi vốn nhanh
Quá trình cải tạo homestay diễn ra cực kì mau chóng. Chỉ mất khoảng 2 tuần – 1 tháng là bạn có khả năng bắt tay vào hoạt động bán hàng để thu lời. Theo thăm dò, mức giá thuê homestay dao động từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng một đêm cho mỗi căn. Với tỷ lệ đặt phòng khoảng 60% thì một tháng, bạn có khả năng kiếm được 5,4 – 54 triệu đồng. Trừ đi tiền của quản lý và nhân sự thì đây vẫn là một con số doanh thu ấn tượng. Với mức doanh thu này, bạn sẽ mau chóng thu hồi vốn.
Xem thêm Những địa điểm du lịch nhất định đi ở Việt Nam
Kinh nghiệm quản lý, chiến lược cho thuê homestay
Lựa chọn, lựa chọn phân khúc người có khả năng mua hàng
Người tiêu dùng là nền tảng của thành công trong bán hàng tuy nhiên có quá nhiều người tiêu dùng và nhu cầu khác nhau. Thế nên mà người kinh doanh sẽ phải định vị đối tượng khách hàng tiềm năng phụ thuộc vào tuổi tác, tính bí quyết, thu nhập và nhu cầu trước khi quyết định làm nhà homestay ở đầu, cách trang trí, tạo ra phòng đơn, đôi hay tập thể… Thường làm nhà nghỉ homestay nên nhắm đến đối tượng mục tiêu là người trẻ đều đặn du lịch, cá tính, ham muốn sự khác biệt…
Xác định địa điểm kinh doanh homestay
Địa điểm,vị tri là yếu tố quan trọng để bạn sở hữu sự thành công trong bán hàng homestay hay không. Không gian nổi bật để xây dựng homestay tốt sẽ hút khách hơn so sánh với các vị trí không hề có lợi thế về tầm nhìn, khung cảnh , thoáng mát. Người sử dụng của homestay đa số là trẻ tuổi, không quá cầu kỳ về tiện nghi tuy nhiên hứa hẹn sẽ cần nơi nghỉ ngơi, ngắm cảnh, check in sống ảo ở nơi họ đến và sẽ cần sự khác lạ…
Thế nên, tạo ra homestay có vị trí giao thông đi lại thuận tiện và khung cảnh đẹp độc luôn là lợi thế để hút khác, tăng năng lực thành công của dự án.
Coi trọng thiết kế và trang trí
Không gian bên trong homestay là yếu tố quan trọng có khả năng hấp dẫn du khách dừng chân ở đây lâu, quay trở lại hay giới thiệu cho ai đó. Vì thế dựa vào group đối tượng người tiêu dùng nhắm đến mà sẽ cần có cách điệu thiết kế và trang trí phù hợp với thị hiếu của họ. Ưu tiên những thiết kế thông minh, độc nhất và đương nhiên vẫn đem tới sự thuận tiện trong sinh hoạt của khách.
Bí quyết bán hàng homestay trong thiết kế có thể chia thành nhiều phòng nó sẽ giúp chiều lòng được nhiều nhóm đối tượng khách hàng từ đơn lẻ, đôi, nhóm và tận dụng được không gian đạt kết quả tốt, tăng cường thu nhập.
Thiết kế, trang trí điểm nổi bật quan trọng hút khách của kinh doanh homestay
Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất
Người lưu trú tại homestay sẽ phải tự mình phục vụ sinh hoạt thế nên nếu chủ nhà có thể đầu tư giúp sinh hoạt tiện hơn thì đây cũng là yếu tố tăng sự ưng ý cho khách. đặc biệt hãy chú ý tới bếp ăn tạo được không gian ấm cúng, dễ dàng sử dụng, dễ chịu hơn khi ở đây.
Xem thêm Tổng hợp những ngành kinh doanh hot nhất hiện nay khiến giới trẻ say mê kinh doanh
Đầu tư nhân viên phục vụ
Ngoài việc tự chiều lòng thì bạn có khả năng đầu tư kinh doanh homestay để tăng sức hút đấy là có nhân sự đáp ứng dọn và cũng có khả năng giúp chỉ dẫn khách làm quen, chỉ dẫn du lịch cho khách nhằm thể hiện trách nhiệm, tăng sự tín nhiệm của du khách khi ở đây.
Không bỏ qua khâu truyền thông Homestay
Thời đại công nghệ 4.0 giúp mở ra nhiều thời cơ cho doanh nhân. thế nên chẳng có lý do gì bạn bỏ qua kênh quảng cáo đạt kết quả tốt này. Quảng bá rộng nhiều người biết tới thì có nghĩa cơ hội homestay của bạn luôn đón được nhiều khách là hoàn toàn khả quan hơn so sánh với việc bạn có tạo hình đẹp, đầu tư tốt nhưng không có ai biết đến.
Nguy cơ gặp rủi ro từ khách hàng kho kinh doanh homestay
Khách review thiếu chuẩn xác
Những kiểu khách như thế này cực kì nhiều mà không ít lần làm các host đau đầu. Việc để lại review không tốt, rate sao thấp tuy nhiên không đưa lý do chi tiết hoặc chận thực tác động đến listing rất nhiều. Những khách hàng tiếp theo sẽ căn cứ vào review, thứ hạng để quyết định booking hay không. Những đánh giá không tốt sẽ giảm đáng tin cậy, thậm chí thành quả căn hộ của bạn trong lâu dài.
Khách “dùng như phá”
Tâm lý và bí quyết hành xử của người tiêu dùng cực kì đa dạng. Có khách văn minh tuy nhiên cũng có khách thiếu ý thức, thậm chí có làm mà không có nhận. rất nhiều hoàn cảnh host phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” khi gặp kiểu khách như này.
“Khách Việt ở xong 3 ngày làm cháy cầu là và bàn ủi, mình yêu cầu đền bù thì bảo em kiếm vải phủ lên là okeyy, nhà chị toàn làm thế. Xong rồi bảo mình tiêu cực, sẽ gặp quả báo, luân hồi.” (L.N)
Tuy nhiên, với những khách này, điều host cần làm là nhắc kĩ về nội quy, thậm chí biên soạn văn bản và mô tả bí quyết xử lý, đền bù bài bản để khi xảy ra sự việc có căn cứ giải quyết. Nhiều hoàn cảnh claim về việc lãng phí điện đã được khách bồi hoàn lại rồi, bạn không nên lo nhé!
Khách ảo/ vô trách nhiệm/ hay hủy phòng
Khách book rồi hủy liên tục để giảm giá, khách hủy phòng trước giờ checkin, khách book chưa thanh toán nhưng không đến,… là combo khiến các host bực mình nhất. Bạn vừa mất nhiều thời gian, công sức; vừa tổn thất doanh thu.
Bí quyết tốt nhất là để chế độ thanh toán trước > 50%, tính phí khi hủy phòng sau thời hạn định sẵn và lựa chọn những OTA đáng tin cậy, bảo đảm quyền lợi chủ nhà như Luxstay (yêu cầu khách chuyển tiền 100% để giữ phòng).
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( ezCloud, LUXSTAY, ANCU.me,… )
Discussion about this post