Nguyễn Thuyên
   
  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ
Nguyễn Thuyên
  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ
Nguyễn Thuyên

Kinh doanh mỹ phẩm cần gì và những bí quyết kinh doanh mỹ phầm

9 tháng cách đây
Kinh doanh mỹ phẩm cần gì và những bí quyết kinh doanh mỹ phầm

Kinh doanh là con đường làm giàu không giới hàng. Nếu bạn đang muốn bắt đầu khởi nghiệp bằng con đường kinh doanh mỹ phẩm thì bài viết Kinh doanh mỹ phầm cần gì và những bí quyết kinh doanh mỹ phầm của thuyen.vn sẽ rất phù hợp với bạn đấy. Hãy cùng tham khảo ngay bài biết bên dưới đây nhé.

Những chi phí cần thiết khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm

Tiền hàng

Câu hỏi ngược trở lại: Bạn định sale cho ai?

Khi đã xác định được ai là người sử dụng mục tiêu của bạn, giới tính, thu nhập, phân bố ở đâu, thói quen thế nào… Thì bạn mới quyết định được sẽ bán sản phẩm nào để đáp ứng đối tượng mục tiêu đó.

Khi lựa chọn mặt hàng rồi, bạn sẽ phải tìm nguồn hàng cho đúng. Có những nguồn bạn có khả năng tham khảo:

– Các chợ đầu mối

– Đại lý cung cấp được phân phối chính thức

– Hàng xách tay, hàng đặt online rồi ship về Viet Nam

– Hàng handmade

Ước tính số tiền bạn bỏ ra cho lần nhập hàng đầu tiên tối thiểu phải từ 100 triệu đồng để có khả năng phủ kín các giá kệ và đủ đa dạng để người tiêu dùng lựa chọn. Nếu như bạn bán online, có khi chỉ cần 5 triệu là bạn có thể bắt đầu, tuy nhiên nên nhớ bạn đang mở shop sản phẩm chăm sóc da, uy tín sẽ cao hơn và bán được nhiều hơn nên số vốn bỏ ra tất nhiên sẽ lớn hơn.

Xem thêm Mô hình kinh doanh đa cấp là gì? Làm thế nào nhận để nhận biết hình thức lừa đảo này?

Tiền thuê chỗ mở cửa hàng

Nếu bạn đã có sẵn nhà để bán hàng, xin chúc mừng, bạn bớt được hàng tháng số tiền mà các chủ shop gọi là “đồng tiền đau khổ” vì chỉ béo bở với những tay đầu cơ bất động sản.

Vị trí đẹp thì mắc tiền, nhiều khi bán hàng xong thì lãi chỉ đủ trả tiền thuê mặt bằng. Nhiều lúc các chủ cửa hàng phải đành lòng rút lui vào đường khuất, hẻm nhỏ hay leo lên các khu tập thể và giữ khách bằng cách chăm sóc khách hàng tận tình cũng giống như quảng cáo tích cực.

Trang trí cửa hàng

Làm trần thạch cao, cửa kính, đèn rọi, dán tường, lắp giá kệ, hệ thống gương và bàn tư vấn khách,… Là những thứ tối thiểu của cửa hàng mỹ phẩm bạn cần lắp đặt. Tiền của cho những đồ nội thất này tiết kiệm cũng sẽ tiêu của bạn thêm khoảng 100 triệu nữa.

Để phục vụ hoạt động bán hàng và quản lý cửa chính hãng quả, bạn cần cung cấp bộ máy phần cứng và ứng dụng bán hàng. Một bộ trọn gói có tiền bạc khoảng 30 triệu sẽ giúp bạn quản lý doanh số bán hàng, làm giảm thất thoát, báo cáo doanh thu cập nhật từng phút từng giây và dù đi đâu bạn cũng quản lý được shop từ xa.

Để cam kết an ninh, bạn có khả năng lắp thêm camera trong và ngoài shop. Một bộ camera 4 mắt với đầu ghi hình, ổ nhớ, công lắp chưa đến 10 triệu mà lại giúp ích cho việc giám sát nhân viên cũng giống như làm giảm cướp cắp ở ngoài.

Xem thêm Những Cuốn Sách Kinh Doanh Hay Nhất Mọi Thời Đại Bạn Không Nên Bỏ Qua

Truyền thông marketing và tiếp thị

Phát tờ rơi, thuê PG, chạy ads, phát miễn phí hàng mẫu, tổ chức sự kiện như soi da không mất phí, tặng gói makeup miễn phí, giảm giá khuyến mãi… Là những việc cần làm để truyền bá hình ảnh thời điểm mới mở cửa. tùy theo hầu bao của bạn tuy nhiên chi phí tối thiểu cho những công việc này vào khoảng 20 triệu.

bên cạnh đó còn kiếm được thêm tiền thuê nhân viên, tiền dự phòng trong những tháng đầu tiên,….

Các bước kinh doanh mỹ phầm đạt kết quả cao nhất

Xác định quy mô kinh doanh dựa trên nguồn vốn

Vốn chi phối cực kì nhiều đến quy mô kinh doanh của bạn. Dù vốn nhiều hay ít thì bạn cũng cần tính toán thật cẩn thận bởi vì ngoài các tiền bạc cố định để đầu tư cho shop như thuê chỗ mở cửa hàng, mua tủ kệ, thuê nhân viên, tiền hàng,… và các tiền bạc phát sinh khác.

Các shop bán hàng sản phẩm chăm sóc da hiệu quả đều đã áp dụng ứng dụng quản lý KiotViet để làm giảm sự cố sót đơn và tin nhắn với mức giá chỉ 6.000đ/ ngày dùng. Bạn cũng có thể nhanh chóng sử dụng thử coi có hợp với cửa hàng của mình không bằng cách đăng ký ngay một gian hàng dùng thử tại đây.

Trả lời câu hỏi “Lấy hàng ở đâu?”

Quay quay lại bước 1, từ việc lựa chọn được đối tượng mục tiêu người tiêu dùng mà bạn hướng đến, bạn sẽ sở hữu danh mục những món đồ nên có tại cửa hàng sản phẩm chăm sóc da của bạn. Bước tiếp đến là tìm hiểu coi nguồn hàng đó chiết xuất từ đâu, làm sao để có được nguồn hàng chất lượng với giá tốt? Có thể bán hàng mỹ phẩm xách tay Hàn Quốc hay Nhật Bản, Mỹ hay Canada…?

 

Với người mới tiếp tục kinh doanh, có một vài cách nhập hàng để bạn lựa chọn:

– Làm đại lý cho các thương hiệu mỹ phẩm, đây chính là bí quyết để có nguồn hàng sản phẩm chăm sóc da ổn định và chất lượng chắc chắn 100%.

– Nhập hàng xách tay từ nước ngoài (nhờ người quen, tự đi lấy hàng, đặt mua tiếp viên hàng không, nhập lại của các đại lý sản phẩm chăm sóc da xách tay,…)

– Hoặc nếu có ít vốn hoặc chỉ kinh doanh với quy mô nhỏ thì bạn nên chọn bí quyết lấy hàng từ các shop bán buôn.

Xem thêm Top các chiến lược trong kinh doanh chiến thắng nằm trong tầm tay

Địa điểm nào mở shop sản phẩm chăm sóc da phù hợp?

Bạn sẽ mở cửa hàng mỹ phẩm ở đâu?

Nếu như kinh doanh tại nhà, bạn phải cần có một khu vực riêng để trưng bày mặt hàng.

Nếu như thuê mặt bằng, nên chọn mặt bằng đông người qua lại, giao thông thuận tiện. quan trọng, đối với mặt hàng mỹ phẩm, có thể mở shop tại những khu dân cư có mức thu nhập cao.

Nếu không kham nỗi tiền bạc cho những mặt bằng như vậy. Bạn có khả năng mở shop mỹ phẩm ở những vị trí kém thuận lợi hơn tuy nhiên kèm theo quảng cáo và bán hàng online.

Thuê nhân sự

Nếu bán hàng tại nhà, có khả năng bạn sẽ muốn đảm nhiệm mọi việc trong cửa hàng. Tuy nhiên nếu mở một cửa hàng với quy mô lớn hơn, bạn sẽ cần phải thuê thêm nhân viên.

Việc thuê và đào tạo nhân viên cũng luôn phải được có quy trình bài bản, chọn đúng người cho từng vị trí. Thuê “nhầm người” có thể dẫn đến nhiều tổn thất cho cửa hàng.

Quảng cáo

Mở shop mỹ phẩm mà không hề có người tiêu dùng, bạn sẽ chẳng thể hiện hữu. vì vậy con người phải đầu tư vào ads, các chương trình khuyến mãi để thu hút người sử dụng mới và giữ chân người sử dụng cũ.

Các kênh quảng bá phổ biến và đạt kết quả cao nhất hiện nay là Google và kênh Facebook. Nếu như không thể tự mình chạy ads, hãy thuê một nhân viên để họ đảm nhiệm Việc này.

Các chương trình khuyến mãi khai trương cũng là cách hay để thu hút thêm nhiều người tiêu dùng.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( SUNO, MAYBANHANG.NET,… )

Liên QuanBài Viết

2020: Không cần quan tâm tới tiến độ dự án Diamond Island, vì sao?
Kinh doanh - Khởi nghiệp

2020: Không cần quan tâm tới tiến độ dự án Diamond Island, vì sao?

Bởi ATPMedia
2 tháng cách đây
Business Intelligence hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Business Intelligence là gì? Lợi ích mà nó mang lại

Bởi ATPContent
3 tháng cách đây
Customer Journey hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Customer Journey – Bản Đồ Hành Trình Khách Hàng

Bởi ATPContent
3 tháng cách đây
like fanpage hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Cách tăng like Fanpage đơn giản hiệu quả

Bởi ATPContent
3 tháng cách đây
Facebook Audience Insights hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Hướng dẫn Facebook Audience Insights cho người mới

Bởi ATPContent
3 tháng cách đây
Edgerank Facebook hình ảnh
CÁC KÊNH MARKETING KHÁC

Tìm hiểu về thuật toán Edgerank Facebook

Bởi ATPContent
3 tháng cách đây

Bình luận về chủ đề post

Nguyễn Thuyên

Chuyên mục

  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ

Mạng xã hội

  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ