Nguyễn Thuyên
   
  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ
Nguyễn Thuyên
  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ
Nguyễn Thuyên

Nghề seo là gì? SEO mang lại lợi ích như thế nào?

1 năm cách đây
Nghề seo là gì? SEO mang lại lợi ích như thế nào?

SEO không phải là một nghề quá mới lạ đối với các doanh nghiệp. SEO được tuyển dụng ở khắp mọi doanh nghiệp. Vậy SEO là gì? Cần phải làm gì? Thuyên sẽ cùng tìm hiểu cùng các bạn ở bài viết dưới đây nhé.

SEO là gì? SEO là từ rút gọn của từ gì?

SEO là từ rút gọn của từ Search Engine Optimization (tạm dịch là làm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine) từ đó gia tăng thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan.

Vector flat concept of process social media business and marketing. Startup, business planning and results – vector illustration

Theo định nghĩa của Wiki SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm gia tăng xếp hạng của một site trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến đặc biệt là Google). Các phương pháp đó gồm có việc sửa đổi và cải thiện website (tác động mã nguồn HTML và thông tin website) và xây dựng các liên kết đến trang để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang website hợp nhất chiều lòng người tìm kiếm trên internet ứng với một vài từ khóa cụ thể được người sử dụng truy vấn.

Xem thêm Cách tìm keyword để xây dưng nội dung seo kiếm hàng nghìn traffic về website

SEO có những loại nào ?

SEO Onpage

SEO onpage là việc tốt nhất toàn bộ những gì trên website của bạn như:

  • Tốt nhất thông tin
  • Tốt nhất hình ảnh, clip
  • Tối ưu code
  • Tối ưu UI/UX
  • Tối ưu tốc độ
  • ….

Tối ưu onpage cần cả một quy trình dài hơi, nhờ việc tối ưu từng cụ thể như: Heading, title, meta description… dựa vào các checklist SEO onpage được đúc kết qua nhiều dự án mà có được. SEO onpage không có một phương pháp chi tiết nào. Mỗi một Seoer sẽ có một cách riêng, SEONGON cũng vậy. Giải pháp onpage của SEONGON là một công thức khắn khít mang tên seo 3P(PPP), bao gồm:

  • Chế tạo từ khóa
  • Chiết suất cấu trúc website
  • Chiết suất thông tin

SEO Offpage

SEO Offpage trái lại với seo onpage. Nếu SEO onpage được hiểu là ” tôi nói về cái gì ” thì seo offpage được hiểu đơn giản là: ” người đối diện nói gì về tôi “. Công việc chính của SEO offpage việc tốt nhất bên ngoài trang, nhưng vẫn chung mục đích đấy là tốt lên, gia tăng thứ hạng site. Hoạt động seo offpage bao gồm:

  • Build link ( tạo backlink cho site)
  • Social Branding (Hệ thống mạng xã hội)
  • Public Relations(Các công việc PR cho website)
  • v.v…

Sai biệt giữa SEO và Adwords

Khi mà bạn search keyword “máy chạy bộ” trên các công cụ tìm kiếm, bạn có thể nhìn thấy hàng loạt kết quả tìm kiếm. hãy nhìn tấm ảnh dưới đây:


Từ dưới phần quảng cáo Google truyền thông marketing sẽ là SEO.

Xem thêm Muốn mở cửa hàng điện nước cần chuẩn bị những gì?

Nhận diện SEO vs Ads trên SERPS

Phần thứ nhất trên kết quả của tìm kiếm, có ghi là “Qc” (viết tắt của “Quảng cáo”) hoặc “Ad” (viết tắt của “Advertising”) nghĩa là quảng cáo Google Adwords – ads trả tiền. Và phần tiếp theo không có những chữ ấy kế bên đó là SEO (Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

Và theo thứ tự, các site xếp hạng ở vị trí tiếp theo lần lượt được coi như có vị trí top 1, top 2, top 3 trên các công cụ tìm kiếm như Google.

Ích lợi của dự án làm SEO đem đến cho doanh nghiệp:

So sánh với những hình thức quảng cáo khác cùng mức giá mà các nhà sản xuất đưa ra, việc hành động một sự án seo dài hơi có thể giúp bạn tiết kiệm được cực kì nhiều chi phí và đem tới hiệu quả trong khi dài.

Để chạy ADS trên Google, doanh nghiệp của bạn sẽ phải tốn một khoảng tiền bạc rất lớn cho việc kéo dài chúng và thường đem lại hiệu quả không cao, hậu quả hiển thị không cố định, không tạo được tương tác với không ít người sử dụng. tuy vậy, khi dùng giải pháp seo tự nhiên, trang web của bạn sẽ có vị trí cố định trên bảng hiển thị, giúp tạo cảm giác với khách hàng tiềm năng tốt hơn.

Xem thêm Chiến lược marketing là gì? Những chiến lược marketing hiệu quả

Một số kỹ năng căn bản cần có để trở nên một SEOer

Để trở thành một Seoer thì cần cực kì nhiều yếu tố, kỹ năng nhưng mình chỉ đưa ra những kỹ năng cơ bản và không thể thiếu, các bạn có thể tham khảo:

  • Kỹ năng viết bài: Thông tin sáng tạo sẽ rất tốt trong seo.
  • Kỹ năng phân tích như 1 nhà kinh doanh: thị trường, người sử dụng, sản phẩm.
  • Kỹ năng thực hiện công việc nhóm: Không ít người hợp tác, thực hiện công việc cùng nhau thì hiệu quả công việc sẽ cao hơn.
  • Am hiểu HTML: Những kỹ thuật SEO căn bản đều liên quan tới lập trình
  • Am hiểu MXH: Là một trong những phần đặc biệt trong quá trình seo
  • Kỹ năng phân tích: Để nhận xét cách thức, đạt kết quả tốt công việc

Nguồn tổng hợp

Liên QuanBài Viết

2020: Không cần quan tâm tới tiến độ dự án Diamond Island, vì sao?
Kinh doanh - Khởi nghiệp

2020: Không cần quan tâm tới tiến độ dự án Diamond Island, vì sao?

Bởi ATPMedia
3 tháng cách đây
Business Intelligence hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Business Intelligence là gì? Lợi ích mà nó mang lại

Bởi ATPContent
3 tháng cách đây
Customer Journey hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Customer Journey – Bản Đồ Hành Trình Khách Hàng

Bởi ATPContent
3 tháng cách đây
like fanpage hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Cách tăng like Fanpage đơn giản hiệu quả

Bởi ATPContent
3 tháng cách đây
Facebook Audience Insights hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Hướng dẫn Facebook Audience Insights cho người mới

Bởi ATPContent
3 tháng cách đây
Edgerank Facebook hình ảnh
CÁC KÊNH MARKETING KHÁC

Tìm hiểu về thuật toán Edgerank Facebook

Bởi ATPContent
3 tháng cách đây

Bình luận về chủ đề post

Nguyễn Thuyên

Chuyên mục

  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ

Mạng xã hội

  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ