Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, kiến thức không còn là điều quá khó khăn cho ai muốn tìm hiểu, không phải vì đơn giản để có kiến thức hơn, mà là sự phổ biến rộng rãi dưới dạng những quyển sách, bất kì ai đều có thể mua vài quyển để trau dồi kiến thức cho chính bản thân. Nhưng nếu bạn còn băng khoăn không biết nên chọn sách gì cho phù hợp hoặc bạn trong lĩnh vực kinh doanh và muốn trau dồi thêm kiến thức cho bản thân thì bài viết này dành cho bạn đấy! Vì hôm nay thuyen.vn sẽ giới thiệu các bạn những cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại mà có thể sẽ có ích cho bạn qua bài viết “Những Cuốn Sách Kinh Doanh Hay Nhất Mọi Thời Đại Bạn Không Nên Bỏ Qua”.
“Hoàn thành mọi việc không hề khó” của David Allen
Thông tin của cuốn sách về kinh doanh “Hoàn thành mọi việc không hề khó” là các phương pháp để nâng cao hiệu quả, tăng năng suất thực hiện công việc. Khái niệm của tác giả Allen, chuyên gia tư vấn cực kì đơn giản: “Hiệu suất thực hiện công việc tỉ lệ thuận với khả năng thư giãn của chúng ta. Chỉ khi đầu óc bài bản và những ý nghĩ được tổ chức thì ta mới đạt đến hiệu năng tối ưu và giải phóng tiềm năng sáng tạo.” đây là cuốn sách giúp chúng ta thay đổi tư duy trong bán hàng đáng để bạn tham khảo.
Xem thêm: Những kỹ năng rèn luyện trí nhớ mà ai cũng nên học
“7 Thói quen của người thành đạt” của Stephen R. Covey
Nếu muốn trở thành một người thành công, đầu tiên bạn đừng bỏ lỡ cuốn sách về bán hàng hay này. Dù đây là cuốn sách kinh tế cổ điển đã được xuất bản từ lâu nhưng nó vẫn được nhiều độc giả ham thích cho đến giờ. Các lý thuyết trong cuốn sách được tác giả miêu tả lại qua những mẩu chuyện nhỏ khiến người đọc giản đơn tưởng tượng và dễ dàng đi vào kỹ càng vào tâm trí.
7 thói quen mà tác giả Covey nhắc đến trong cuốn sách đó là: Chủ động, tiếp tục với dừng lại của suy nghĩ, suy nghĩ để luôn chiến thắng, là người đầu tiên tìm kiếm sự thấu hiểu và được đồng cảm, hợp tác, và mài giũa công cụ (làm mới mình).
Xem thêm: Tổng hợp những ngành kinh doanh hot nhất hiện nay khiến giới trẻ say mê kinh doanh
Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon
Amazon đã in sâu trong tâm trí người Mỹ từ ngày đầu ra mắt về một kho sách khổng lồ đa dạng nhiều thể loại từ văn học, bán hàng cho đến sách làm vườn, thay bóng đèn, sửa ống nước ..Và hiện nay ở kỷ nguyên công nghệ 4.0, Amazon đã vươn xa với danh mục mặt hàng hơn 10 triệu sản phẩm và độ phủ sóng toàn thế giới. Có những người sống ở vùng hẻo lánh nhờ vào độ lan rộng của gã khổng lồ này mà có khả năng tiếp cận những sản phẩm không thể thiếu như sách, trang phục, thiết bị điện thay vì phải chạy xe suốt 300km mới đến được các trung tâm thương mại bí quyết xa nhà. Dịch vụ người sử dụng tuyệt vời, chuyển phát tốc độ nhanh và đúng hẹn là niềm tự hào của tổ chức này còn là điểm khác biệt mà các đối thủ trong ngành phải tốn thời gian mới có được.
Và điều đáng ngưỡng mộ và khâm phục hơn chắc hẳn người đã sáng lập cả đế chế ấy – Jeff Bezos. Khi mà thời kỳ Internet mở bài với đường truyền chậm chạp và cước phí cực cao, khi toàn bộ mọi người vẫn yêu thích đắm chìm với các hiệu sách thì Jeff Bezos đã nhìn thấy thời cơ lớn chưa hề có trong kỷ nguyên công nghệ mạng – thương mại điện tử. Quyết đoán và điên rồ, từ bỏ hoạt động ao ước, nhận thu thập sự e dè, lo lắng từ gia đình, bạn bè, Jeff Bezos vẫn quyết đặt cược cuộc đời mình vào canh bạc Amazon và điều xuất sắc là ông đã thắng. thế nhưng ít ai hiểu được rằng cốt lõi thành công của ông giản đơn gói gọn là “nếu bây giờ không làm thì về già sẽ hối tiếc” . Và với Jeff Bezos thất bại vẫn là niềm vui còn hơn là sự đau khổ khi hoài bão vẫn còn nằm trong vòng lý tưởng.
Với lối viết nhẹ nhàng và dẫn nhập, tựa sách “Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon” đưa người đọc vào chuyến tàu thời gian từ lúc Jeff Bezos là một cậu bé tinh nghịch, sáng tạo vượt trội với các nàng trang lứa cho đến khi là anh nhân viên với quả đầu hói, Trái ngược hoàn toàn với giới cùng ngành từ tư duy cho đến cách điệu sống . Và nhiều góc khuất, những điểm thú vị trong nội tại Amazon và văn hóa doanh nghiệp của gã khổng lồ này sẽ được lột tả một cách chân thực nhất.
Thiết nghĩ với những ai đang còn mơ hồ về lý tưởng sống hay đang trên con đường xây đắp hoài bão trong đời nên đọc quyển sách này để biết được rằng để xây dựng dấu ấn bản thân ta phải làm gì và nghĩ gì !
Xem thêm: Cách làm ăn buôn bán theo những mô hình kinh doanh hiệu quả và mới nhất
Trên Đỉnh Phố Wall
Peter Lynch là nhà lãnh đạo tài chủ đạo số 1 ở Mỹ. Quan điểm của ông là: toàn bộ các nhà đầu tư trung bình đều có thể trở nên những người có chuyên môn hàng đầu trong lĩnh vực của họ và họ có thể chọn được những cổ phiếu hời nhất không kém gì các chuyên gia đầu tư trên Phố Wall chỉ bằng việc thực hiện một cuộc điều tra nhỏ.
Trong Trên Đỉnh Phố Wall, Lynch nhắc đến bí quyết thức mà ông đã đạt được thành tích đầu tư vĩ đại của mình khi là cựu giám đốc tuyệt vời của quỹ đầu tư hàng tỷ đô-la Magellan. Viết cùng Joghn Rothchild, Trên đỉnh Phố Wall đưa ra những hướng dẫn dễ dàng áp dụng để có khả năng lựa chọn được những danh mục dựa vào việc đánh giá các báo cáo tài chính của công ty và nhận ra những con số thật sự có giá trị. Ông trình bày và đưa ra những chỉ dẫn để đầu tư trong một khoảng thời gian cố định, hay thay đổi hoàn toàn danh mục đầu tư để theo đuổi những doanh nghiệp đang tăng trưởng nhanh.
Nguồn Tổng Hợp
Discussion about this post