Nguyễn Thuyên
   
  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ
Nguyễn Thuyên
  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ
Nguyễn Thuyên

Phân khúc thị trường quyết định như thế nào đến sự thành công của doanh nghiệp?

10 tháng cách đây
Phân khúc thị trường quyết định như thế nào đến sự thành công của doanh nghiệp?

Thị trường là nơi người mua và người bán tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với nhau để trao đổi, mua bán hàng hóa và dịch vụ. Vậy phân khúc thị trường là gì? Làm sao để đánh đúng vào trọng tâm của phân khúc thị trường? Mời bạn theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi.

Phân khúc thị trường là gì? Dùng nó trong những trường hợp và tầm quan trọng của phân khúc thị trường? Để tìm hiểu rõ hơn hãy ghé ngay đến bài viết Phân khúc thị trường quyết định như thế nào đến sự thành công của doanh nghiệp? của thuyen.vn nhé.

Định nghĩa phân khúc thị trường

Phân khúc thị trường là công việc chia thị trường ra làm nhiều phần nhỏ. Trong mỗi phân khúc tập hợp các khách hàng có điểm chung. Người sử dụng được phân chia làm 3 nhóm:

  • Xếp khách hàng thành group dựa theo động cơ kích thích họ( mua hàng, chọn nguồn bổ sung sản phẩm)
  • Xếp người tiêu dùng thành nhóm dựa trên nhu cầu và hành vi của họ
  • Xếp khách hàng thành từng group dựa theo những yêu tố quyết định mà họ đặt ra để mua hàng hóa, chọn nguồn cung cấp mặt hàng, dịch vụ

Xem thêm Những kỹ năng mà marketing cần có để trở thành một marketer giỏi

4 loại phân khúc thị trường rộng rãi nhất

Nhân viên bán hàng và nhà tiếp thị thông thái chia loại khách hàng tiềm năng của họ thành các phân khúc để giữ cho nỗ lực của họ tập trung và hiệu quả. Khi người có khả năng mua hàng của bạn được nhóm chính xác, việc nhắm mục đích các nhóm cụ thể sẽ đơn giản hơn nhiều và điều chỉnh các nỗ lực của bạn để có ảnh hưởng tối đa. Phía dưới là các hình thức phân khúc phổ biến nhất.

Phân khúc nhân khẩu học

Phân khúc nhân khẩu học là hình thức phân khúc thị trường được sử dụng phổ cập nhất và yêu cầu phải phân loại thị trường của bạn dựa trên độ tuổi, giới tính, thu nhập, nghề nghiệp, chủng tộc, v.v … Ở mức ít nhất, hầu hết các công ty đều có cảm hứng chung về nhân khẩu học mua mặt hàng của họ.

Phân khúc tâm lý

Các dấu hiệu cụ thể hơn được phân loại theo ô của phân khúc tâm lý . Ít hữu hình hơn phân khúc nhân khẩu học, giải pháp chia loại này gồm có các chi tiết như lối sống, tính cách, niềm tin, giá trị và tầng lớp xã hội. Đánh giá này cực kì quan trọng vì hai cá nhân có thể sở hữu nội dung nhân khẩu học giống hệt nhau tuy nhiên đưa ra quyết định mua hàng hoàn toàn không giống nhau và thế nên yêu cầu tiếp thị khác nhau. Chẳng hạn, quảng cáo về sức khỏe và săn sóc sức khỏe có thể không đi xa với những người yêu thích chi tiền cho trò chơi điện tử và nước tăng lực, ngay cả khi họ thực hiện công việc trong cùng ngành và sống trong cùng một tòa nhà chung cư.

Xem thêm Tổng hợp các kênh đầu tư cho người ít vốn thu được nhiều lợi nhuận

Phân đoạn hành vi

Tại cốt lõi của nó, phân khúc hành vi là thực hiện phân loại người có khả năng mua hàng dựa trên hành động của họ, thường là trong kênh tiếp thị của bạn. Chẳng hạn, người có khả năng mua hàng đã truy cập trang mục tiêu hướng đến cho một sự kiện sắp tới có thể được hưởng lợi từ việc nhận được lời mời được cá nhân hóa. Phân khúc thị trường của bạn dựa trên các hành vi thường được thực hiện bởi các nhà quảng cáo trong phần mềm điều khiển tự động tiếp thị của họ, tuy nhiên bất kỳ doanh nghiệp nào có danh sách gởi thư đã hành động phân đoạn hành vi chỉ bằng việc theo dõi khách hàng tiềm năng đã đăng ký để nhận email.

Phân khúc địa lý

Phân khúc thị trường địa lý sẽ tính đến các địa điểm triển vọng để giúp xác định chiến lược tiếp thị. Phân khúc địa lý tạo ra các group người sử dụng mục đích khác nhau dựa trên ranh giới địa lý. Bởi vì khách hàng tiềm năng có nhu cầu, sở yêu thích và sở yêu thích không giống nhau theo địa lý của họ, biết được khí hậu và khu vực địa lý của các nhóm khách hàng có khả năng giúp chọn lựa nơi bán và truyền thông marketing, cũng giống như nơi mở rộng bán hàng của bạn.

Xem thêm Muốn đăng kí mở cửa hàng vinmart có được hay không?

Ích lợi của phân khúc thị trường là

  • Hiểu người tiêu dùng của học: Phân khúc thị trường có khả năng giúp các công ty tận dụng tối ưu các nỗ lực tiếp thị của họ. Với các thông điệp và truyền thông marketing cụ thể theo nhân khẩu học, các doanh nghiệp có thể giao tiếp tốt hơn với khán giả của họ, bắt đầu tăng phần trăm chuyển đổi và thực sự chi tiêu ít hơn cho truyền thông marketing phổ biến.
  • Phần trăm chuyển đổi tốt hơn: Nói một cách dễ hiểu, bạn càng có những thông tin về các đối tượng không giống nhau của mình, bạn càng có thể thêm chi tiết vào phạm vi của mình, điều này sẽ giúp người có khả năng mua hàng của bạn chuyển đổi dễ dàng hơn.
  • Giữ chân khách hàng:bằng cách tiếp thị tới những người tiêu dùng đã trải qua hành trình mua hàng của chính họ, việc phân khúc giúp họ dễ dàng tham gia hơn và nâng cấp họ bằng các nâng cấp không thường xuyên. Và với dữ liệu phân khúc của họ bạn đã kiểm soát, bạn biết cách nói chuyện với họ.
  • Mở rộng nỗ lực của bạn:Phân khúc có khả năng là một bí quyết xuất sắc để theo đuổi các thị trường mới. Các nhà bán lẻ quần áo là một chẳng hạn như tuyệt vời: công ty trang phục Gap, sau khi bào chế đối tượng của mình, đã xác định sẽ thuận lợi khi ra mắt một thương hiệu mới có tên Baby Gap, và hoàn toàn mở lại công việc bán hàng của họ từ cấp độ chuỗi cung ứng chỉ để làm như vậy.

Tiêu chí đối với phân khúc thị trường

Một khi phân khúc thị trường, các phân khúc phải đạt những tiêu chí sau:

  • Không giống nhau về cách thức phản ứng: Các phân khúc phải không giống nhau về bí quyết thức giận dữ đối với cùng các hoạt động/chương trình marketing (Ví dụ, nếu như nam và nữ đều giống nhau về bí quyết thức giận dữ đối với cùng các hoạt động/chương trình marketing của Cocacola thì Cocacola đừng nên phân khúc thị trường theo giới tính)
  • Khả thi: công ty nên có đủ sức đáp ứng khách hàng trong phân khúc.
  • Có thể đo lường được: Các yếu tố như kích cỡ phân khúc, sức mua, lợi nhuận của phân khúc có khả năng đo lường được
  • Có thể tiếp cận được: Các khách hàng trong phân khúc có thể tiếp cận được.
  • Có khả năng sinh lời: Phân khúc phải có khả năng tạo ra đủ lợi nhuận​

Hồng Quyên – Tổng hợp

Tham khảo ( Digital Dentistry, SEMTOP,… )

Liên QuanBài Viết

2020: Không cần quan tâm tới tiến độ dự án Diamond Island, vì sao?
Kinh doanh - Khởi nghiệp

2020: Không cần quan tâm tới tiến độ dự án Diamond Island, vì sao?

Bởi ATPMedia
3 tháng cách đây
tiếp thị trên zalo hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Tiếp thị trên Zalo – Tất tần tật về kênh bán hàng Zalo

Bởi ATPContent
7 tháng cách đây
Group facebook hình ảnh 1
DIGITAL MARKETING

Group facebook – 9 cách bán hàng hiệu quả qua

Bởi ATPContent
7 tháng cách đây
facebook ads và google ads hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Facebook Ads và Google Ads: Sử dụng công cụ nào?

Bởi ATPContent
7 tháng cách đây
Facebook ads hình ảnh
DIGITAL MARKETING

Facebook Ads là gì? Điều cần biết về Ads FB 2020

Bởi ATPContent
7 tháng cách đây
marketing đa kênh
DIGITAL MARKETING

Marketing đa kênh-Xu hướng mới của doanh nghiệp

Bởi ATPContent
7 tháng cách đây

Bình luận về chủ đề post

Nguyễn Thuyên

Chuyên mục

  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ

Mạng xã hội

  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ