Nếu như bạn chưa quen với toàn cầu tiếp thị kỹ thuật số, có lẽ bạn đã bắt gặp ba chữ cái này – CTA –. Và tự hỏi các công ty nổi tiếng ở Việt Nam phải làm gì khi điều hành một trang website thương mại và điện tử thành công.
Mọi thứ có thể khởi đầu có ý nghĩa hơn khi tôi nói với bạn rằng trong tiếp thị và sale, Call To Action (CTA) thực sự chỉ là từ viết tắt của cụm từ gọi để hành động, một cách thực hành tiếp thị lâu đời. Tùy thuộc vào độ tuổi của bạn, có lẽ bạn đã thấy CTA hoạt động ở nhiều dạng không giống nhau trong suốt quá trình tăng trưởng của phương tiện truyền thông.
Call To Action là gì?
Khái niệm
Call To Action – Kêu gọi hành động (hay còn gọi là CTA) là hành động kêu gọi người dùng, thường được biết đến nhất trong toàn cầu SEO dưới dạng CTA, là một nút Thông báo cho khách truy cập trang website thực hiện hành động.
CTA là một tuyên bố được thiết kế để nhận được góp ý ngay lập tức từ người đọc hoặc nghe nó. Nó được sử dụng trong bán hàng như một phần của chiến lược tiếp thị để khiến thị trường mục tiêu của bạn giận dữ thông qua hành động.
Điều này có thể chỉ đơn giản là kiểm tra trang web thêm, điền vào mẫu biểu liên hệ (hữu ích cho việc tạo người mua hàng tiềm năng), đặt một cuộc gọi điện thoại, đọc một bài viết, đi đến một trang cụ thể trên trang website hoặc nhiều bước có thể khác.
Ứng dụng
CTA cũng có thể chỉ dễ dàng là một liên kết văn bản. Bất kể bạn tạo nó như thế nào, CTA nghĩa là hướng khách hàng tiềm năng về những việc cần làm tiếp theo hoặc đi đâu cho những gì họ có thể đang tìm kiếm.
Nó hay được dùng ở cuối, hoặc đôi khi xuyên suốt, một mục bán hàng (tức là thư bán hàng) để cho khách hàng / người có khả năng mua hàng biết phải làm gì tiếp theo Nếu như họ quan tâm đến những gì bạn cung cấp.
Có vẻ hiển nhiên để cho mọi người biết bước tiếp theo trong việc kinh doanh với bạn, tuy nhiên điều đang diễn ra là, nhiều chủ doanh nghiệp gia đình mới vẫn chưa có lời kêu gọi hành động trong các hoạt động tiếp thị và sale. Điều này thường là do một trong hai lý do:
1. Niềm tin rằng người có khả năng mua hàng đã biết phải làm gì nếu họ mong muốn tìm hiểu thêm.
2. Mối chú ý rằng kêu gọi hành động là đáng ghét và sẽ gây khó chịu cho khách hàng / người có khả năng mua hàng.
Dù lý do là gì, bỏ CTA hoặc tài liệu tiếp thị của bạn sẽ có nghĩa là mất tiền. Kêu gọi hành động là rất quan trọng trong việc hướng người có khả năng mua hàng đến bước kế tiếp của kênh hoặc quy trình bán hàng.
Phân loại
Dạng CTA hướng đến xử lý một vấn đề nào đó:
CTA này sẽ đưa ra những lời đảm bảo sẽ xử lý các vấn đề mà người dùng, người mua hàng họ đang gặp phải.
Dạng CTA làm nổi bật các giá trị và lợi ích:
Khi người sử dụng, khách hàng họ nhìn thấy được những ích lợi, họ sẽ chuẩn bị và sẵn sàng hơn trong việc nhấp chuột, tạo ra những chuyển đổi nhất định cho doanh nghiệp bạn.
Dạng CTA xác nhận về một vấn đề gì đó:
Xác nhận bằng những bằng chứng xác thực sẽ chính là cách để bạn có thể dễ dàng củng cố niềm tin nơi người sử dụng, khách hàng.
CTA dạng sáng tạo:
Dạng này ít xuất hiện và cũng không đòi hỏi một công thức viết chuẩn mực nào cả, cơ bản là CTA mang lại được sự thích thú cho người dùng là được.
CTA dạng mốc thời gian:
Dạng CTA này đang được dùng nhiều, đăng biệt là tại các web sale với các chương trình khuyến mãi, giảm giá. khách hàng chắc chắn sẽ tương tác thông qua những lời kêu gọi hành động mang giá trị cao này.
Dạng CTA gây sự tò mò:
Ở đây bạn có thể đưa ra phương án cho một vấn đề gì đấy một cách lấp lửng, nữa vời, khuyến khích những nhấp chuột từ phía người sử dụng, qua đó làm ra những chuyển đổi.
Các tiêu chí thể hiện bạn có nút CTA thành công
- Phối màu đúng cách, không quá chói mắt
- Có điểm nhấn, thường là ảnh người mẫu hoặc mũi tên màu rực rỡ chỉ vào form
- Màu nổi hơn toàn bộ các thành phần khác trong màn trước tiên
- Lời kêu gọi hấp dẫn, khiêu khích sự tò mò của người dùng, VD như “Chỉ còn 1 cơ hội duy nhất” hoặc “chỉ chúng tôi mới có” hoặc “bí mật không bao giờ được tiết lộ”
- người dùng đơn giản thực hiện hành động nhất, thường là chỉ một lần click là okeyy !
Và trong đó, các bạn đừng bao giờ quên cần phải khiến cho nó hiển thị trên càng nhiều màn càng tốt, kĩ thuật responsive hiện nay sẽ đáp ứng được điều đấy …
Sự cần thiết phải có của một website
CTA là nút mà không những có ở trang chủ, thậm chí nó còn tồn tại trong trang sản phẩm, trong trường hợp bạn không có các nút CTA thì quả thực đó là một thiếu sót, trừ khi mà bạn đang không mong muốn bán được hàng, hoặc đấy chỉ là một trang tin tức hay blog cá nhân.
CTA giúp bạn tăng lượng đặt hàng đáng kể, nghiên cứu của nước ngoài còn chỉ ra chi tiết các vị trí dễ thành công cho một nút CTA, thậm chí nó nằm sai vị trí cũng sẽ không có được sức mạnh thực sự mà nó mang lại.
Bạn biết đó, nhiều khi người mua hàng cứ khảo giá từ trang web này cho tới trang website khác, và Nếu lời kêu gọi của bạn đủ sức hấp dẫn, chắc chắn họ sẽ dừng lại và thử với hàng hóa của bạn.
Xem thêm: Mô hình 4P : Xây dựng Marketing 4p trong du lịch
Khánh Đăng – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:jamviet, ltgseo, vietnambiz)
Bình luận về chủ đề post