Nguyễn Thuyên
   
  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ
Nguyễn Thuyên
  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ
Nguyễn Thuyên

SEO Audit là gì? Thực hiện kiểm soát Website như nào?

5 tháng cách đây
SEO Audit hình ảnh

Đối với những người trong lĩnh vực Seo chắc hẳn đã nghe qua về seo audit, thế nhưng bạn đã thực sự hiểu được bản chất của seo audit là làm gì và làm như thế nào chưa? Hãy cùng Thuyen.vn theo dõi bài chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về Seo Audit nhé.

1. SEO Audit là gì?

Trước khi tham gia vào các chi tiết về làm thế nào để thực thi một cuộc làm chủ SEO, nó là cần thiết để giải thích những gì là thuộc về SEO Audit và những gì chúng ta mong đợi từ nó sau khi thực hiện.

SEO Audit là một quá trình để đánh giá sự dễ dàng sử dụng với công cụ tìm kiếm của một trang Web trong một vài khu vực.

Làm chủ viên SEO sẽ kiểm duyệt trang Web dựa trên một danh sách kiểm duyệt và đưa ra các khuyến nghị về những gì cần phải được thay đổi (vì nó là sai) và những gì cần phải chỉnh sửa để hiệu năng của trang Web trong công cụ tìm kiếm được cải thiện.

Mặc dù có nhiều công cụ bạn có thể dùng để làm chủ một trang Web, cách tốt nhất là thực hiện làm chủ bằng việc sử dụng chỉ dẫn (ví dụ như bạn đang đọc) hoặc thuê một làm chủ viên chuyên SEO để làm việc cho bạn.

Chi phí là hợp lý và các đề nghị của làm chủ thủ công cụ thể cho trang Website của bạn và không chung chung như các sản phẩm được tạo ra bằng cách sử dụng một công cụ.

2. Vì sao bạn phải cần thực hiện Seo Audit ?

Nếu như mong muốn Website của bạn có xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google, Web của bạn phải cần được thỏa mãn một số tiêu trí do nhà cung cấp cỗ máy tìm kiếm đưa ra (công cụ tìm kiếm google). Và những tiêu trí khác nữa, mà chỉ qua trải nghiệm của nhiều dự án thì thì mới có thể đúc kết ra được của chuyên gia SEO.

Lợi thế lớn nhất của SEO Audit cung cấp trong quá trình chiến lược làm Seo là dễ dàng đo lượng và nhận xét cũng giống như tổng hợp và thống kê được hiệu quả tốt nhất. Seo audit tạo điều kiện cho kế hoạch seo của bạn theo trình tự khoa học, rõ ràng và chuyên nghiệp nhất. Với Seo audit, bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi, sức lực cũng giống như rút ngắn được thời gian SEO.

3. Mong đợi gì từ SEO Audit?

Bạn nên mong đợi 3 điều:

Mô tả hiện trạng hiện tại của trang Web của bạn – Đây là phân tích chi tiết về cách trang Website của bạn đang hoạt động trong tìm kiếm, mạng xã hội, số kết nối trong nội bộ / liên kết bên ngoài và bất kỳ nội dung nào khác liên quan đến tình trạng hiện tại của trang Web của bạn.

Một danh sách các hành động dựa trên một danh sách kiểm tra SEO Audit cùng với câu trả lời cho mỗi mục và mọi mục trong danh sách.

Một báo cáo miêu tả một chiến lược tiếp thị Internet đầy đủ để tận dụng tất cả các nguồn đã có sẵn của lượng truy cập và cơ hội trên internet và không những về SEO.

4. Làm thế nào để bạn tiến hành audit website?

Thực hiện audit Website thủ công thì rất nhiều công việc. Ngay cả đối với các chuyên gia SEO nhiều kinh nghiệm, việc thực hiện kiểm toán trang Web cũng là cả một vấn đề – đặc biệt là đối với các trang Web cũ hơn, lớn hơn.

Khi mà bạn truy cập vào hàng nghìn, hàng chục ngàn hoặc hàng trăm ngàn trang và tài nguyên trên một Website, một công cụ audit toàn diện hoàn toàn cần thiết. Trong đó để tăng hiệu quả tối đa thì cũng cần đến yếu tố thủ công.

May mắn thay, có một số công cụ SEO để thực hiện audit Website đơn giản hơn.

Chọn công cụ để audit Website

Ahrefs có phiên bản riêng, SEM Rush cũng có phần audit riêng, và sau đó một vài công cụ cụ thể phù hợp hơn như Screaming Frog và Sitebulb hiện hữu cũng chỉ phân phối dịch vụ kiểm toán.

Tất cả các công cụ này là các công cụ SEO cao cấp (trả phí) có danh tiếng bởi sự kỹ lưỡng, chính xác, dễ dàng để sử dụng và toàn diện. Điều quan trọng cần ghi nhớ là sự khác biệt giữa công cụ audit Web miễn phí và phiên bản đóng phí là rất lớn về khả năng và độ tin cậy.

Những công cụ kiểm toán trang Website này cho phép bạn:

  • Quét trang Web của bạn cho bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào đang hiện hữu
  • Xác định các sai lầm SEO trên trang và ngoài trang
  • Kiểm tra các tập tin bị hỏng và các liên kết nội bộ hoặc bên ngoài
  • Tìm thông tin yếu hoặc trùng lặp
  • Nhận xét lỗi trang, sự cố tốc độ tải trang và các trang bị chặn bởi robot.txt
  • Tạo một danh sách kiểm tra các sai lầm cần sửa đổi

Sử dụng một công cụ SEO (hoặc một số) là cách tốt nhất để xác định bất kỳ vấn đề nào của trang Web và làm ra một báo cáo về các sai lầm cần được khắc phục.

Chúng tôi khuyên bạn nên đăng ký sử dụng thử miễn phí cho từng công cụ để xác định nền tảng nào là tốt nhất cho bạn.

Mở Url Web thông qua Công cụ Audit

Khi bạn đã chọn một công cụ SEO cao cấp, bạn hãy nhập URL vào công cụ để tiến hành kiểm duyệt Web.

Công cụ sẽ quét qua Web để tạo một báo cáo toàn diện về toàn bộ các sai lầm của trang Web. Mỗi công cụ có một chút khác nhau trong cách họ hiển thị kết quả.

Ví dụ: Trình Google Tools Site Auditor sẽ tạo một danh sách kiểm tra mãnh liệt các vấn đề của trang Website theo thứ tự ưu tiên và sẽ liệt kê số lượng sự cố trong mỗi danh mục.

Việc này giúp cho bạn đơn giản nắm rõ ràng những gì cần sửa và kiểm tra các mục đi kèm được liệt kê trong báo cáo.

Khi mà bạn có báo cáo này, bạn có thể xem xét các sai lầm theo thể loại.
Phía dưới, chúng tôi đã chia nhỏ từng loại chính của các vấn đề và những gì cần tìm kiếm trong audit Website.

Tìm lỗi kỹ thuật

Dịch vụ seo audit

Khi hầu hết mọi người nghe “SEO AUDIT”, những gì bạn tưởng tượng đến thường là các sai lầm kỹ thuật.

Tất cả những yếu tố này có thể liên quan đến SEO. Tuy nhiên kể cả những lúc bạn không ưu tiên SEO cho trang Website của mình, việc khắc phục các sự cố kỹ thuật vẫn sẽ giúp trang Web của bạn chạy trơn tru hơn và dễ dàng sử dụng hơn với người dùng.

Đấy là lý do tại sao nó vô cùng quan trọng đối với tất cả chủ sở hữu trang Website để thực hiện audit trang Website một cách thường xuyên.

Công cụ sẽ phân tích Website và tạo ra một danh sách các lỗi kỹ thuật cần được sửa trên trang Website của bạn. Chúng có thể bao gồm:

  • Lỗi thu thập dữ liệu: Chúng xuất hiện khi công cụ nắm rõ ràng các trang không thể được thu thập bởi các bot công cụ tìm kiếm
  • Sơ đồ trang Web XML: Sơ đồ trang Website XML của bạn về căn bản là bản đồ cho các trình thu thập công cụ tìm kiếm. Điều này xác định xem sơ đồ trang Website của bạn đạt được định dạng đúng hay không, gồm có toàn bộ các trang được cập nhật, v.v.
  • Hình ảnh bị hỏng: Hãy chắc chắn rằng toàn bộ các hình ảnh hiển thị chuẩn xác trên trang Website của bạn và không hiển thị một liên kết bị hỏng
  • Tập tin robot.txt: Điều này kiểm tra xem tất cả các trang của bạn đạt được lập chỉ mục chính xác hay không (và nếu các trang mà bạn KHÔNG mong muốn được lập chỉ mục thì sẽ không nên lập chỉ mục)
  • Liên kết bị hỏng: Tìm bất kỳ liên kết bên trong hoặc bên ngoài nào là bị hỏng (ví dụ: Không có cơ hội truy cập hoặc trang đang trỏ đến không còn tồn tại)

Hầu hết các sai lầm kỹ thuật này rất đơn giản để tự khắc phục hoặc với sự trợ giúp của chuyên gia SEO hoặc nhà phát triển Web.

Nắm rõ ràng các sai lầm về SEO

Không thể phủ nhận, có một vài sự chồng chéo giữa những gì có thể được coi là vấn đề kỹ thuật. Vấn đề onpage, vấn đề Offpage. Trên thực tế, toàn bộ các sai lầm này có thể liên quan đến SEO Theo một cách khác.

SEO audit website chuyên nghiệp

Một khi audit Website bạn sẽ nhận được một danh sách với vấn đề cần khắc phục

Ở đây, chúng tôi đang dùng danh mục SEO để bao gồm mọi thứ không nên đề cập trong phần kỹ thuật audit Website. đây chính là những thành phần hay được liên kết với SEO so với audit trang Web chuẩn mực.

Các sai lầm phổ biến được nắm rõ ràng trong audit SEO bao gồm:

  • Thẻ tiêu đề trùng lặp, ngắn, dài hoặc thiếu
  • miêu tả meta trùng lặp, ngắn, dài hoặc thiếu
  • Thiếu hoặc trùng lặp hình ảnh văn bản alt hoặc văn bản tiêu đề
  • Thiếu mã Google Analytics
  • Có hoặc nhiều thẻ tiêu đề H2, H3, v.v.
  • Thiếu hoặc không đúng schema org
  • kết nối trong nội bộ không được sửa đổi và cải thiện cùng với văn bản neo

Audit Web sẽ phải cụ thể để được xử lý và đưa ra phương án làm thế nào để sửa lỗi. Điều này có nghĩa là viết lại tiêu đề trang của bạn, viết miêu tả meta dài hơn, thêm heading 2 và hơn thế nữa.

Cho dù dường như không đáng kể, tuy nhiên toàn bộ những vấn đề này đang đóng một nhiệm vụ trong SEO trang Web của bạn. Bạn cũng sẽ muốn chắc chắn rằng bạn đang nhắm mục đích chuẩn xác các từ khóa tập trung bằng việc đưa chúng vào thẻ tiêu đề, miêu tả meta, v.v.

Một vài công cụ audit Website cũng sẽ kiểm tra các keyword ăn thịt. Điều này sẽ giúp bạn nhắm mục đích các keyword được thích hợp hơn. Tránh trường hợp bị “nhồi nhét” quá nhiều từ khóa làm cản trở khả năng thứ hạng của Web.

Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào về việc tìm kiếm và khắc phục các sự cố SEO, hãy liên hệ với người có chuyên môn SEO có uy tín để được hỗ trợ.

Phân tích thiết kế và UX

Nhiều công cụ audit Website SEO sẽ phân tích tổng quan thiết kế và tính dễ dàng sử dụng với người sử dụng (UX). Cả hai Việc này đều cần thiết khi đề cập cách người sử dụng tương tác với trang Web. Cách bạn giao tiếp với người mua hàng khi ở trên trang (ví dụ: dùng trò chuyện trực tiếp hoặc ứng dụng kích hoạt văn bản trên trang web) trong bao lâu trước khi người mua hàng chấp nhận thanh toán.

Nếu như điều hướng trang Website dùng các định nghĩa phức tạp, nội dung bị chôn sâu trong trang Web hoặc thiết kế hoàn toàn lộn xộn, nó có thể mang lại trải nghiệm kém cho người dùng. Điều này có thể khiến người dùng thất vọng, khiến họ rời khỏi trang Website của bạn trước khi mua hàng hoặc điền vào mẫu biểu.

Thực hiện audit Web nhằm mục tiêu tìm ra các sai lầm thiết kế và UX để kịp thời thay đổi để mang lại chuyển đổi. bạn có thể thực hiện công việc với người có chuyên môn UX hoặc nhà thiết kế Web để tối ưu hóa trang Website cũng giống như tối ưu chuyển đổi.

Nhận xét nội dung trang Web

Audit Web kỹ càng sẽ nắm rõ ràng trang nào đang xếp hạng cho các keyword trọng điểm – và trang nào có thể không nên xếp hạng. Nó cũng sẽ nắm rõ ràng bất kỳ trang nào có thông tin nông hoặc thông tin trùng lặp.

Nội dung trùng lặp nhắc đến thông tin có thể quá giống với một phần thông tin khác trên trang Web của bạn.

Lý tưởng nhất, mỗi trang trên trang Web sẽ phục vụ một mục tiêu cụ thể, Bởi vậy nội dung trên các trang đó có thể được viết để phù hợp.

Google có thể xem nội dung trùng lặp như một dấu hiệu cho chúng ta thấy thông tin có thể không đáng chú ý hữu ích cho người dùng hoặc người quản trị trang Website đã không dành thời gian để viết nội dung độc đáo.

Một vài chiến thuật cho nội dung SEO bao gồm:

  • Thông tin tuân thủ mục đích và mục đích chung của trang
  • Nội dung ngắn gọn và có ích cho người sử dụng
  • Thông tin được tổ chức tốt và được cấu trúc theo ý định người sử dụng cũng giống như về SEO
  • Không mắc lỗi chính tả hoặc ngữ pháp
  • Không có chương trình điền vào thông tin (có nghĩa là toàn bộ nội dung đều phục vụ cho một mục đích nhất định nào đó)
  • Thông tin bao gồm các gạch đầu dòng có ích, danh sách được đánh số và hình ảnh khi cần thiết
  • Nội dung được tối ưu hóa cho điện thoại di động (đoạn văn ngắn với khoảng trắng)
  • Bao gồm các kết nối trong nội bộ đến các trang có liên quan và các liên kết bên ngoài đến các trang Web có uy tín
  • Nội dung là duy nhất và không được sao chép hoặc đạo văn

Tạo Danh sách kiểm duyệt toàn bộ các sự cố trang Web

Bước cuối cùng của việc thực hiện audit trang Web gồm có tạo một danh sách kiểm duyệt toàn diện về toàn bộ các sai lầm trang Website cần được khắc phục.

Hầu hết các công cụ sẽ tạo một báo cáo kỹ thuật số để bạn kiểm duyệt trực tuyến, cùng với các chỉ dẫn căn bản về cách khắc phục sự cố. Công cụ Audit Web trả phí (Raven, frog, audit pro…) cho phép bạn tạo một danh sách kiểm tra có thể điền tên danh sách nhóm hoặc người mua hàng của bạn.

Nó cho phép đánh dấu loại bỏ kiểm duyệt khi hoàn thành nhiệm vụ hoặc chọn chỉ tiểu KPI kiểm tra trang Website nhất định và tích hợp vào báo cáo cho phép theo dõi lịch sử của sự tiến trình phát triển của site.

Bạn cũng có thể chia sẻ danh sách kiểm tra với các thành viên khác trong nhóm hoặc với cơ quan SEO mà bạn đang thực hiện công việc.

Có một danh sách kiểm duyệt tất cả các sai lầm về kỹ thuật, SEO, thiết kế và nội dung giúp bạn dễ dàng theo dõi những gì công việc cần phải làm. Bằng việc này, bạn sẽ có một tệp tổng thể và sẽ không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết cần thiết nào.

Khi mà bạn hoàn thành, bạn có thể đánh dấu bất kỳ số liệu nào mà bạn muốn trong Báo cáo SEO nhằm mục tiêu theo dõi tiến trình phát triển Web.

KẾT LUẬN

Thực hiện audit Website thường xuyên là một nhiệm vụ quan trọng khi nói đến việc tối ưu hóa trang Web.

Bằng cách nắm rõ ràng toàn bộ các sự cố trang Website khi chúng xảy ra, bạn có thể tiếp tục bảo trì trang Web trước khi nó “vượt” ra ngoài tầm kiểm soát. Nghĩa là có quá nhiều việc phải làm và chỉnh sửa trong cùng một thời gian. Bằng việc này, bạn sẽ xử lý những yếu tố tại một thời điểm và chắc chắn rằng trang Website của bạn được cài đặt để xếp hạng tốt hơn.

Hy vọng bài viết trên hữu ích đối với bạn. Chúc bạn thành công!
Xem thêm: Tại sao cần phải dùng dịch vụ quản trị website?

Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: vietnetgroup, wikipedia, seongon)

Liên QuanBài Viết

headline là gì
DIGITAL MARKETING

Headline là gì? 4 Tips viết Headline hấp dẫn, phù hợp với SEO

Bởi ATPContent
12 giờ cách đây
session-la-gi
DIGITAL MARKETING

Sessions là gì? Cách xác định phiên truy cập trong Analytics

Bởi ATPContent
3 ngày cách đây
long-tail-keyword
DIGITAL MARKETING

Long-tail keywords cho ngành bất động sản: Chìa khóa cho website

Bởi ATPContent
5 ngày cách đây
eat là gì 1
SEO

EAT là gì? Hướng dẫn cải thiện EAT trên website siêu đơn giản

Bởi ATPContent
6 ngày cách đây
sitemap google
DIGITAL MARKETING

Sitemap google là gì? Cách tạo sitemap google mới nhất 2021

Bởi ATPContent
1 tuần cách đây
facebook-pixcel
DIGITAL MARKETING

Facebook Pixel là gì? Từ A-Z cách tạo và chèn Pixel Facebook

Bởi ATPContent
1 tuần cách đây

Bình luận về chủ đề post

Nguyễn Thuyên

Chuyên mục

  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ

Mạng xã hội

  • DIGITAL MARKETING
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Kinh nghiệm – Thủ thuật
  • Phát triển bản thân
  • Liên hệ