Bạn có biết: 8,6 ngàn tỷ tin nhắn (SMS) được gửi hàng năm, đó là lý do tại sao SMS truyền thông đã trở thành kênh quảng cáo thân thiện, đem đến hiệu quả cao tại thời đại ngày nay. tại khi chỉ chuẩn bị khoảng 20% mail được xem, thì tin nhắn SMS có phần trăm mở gần 98%. công thức này không chỉ đạt kết quả tốt, mà tin nhắn SMS đã trở thành phương thức truyền thông được đối tượng mua hàng ưa like , đón nhận. tại bài viết này tôi sẽ làm rõ Sms marketing là gì, những ích lợi SMS marketing đem đến , chia sẽ những trải nghiệm giúp bạn thực hiện chiến dịch SMS marketing thành đạt.
SMS là gì? Dịch vụ quảng cáo SMS ( SMS Marketing) là gì?
SMS là gì – là từ viết tắt của “Short Message Services” tạm dịch “Dịch vụ tin nhắn ngắn“. Là một giao thức viễn thông cho phép gửi các thông điệp dạng text ngắn (không quá 160 chữ cái). SMS hoạt động dựa trên 3 công nghệ mạng lớn đó là GSM, CDMA và TDMA.
Dịch vụ quảng cáo SMS ( SMS Marketing) – là một dịch vụ quảng cáo thông qua tin nhắn, nhắm tiếp thị sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng. Với chi phí thấp hơn các kênh marketing như Google Adwords, Facebook Marketing…
Hiện nay, sms marketing ngày càng phổ biến. Cùng với sự tăng trưởng của tỷ lệ người dùng di động, sms marketing được những công ty tận dụng và coi như kênh marketing quan trọng.
Sms marketing có lợi thế lớn, đó là tính cá nhân, điều khiến cho khách hàng nhận thấy họ được để tâm chăm sóc đặc biệt từ đó gắn bó với doanh nghiệp.
Ưu điểm của dịch vụ quảng cáo SMS
1.Dễ dàng và khẩn trương.
Dễ dàng thiết lập, chỉ với một vài bước giản đơn trên trang website. Không cần phải viết từng nội dung để gửi cho từng người bạn đã thực sự có thể gửi ngay thông tin cho tất cả đối tượng mua hàng của mình, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian làm việc khác.
SMS marketing – hoạt động tốt nhất khi kết hợp với tiếp thị qua email và thông báo đẩy web. Các doanh nghiệp thường sử dụng SMS marketing như một sự bổ sung cho các chiến dịch email. Ví dụ: nếu email không được mở, ứng dụng khách sẽ được gửi SMS đến điện thoại di động.
2. Đạt kết quả tốt.
Khi một tin nhắn được gửi, nó sẽ tự động được gửi đến người nhận. Khả năng nghẽn mạng cũng rất nhỏ khi gưi hàng triệu người dùng. Bạn cũng không yêu cầu nên có internet để đọc tin nhắn điện thoại. Do đó, khả năng tiếp xúc khách hàng bằng SMS là rất cao. Ngoài ra, bạn thực sự có thể sử dụng dịch vụ giới thiệu SMS của bạn ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào chỉ cần bạn có số máy của khách hàng , cả hai đều nằm tại vùng phủ sóng. Theo một nghiên cứu thương trường được làm bởi những chuyên gia thì:
- 100% tin nhắn gởi đi có thể được mở để coi.
- 80% tin nhắn có thể được lưu lại trên thiết bị di động người nhận.
- 60% trong số họ đòi hỏi nội dung.
- 40% trong số họ sẽ giới thiệu các tin nhắn họ nhận được cho bạn bè của họ.
Bằng việc này, tin nhắn của bạn có thể gởi thông tin hầu như tức thời tới 100% khách hàng của bạn. Vì nó sẽ giúp đối tượng mua hàng của bạn duy trì , truyền bá nhãn hiệu của bạn tại một thời gian khá dài.
3. Khoản chi thấp khi sử dụng sms marketing
Sms marketing là hình thức quảng cáo với chi phí thấp. Điều tuyệt vời hơn đó là chỉ với vài trăm VND là các bạn có cơ hội được tiếp cận một khách hàng tiềm năng rồi. Chỉ mất gần như không có chi phí nhưng thu hút được một lượng đối tượng mua hàng mới , điều đó rõ ràng là vô cùng tốt.
Tính năng của dịch vụ SMS marketing
- Hỗ trợ gửi tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname) là một loại tin nhắn có tên doanh nghiệp của bạn xuất hiện trong tên người gửi thay vì số điện thoại.
- Hỗ trợ gửi tiền tố ngẫu nhiên nếu bạn muốn tiết kiệm tiền (rẻ hơn gửi tin nhắn có thương hiệu).
- Hẹn giờ tin nhắn: bạn có thể viết tin nhắn và gửi vào ngày bất kỳ nào đó bạn chọn.
- Báo cáo về tiến độ và kết quả của chương trình gửi tin nhắn.
- Gửi danh sách khách hàng muốn nhận thông tin quảng cáo theo vùng, độ tuổi, giới tính (chỉ để gửi thông điệp thương hiệu).
- Tư vấn và có công cụ hỗ trợ để thu thập thông tin khách hàng dễ dàng.
Nên sử dụng dịch vụ quảng cáo SMS để tiếp thị dịch vụ khách hàng khi nào?
- Cửa hàng và công ty gửi tin nhắn quảng cáo, dịch vụ khách hàng.
- Công ty gửi thông báo cho tất cả nhân viên.
- Trường học, trung tâm giáo dục: gửi tin nhắn cho tất cả học sinh / giáo viên.
- Xác nhận đơn đặt hàng, thông báo giao hàng
- Dịch vụ nhắc hẹn
- Và đặc biệt,dịch vụ quảng cáo SMS bđs được sử dụng phổ biến và rộng rãi – các công ty chuyên kinh doanh bất động sản thường xuyên dùng tin nhắn SMS marketing để tìm kiếm khách hàng cho mình.
Với số lượng thuê bao di động lớn tại Việt Nam hiện nay, thì dịch vụ SMS marketing là cách phổ biến nhất để tiếp cận khách hàng.
Về mặt nhận diện thương hiệu, dịch vụ quảng cáo SMS là cách mạnh nhất và nhanh nhất để tiếp cận trong thời đại kỹ thuật số này.
Số điện thoại khách hàng được cung cấp bởi chính công ty của bạn, đó là khách hàng có nhu cầu nhận được thông tin quảng cáo từ công ty bạn.
Tin nhắn sẽ chứa các hướng dẫn cú pháp cho phép khách hàng từ chối chấp nhận quảng cáo để họ không nhận được tin nhắn quảng cáo trong tương lai.
Lời kết:
Với những chia sẻ trên đây hi vọng phần nào đó giúp cho bạn hiểu được tổng quan về Sms marketing .Và có thể giúp cho chiến dịch marketing của bạn được hiệu quả hơn, và chúc bạn có được những ý tưởng cho riêng mình để bắt đầu cuộc hành trình.
Xem thêm:
BLOG MARKETING: TOP 5 BLOG MARKETER
SOCIAL MEDIA MARKETING: MỘT SỐ BÍ KÍP VÀ KHÁI NIỆM
Lê Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: tranthinhlam, marketingal, semtek)
Discussion about this post